Toàn nước Nga để tang nạn nhân vụ tàu chìm

Thông báo trên được ông Medvedev đưa ra trong một cuộc họp về vụ tàu chìm. Những người tham dự cuộc họp đã tổ chức mặc niệm một phút để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Tổng thống NgaDmitry Medvedev tuyên bố tổ chức quốc tang trong hôm nay (12/7) cho hơn 125người được tin là đã thiệt mạng sau khi một tàu du lịch chìm ở sông Volgacách đây 2 ngày. 

Thông báo trên được ông Medvedev đưara trong một cuộc họp về vụ tàu chìm. Những người tham dự cuộc họp đã tổchức mặc niệm một phút để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số. 

Toàn nước Nga để tang nạn nhân vụ tàu chìm
Gia đình và bạn bè an ủi một người thoát chết sau khi tàu Bulgaria chìm. (Ảnh: AP)

Đến giờ, lực lượng cứu hộ mới tìmđược 64 thi thể và nói rằng không có hy vọng tìm thấy thêm ai sống sót.Rất nhiều trong số các nạn nhân là trẻ nhỏ.

Trong thảm họa tàu thuyền được cho là tồi tệ nhất trong vài thập niênqua ở Nga, tàu Bulgaria đã bị đắm trên sông Volga trong một trận bão kèmmưa lớn khi đang hành trình từ thành phố Bolgar tới thành phố cảngKazan, Tatarstan.

Con tàu này được đóng ở Czechoslovakia năm 1955 và chỉ được phép chở 120người. Những người sống sót nói rằng con tàu quá tải bắt đầu liệng sangmột bên và chìm chỉ trong vài phút, khiến cho thủy thủ đoàn không kịplàm gì.

Tổng thống Medvedev đã yêu cầu mở một cuộc điều tra về vụ việc. Ông môtả con tàu này là "hư nát" và là một trong "nhiều tàu cũ gỉ sắt mà chúngta vẫn đang vận hành".

Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn về tai nạn kinh hoàng trongmột cuộc điện đàm với người đồng nhiệm Nga. Nhà lãnh đạo Ukraine cũnghành động tương tự. 

Từ Bắc Kinh, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào gửi lời chia buồn đến Tổng thốngMedvedev trong khi Thủ tướng Ôn Gia Bảo chia sẻ với thân nhân người bịnạn thông qua Thủ tướng Vladimir Putin. 


Theo Thanh Hảo
 Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.