Chơi "ngược đời", Amazon ra mắt Kindle Fire cỡ lớn

Khởi sự từ máy tính bảng cỡ nhỏ nhưng trong khi các đối thủ đua nhau "mini hóa" thì Amazon lại quyết định phóng to. Gã khổng lồ bán lẻ dự tính sẽ tung ra một phiên bản Kindle Fire 10-inch vào cuối năm nay.

Khởi sự từ máy tính bảng cỡ nhỏ nhưng trong khi các đối thủ đua nhau "mini hóa" thì Amazon lại quyết định phóng to. Gã khổng lồ bán lẻ dự tính sẽ tung ra một phiên bản Kindle Fire 10-inch vào cuối năm nay.

Amazon, Kindle Fire, tablet, IDC, NPD DisplaySearch
Amazon sắp tung ra Kindle Fire 10-inch vào cuối năm nay.

Có lẽ Amazon chính là hãng mở màn cho phân khúc tablet cỡ nhỏ khi trình làng Kindle Fire 7-inch vào tháng 11/2011. Gần một năm sau đó, đến tháng 9/2012, hãng này lại tung ra tiếp phiên bản 8.9 inch.

Và giờ đây, trong khi hàng loạt báo cáo đự doán máy tính bảng 10-inch truyền thống đã hết thời thì Amazon lại quyết định nhảy vào phân khúc này, chuyên gia Richard Shim của hãng NPD DisplaySearch tiết lộ trên CNET. Đây có thể coi là một quyết định bất ngờ, thậm chí liều lĩnh, vì ngay đến Apple, hãng mở ra thị trường máy tính bảng với iPad 9.7 inch cũng tin rằng doanh số của iPad Mini sẽ đè bẹp iPad truyền thống ngay cuối năm 2013 này.

Theo dự kiến, Kindle Fire 10-inch sẽ sở hữu một màn hình 10.1 inch có độ phân giải lên tới 2560 x 1600p, tương đương với mật độ điểm ảnh 300p/inch, cao hơn đáng kể so với màn hình Retina của iPad 4 hiện nay, vốn chỉ có mật độ 264p/inch.

Độ phân giải này cũng ngang bằng với Nexus 10, vốn được Google quảng cáo là tablet có độ phân giải màn hình cao nhất thị trường tại thời điểm này.

Việc sản xuất Kindle Fire 10-inch với số lượng lớn sẽ bắt đầu trong quý III, ngoài ra Amazon có thể cũng tung ra các phiên bản nâng cấp của Kindle Fire 7-inch và 8.9 ich trong thời gian tới. Mục tiêu của Amazon là lên đời tất cả các model lên mật độ 300p/inch.

Theo số liệu thị trường mới nhất từ hãng IDC, Amazon hiện đang đứng thứ 4 thế giới về lượng tablet tiêu thụ, chiếm 3,7% thị phần - đứng sau Apple, Samsung và Asus.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.