LG "dìm" Samsung Galaxy S4 ngay trước giờ G

Một ngày trước khi chính thức công bố smartphone đầu bảng mới của mình là Galaxy S4, Samsung đã bị đối thủ đồng hương LG chơi đểu bằng chính thứ vũ khí mà Samsung mạnh nhất: quảng cáo.

Một ngày trước khi chính thức công bố smartphone đầu bảng mới của mình là Galaxy S4, Samsung đã bị đối thủ đồng hương LG chơi đểu bằng chính thứ vũ khí mà Samsung mạnh nhất: quảng cáo.

Từ hơn một tuần nay, Quảng trường Thời đại tại New York đã treo biển quảng cáo khổng lồ "Hãy sẵn sàng cho Galaxy mới" của Samsung. Quảng cáo Galaxy S4 chiếm tới 2 pa-nô cỡ lớn ở vị trí trung tâm của Times Square, cho tới ngày hôm qua, khi ngay phía trên chúng bỗng xuất hiện một poster cỡ đại quảng cáo cho smartphone mới nhất của LG là Optimus G Pro.

Không chỉ "nằm đè" lên đối thủ, tấm pa-nô của LG còn có kích cỡ lớn hơn và độ sáng vượt trội, khiến cho thông điệp "LG Optimus G đã sát cánh bên bạn!" trở nên rõ nét, nổi bật hơn hẳn Galaxy S4.

Chưa hết, LG còn tuyên bố Optimus G Pro sẽ sử dụng một phần mềm nhận dạng hướng mắt có tên Smart Video. Trước đó, theo các tin đồn, Galaxy S4 sẽ sở hữu tính năng tương tự có tên Smart Scroll và Smart Pause.

Smart Video cho phép điện thoại ghi nhận vị trí mắt của người xem, rồi tự động bật/tắt đoạn video clip mà không cần bất cứ thao tác nào từ phía người dùng", LG cho biết. Nghe qua miêu tả thì cũng có thể thấy, Smart Video giống hệt với công dụng của tính năng Smart Pause. Còn Smart Scroll, tính năng ghi nhận ánh mắt người dùng rơi xuống vị trí cuối trang để tự động cuộn nội dung sang trang mới, tuy thú vị nhưng bị cho là chưa thể kịp xuất hiện ở GS4.

Ngoài ra, Optimus G Pro còn có tính năng Camera kép, cho phép chụp hình bằng cả hai camera mặt trước và mặt sau cùng lúc.

Rõ ràng, việc các hãng công nghệ giở đủ chiêu trò để đánh lạc hướng sự chú ý của giới truyền thông khỏi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của đối thủ ngày càng trở nên phổ biến. Lấy thí dụ, ngay tại thời điểm BlackBerry công bố hệ điều hành mới BlackBerry 10 vào tháng 1 vừa qua, Google đã bày bán smartphone Nexus 4 trở lại trên quầy Play Store. Giới phân tích khẳng định đây là nước cờ có tính toán hẳn hoi chứ hoàn toàn không phải trùng hợp ngẫu nhiên.

Ngoài ra, việc tin đồn về việc Samsung sẽ công bố Galaxy S4 vào ngày 14/3 đột ngột xuất hiện rầm rộ trên mạng chỉ vài ngày sau khi HTC công bố HTC One cũng bị cho là "đầy toan tính". HTC One sở hữu cấu hình mạnh và thiết kế đẹp mắt, nhận được nhiều lời khen từ giới phân tích. Tuy nhiên, con dế này đã nhanh chóng bị giới truyền thông phớt lờ khi thông tin về GS4 lộ ra.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.