Người dùng HTC One S bức xúc vì bị bỏ rơi

Tuyên bố mới đây của HTC về việc chiếc One S sẽ không thể cập nhật lên Android 4.2 đang gây bức xúc lớn cho cộng đồng người dùng sản phẩm này.

Tuyên bố mới đây của HTC về việc chiếc One S sẽ không thể cập nhật lên Android 4.2 đang gây bức xúc lớn cho cộng đồng người dùng sản phẩm này.

Hôm thứ 3 tuần này (2/7), đại diện của HTC tại Pháp đã khẳng đinh, chiếc HTC One S sẽ không thể cập nhật lên Android 4.2. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng One S không có cơ hội trải nghiệm giao diện Sense 5 mới lạ mà hãng này ra mắt đầu năm nay.


Việc một model ra mắt chưa lâu, có cấu hình mạnh như One S vẫn không được hỗ trợ nâng cấp phiên bản Android mới đang khiến người dùng bức xúc.

Bức xúc với quyết định của HTC, một nhóm người dùng sản phẩm này đã cho đăng tải trên trang Change.org một bản kiến nghị, yêu cầu hãng sản xuất Đài Loan xem xét lại quyết định của mình và tiến hành cập nhật cho HTC One S.

Trong bản kiến nghị, nhóm người dùng này cho biết, HTC từng hứa sẽ cập nhật Android 4.2.2 và Sense 5 cho One S vào hôm 28/2 và rằng, họ đang từng thấy bản ROM Android 4.2.2 cho One S trên YouTube và model này vẫn chạy tốt, không gặp bất cứ vấn đề gì về hiệu suất.

Hiện tại, bản kiến nghị đã thu thập được chữ ký của hơn 1.000 người (trước đó, chỉ có 71 chữ ký được thu thập trước khi bản kiến nghị gửi đi) và con số vẫn tiếp tục tăng lên. Dưới đây là lược dịch một phần nội dung của bản kiến nghị nói trên:

“Gửi HTC,

Tôi là một người dùng dòng điện thoại HTC One S. Tôi thấy rất phẫn nộ bởi quyết định mới đây của hãng về việc chấm dứt hỗ trợ cập nhật phần mềm cho sản phẩm này. Thiết bị nói trên mới chỉ ra mắt được 18 tháng và các vị đang tính khai tử nó, không có một lý do chính đáng nào.

One S không phải là một chiếc điện thoại hiệu suất thấp. Nếu so sánh với các sản phẩm dùng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon hiện nay, nó tỏ ra không hề thua kém. Ngoài ra, chiếc Samsung Galaxy S III (phiên bản dùng chip lõi tứ, cùng dòng chip với One S), hay thậm chí chiếc điện thoại giá rẻ Galaxy Ace 3 vẫn nhận được bản cập nhật Android 4.2. Vậy lý do thực sự của các vị là gì?

Một vài báo cáo cho biết, lý do là sản phẩm này có doanh số thấp. Nếu vậy, giải pháp cho vấn đề này là các vị nên hợp tác với nhiều nhà mạng phổ biến hơn hoặc đưa giá sản phẩm về đúng với phân khúc tầm trung của nó (430 bảng Anh không phải là mức giá thấp) và dừng việc chạy theo Samsung, phát hành ít mẫu điện thoại hơn.

Với cương vị là một tín đồ của chiếc One S, tôi khuyến nghị các vị nên xem xét lại sự lựa chọn của mình và cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ mong muốn. Chẳng phải đó là điều HTC luôn tuyên bố hay sao? Khách hàng cần phải được ưu tiên. Tuy nhiên, tôi không thấy sự ưu tiên đó ở đây.

Một lần nữa, tôi khẩn thiết yêu cầu các vị nên nghĩ lại về chiếc One S. Nó thực sự là một chiếc smartphone tuyệt vời, một điểm sáng của năm 2012. Nó thậm chí còn có điểm hiệu năng cao hơn cả chiếc One X và Samsung Galaxy S III. Nó thực sự là một thiết bị đáng chú ý nhưng việc không được cập nhật phần mềm mới đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến điều đó.

Trân trọng".

Ngay sau khi thông tin nói trên được phát đi, phía HTC cũng đã có những phát biểu chính thức và có vẻ như, hãng này đã từ chối lắng nghe ý kiến của người dùng One S: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng chiếc HTC One S sẽ không nhận thêm bất cứ một bản cập nhật Android nào nữa, và sẽ giữ nguyên ở phiên bản Android và Sense hiện tại. Chúng tôi biết rằng, thông tin này có thể sẽ làm thất vọng một số người, nhưng khách hàng của HTC nên cảm thấy tự hào vì chúng tôi đã thiết kế chiếc One S một cách hoàn hảo nhất với trải nghiệm camera và audio tuyệt vời”.

One S có thiết kế siêu mỏng, rất đẹp mắt.

Tại Việt Nam, cộng đồng người dùng HTC One S không thực sự lớn. Tuy nhiên, trên một số điễn đàn lớn, đa số người dùng chiếc One S và cả người dùng trung lập đều tỏ ra tiếc và khá bất bình với cách làm "đem con bỏ chợ" của HTC.

Model này (bản cho thị trường Việt Nam) được thiết kế với độ mỏng 7,8 mm, dùng màn hình Super AMOLED kích thước 4,3 inch và vi xử lý Snapdragon S3 tốc độ 1,7 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Model này hiện vẫn được bán với giá chính hãng là 12 triệu đồng, cao hơn cả chiếc One X (11,8 triệu). Khi mới về Việt Nam hồi tháng 6 năm ngoái, One S có giá 14,2 triệu đồng.

Theo Infonet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.