Nokia phủ nhận sản xuất smartphone Android

Hãng điện thoại Phần Lan khẳng định cần tìm kỹ sư Linux để phục vụ ứng dụng bản đồ mới chứ không phải cho dự án smartphone Android như lời đồn đoán.

Hãng điện thoại Phần Lan khẳng định cần tìm kỹ sư Linux để phục vụ ứng dụng bản đồ mới chứ không phải cho dự án smartphone Android như lời đồn đoán.
Tuần trước, bản tin tuyển dụng kỹ sư Linux do Nokia đăng tải đã ngay lập tức trở thành câu chuyện sốt dẻo, khi giới thạo tin tin rằng Nokia đang ấp ủ một dự án Android bí mật. Những lời mô tả cho vị trí tuyển dụng càng khiến sự đồn đoán lan rộng, chẳng hạn như “tạo ra những sản phẩm mới tuyệt vời”. Kết hợp với tin đồn Microsoft rất có thể sẽ tung ra một smartphone Windows Phone 8 riêng, nhiều người tin rằng Nokia đang chuẩn bị phương án phòng ngừa cho khả năng xấu nhất: Microsoft chuyển từ đối tác lớn nhất sang đối thủ lớn nhất.

Tuy nhiên, mới đây, Giám đốc quan hệ truyền thông Doug Dawson của Nokia đã lên Twitter để dội gáo nước lạnh vào mọi lời đồn đoán.

Dawson khẳng định vị trí tuyển dụng mới sẽ phục vụ một số dịch vụ gần đây của Nokia, mà bản đồ HERE Maps chính là cái tên được gọi ra đích xác. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ cả các nền tảng khác chứ không chỉ bó hẹp trong Windows Phone, bao gồm cả iOS và Android, do đó mà Nokia mới cần tới một kỹ sư về nguồn mở Linux, Dawson nhấn mạnh.

Được công bố hồi tháng trước, HERE Maps là nỗ lực thách thức Google Maps và Bing Maps, sử dụng công nghệ NAVTEQ mà Nokia mua lại trước đây để dẫn đường và tìm đường đi tối ưu nhất. Sự thông minh của NAVTEQ đang phục vụ rất tốt người dùng Windows Phone thông qua ứng dụng Nokia Maps, song ý định của Nokia là mở rộng sang cả các hệ điều hành di động khác nên HERE Maps ra đời.

Phiên bản HERE Maps dành cho iOS đã được phát hành, tuy nhiên không nhận được sự chào đón nhiệt tình. Giao diện người dùng của Nokia khác một cách cơ bản so với giao diện chuẩn của iOS, do đó mà bị nhiều người dùng chỉ trích.
Theo vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.