Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên

Vẫn có một số ý kiến cho rằng diễn xuất của Quỳnh Kool chưa thực sự đột phá, một màu khi cô được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình tại Cánh Diều Vàng 2023.

Tại lễ trao giải Cánh diều Vàng 2023, Quỳnh Kool đã xuất sắc vượt mặt các đàn chị để giành cúp ở hạng mục Nữ diễn viên phim truyện truyền hình xuất sắc.

Ngay tại buổi lễ, Quỳnh Kool xúc động chia sẻ: "Thật bất ngờ nhưng vô cùng hạnh phúc vì Quỳnh được vinh danh trong hạnh mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều Vàng 2023. Quỳnh muốn gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức lễ trao giải, những vị giám khảo đã tin tưởng trao cho Quỳnh sự khẳng định lớn như vậy".

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-1

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-2

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-3

Trưởng thành trong sự phủ nhận

Quỳnh Kool tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 1995. Cô được đào tạo bài bản tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Quỳnh Kool bắt đầu bước vào làng giải trí với vai trò người mẫu ảnh, diễn xuất trong MV ca nhạc, tham gia những sitcom, tiểu phẩm hài trên nền tảng mạng xã hội.

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, dễ thương Quỳnh Kool thường được giao những vai hot girl, tiểu thư chảnh chọe. Tên tuổi của cô thời gian đầu gắn liền với sitcom Kem Xôi, Loa Phường và danh xưng "hot girl Kem xôi".

Nữ diễn viên từng thừa nhận nhiều đạo diễn phim truyền hình e ngại "mác hot girl" nên không muốn giao vai cho cô.

Bộ phim truyền hình đầu tiên của Quỳnh Kool là Đi Qua Mùa Hạ (2017). Trong phim, cô vào vai Quế, cô gái xuất thân từ nông thôn, không đỗ đại học và tìm cách lập nghiệp bằng cách trồng dưa, nuôi tôm. Sau đó, vai diễn Đào - em gái của nhân vật Lan cave (Thanh Hương đảm nhiệm) cũng gây chú ý.

Tiếp đến, Quỳnh Kool liên tục xuất hiện trên màn ảnh trong các bộ phim như Nàng Dâu Order, Đừng Bắt Em Phải Quên, Hướng Dương Ngược Nắng, Ga-ra Hạnh Phúc và Đừng Làm Mẹ Cáu.

Theo chia sẻ của Quỳnh Kool, Sơn Ca và Hạnh là hai vai diễn rất khác so với những vai cô từng đảm nhận. Quỳnh Kool khẳng định cô đã nắm bắt tốt khi cơ hội đến và cố gắng thể hiện khả năng diễn xuất của mình để khán giả công nhận rồi cùng khóc, cùng cười với nhân vật.

Vai Hạnh cũng chính là vai diễn giúp Quỳnh Kool bước lên nấc thang mới trong sự nghiệp với giải thưởng Cánh diều Vàng.

Bên cạnh những đánh giá, nhận xét tán dương Quỳnh Kool xứng đáng, vẫn có một số ý kiến cho rằng diễn xuất của cô chưa đột phá, một màu hay nhạt. Quỳnh Kool bình thản đón nhận tất cả. Nữ diễn viên thổ lộ hành trình hơn 10 năm làm nghề cô từng đối diện với những điều khủng khiếp nhất trên mạng xã hội như chửi bới, ghét bỏ, chê bai ác ý…

Thay vì bình luận, giải thích, Quỳnh Kool chọn cách mỉm cười cho qua. Cô tự nhận mình là người sống nội tâm và khép kín nên không bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài.

''Đến bây giờ, tôi nghĩ mình là diễn viên đã trưởng thành trong sự phủ nhận của nhiều người'', Quỳnh Kool nói.

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-4

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-5

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-6

Áp lực là cần thiết

Cảm xúc của chị khi được gọi tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình tại Cánh diều Vàng 2023?

- Là diễn viên được đề cử vào hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình, dĩ nhiên tôi cũng hy vọng bản thân mình được xướng tên. Và niềm hạnh phúc thật sự vỡ òa khi tôi được xướng tên đạt giải. Cảm xúc ngay lúc đó của tôi là biết ơn vô cùng.

Tôi thật sự yêu mến và biết ơn nhân vật Hạnh. Tôi cảm thấy may mắn khi Hạnh trong Đừng Làm Mẹ Cáu nhận được sự yêu quý từ khán giả. Quá trình làm phim cho tôi nhiều trải nghiệm mới mẻ như chăm con khi ốm, vất vả kiếm tiền nuôi con...

Chị có nghĩ mình may mắn đạt giải?

- Sau khoảng thời gian không thể nói là ngắn, tôi cảm thấy bản thân mình đã cố gắng nhiều và cũng thật sự may mắn khi đạt được giải thưởng. Hai yếu tố đó song hành và bổ khuyết lẫn nhau có lẽ đã đem lại cho tôi giải thưởng.

Bên cạnh những đánh giá tích cực, vẫn có ý kiến cho rằng chị chưa thực sự xuất sắc. Chị nhìn nhận thế nào?

- Những lời nhận xét là không thể thiếu được khi tôi vẫn đang hoạt động với tư cách diễn viên. Điều mà tôi vẫn luôn làm đó là chắt lọc lời khuyên để hoàn thiện thiếu sót của bản thân.

Cũng giống như việc chị bị đánh giá một màu, diễn nhạt?

- Bất cứ khi nào nhận vai diễn mới tôi đều có những áp lực khác nhau. Tôi nghĩ rằng áp lực là cần thiết để hoàn thành tốt hơn từng vai diễn.

Khán giả luôn có cái nhìn và đánh giá riêng và tôi tôn trọng điều đó. Mỗi góp ý luôn có ý nghĩa nhất định với tôi trong từng bước đường sự nghiệp.

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-7

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-8

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-9

Nhận giải Cánh Diều Vàng vẫn bị chê nhạt, Quỳnh Kool nói: Tôi đang ở sườn dốc bên này đi lên-10

Tôi vẫn đang ở sườn dốc bên này đi lên

Sau gần một năm, chị chưa có vai mới. Vì sao vậy?

- Trong năm 2022, tôi đã có thời gian dài gắn bó, thực hiện cùng ê-kíp của 2 bộ phim Ga-ra Hạnh Phúc và Đừng Làm Mẹ Cáu. Vì vậy, sau khi đóng máy, tôi muốn dành thời gian nghỉ ngơi để làm mới bản thân, tái tạo sức lao động. Tôi muốn mình sẵn sàng trong trạng thái tốt nhất cho vai diễn tiếp theo.

Chị có sợ khoảng lặng khiến mình bị tụt lại phía sau?

- Tất nhiên là khi luôn xuất hiện trước khán giả có thể duy trì sức nóng, nhưng tôi cũng cần phải đảm bảo bản thân mình đủ sức lực. Chỉ như thế tôi mới có thể làm tốt từng vai diễn được giao. Vậy nên tôi thấy khoảng lặng nghỉ ngơi là cần thiết. Còn về vấn đề có tụt lại phía sau không thì còn phải xem vai diễn tiếp theo của tôi như thế nào.

Đâu là giai đoạn có tính chất bước ngoặt với chị?

- Mỗi giai đoạn với tôi đều có ý nghĩa là bước tạo đà để đến gần hơn với khán giả. Nên nếu nói có bước ngoặt nào đột phá không thì câu trả lời là không. Nhưng bước ngoặt mang ý nghĩa thì chính là ngay ngày hôm nay khi tôi đạt giải thưởng Cánh diều Vàng. Tôi xem đây là bước chuyển rõ rệt hơn với mình trong sự nghiệp diễn xuất.

Hot girl Kem Xôi - danh xưng ấy cho chị cảm xúc gì?

- Đó là kỷ niệm mà tôi luôn nhớ đến khi lần đầu xuất hiện trước đông đảo khán giả.

Thật ra, tôi không xem đó là giai đoạn khó khăn với mình. Tôi đóng phim của VFC từ những vai quần chúng chỉ có mấy câu thoại, thậm chí còn không có tên. Sau 7-8 năm tôi mới có vai chính đầu tiên. Tôi đã phải nỗ lực từng ngày để có được chút thành quả như hôm nay. Tôi tin rằng đến lúc mình đạt đủ sự tin tưởng thì điều gì đến sẽ đến.

Cho đến hôm nay khi nhận được Cánh diều Vàng thì tôi vẫn nghĩ mình đang ở sườn dốc bên này đi lên thôi. Bản thân tôi vẫn đang trau dồi, cống hiến hơn nữa để đem đến nhiều vai diễn chất lượng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhan-giai-canh-dieu-vang-van-bi-che-nhat-quynh-kool-noi-toi-dang-o-suon-doc-ben-nay-di-len-post1568022.tpo

Cánh diều vàng

Quỳnh Kool


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.