Lý giải sức hút của trào lưu "hoa bỉ ngạn" gây xôn xao mạng xã hội

"Hoa bỉ ngạn" hiện là từ khóa "hot" rần rần trên các nền tảng mạng xã hội nhưng không phải ai cũng biết xuất xứ, cách sử dụng từ khóa này.

Trend (trào lưu) "hoa bỉ ngạn" được cho là khởi đầu từ video của tài khoản TikTok manchausa96 đăng từ năm 2022. Video tập trung phân tích ý nghĩa màu sắc hoa bỉ ngạn trên nền nhạc ca khúc Day By Day của nhóm nhạc xứ Hàn T-ara.

Lời thoại trong video mang ý nghĩa buồn: "Bỉ ngạn đỏ, hồi ức đau thương. Bỉ ngạn vàng, vĩnh viễn không gặp lại. Bỉ ngạn trắng nói về sự tinh khiết. Bỉ ngạn xanh chính là hy vọng tương lai gặp lại". 

Lý giải sức hút của trào lưu hoa bỉ ngạn gây xôn xao mạng xã hội - 1

Hoa bỉ ngạn có tên khoa học là Lycoris Radiata (Ảnh: Hola).

Clip được đăng từ tháng 10/2022 nhưng tới đầu năm 2024, đoạn video bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Hiện, video có hơn 3,7 triệu lượt thích và hơn 6.500 lượt bình luận. 

Dù nội dung video gốc đầy tâm trạng, biến đổi theo màu sắc của hoa nhưng giới trẻ đã nhanh chóng bắt trend, biến tấu hài hước ý nghĩa khác nhau của hoa bỉ ngạn. 

Cụ thể, cư dân mạng dùng bức ảnh có màu sắc tương đồng với các màu hoa bỉ ngạn (gồm đỏ, vàng, trắng, xanh) rồi ghép nhạc, gắn ý nghĩa màu hoa trực tiếp lên ảnh hoặc ghi dưới phần chú thích. 

Không chỉ giới trẻ mà nhiều ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam như ca sĩ Lệ Quyên, diễn viên Kiều Minh Tuấn, ca sĩ Trúc Nhân, diễn viên Lâm Mỹ Dạ, KOL, TikToker, các hội nhóm cũng vội vàng nắm bắt xu hướng, tạo các hình ảnh, video mang tính giải trí. Chính sự lan tỏa của các ngôi sao nổi tiếng đã khiến xu hướng hoa bỉ ngạn "hot" rần rần trong những ngày cận Tết. 

Về mặt khoa học, hoa bỉ ngạn là một loại cây thân thảo, có tên khoa học là Lycoris Radiata (hay Spider Lily). Loài hoa này thường mọc thành chùm, mỗi chùm có 5-7 nụ. Khi hoa nở, cánh hoa vươn dài và xòe ra nhiều hướng.

Hoa bỉ ngạn còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác như Long trảo hoa, Mạn châu sa hoa, Hồng hoa thạch toán và mọc chủ yếu tại Trung Quốc, Nhật Bản… 

Truyền thuyết kể rằng, hoa bỉ ngạn mọc ở hai bên đường xuống hoàng tuyền. Khi linh hồn đi ngang qua, hoa bỉ ngạn lấy đi toàn bộ hồi ức của con người, để khi đầu thai, họ không còn nhớ ký ức của kiếp trước.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ly-giai-suc-hut-cua-trao-luu-hoa-bi-ngan-gay-xon-xao-mang-xa-hoi-20240131105702317.htm

mạng xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.