Ở tuổi 30, tôi nhận ra đạo lý: Độc thân vui vẻ là sự lựa chọn, nhưng đừng vì thế mà cảm thấy "ngầu"

Rất thích một câu: Thừa nhận rằng độc thân rất ngầu, nhưng tôi không tin tất cả những người độc thân đều cảm thấy như vậy.

Ở thời đại bây giờ, từ “chữa lành” thật sự quá phổ biến, càng xuất hiện nhiều hơn ở các bạn trẻ, trong đó có tôi. Nhiều nguyên nhân, nhiều khúc mắc, nhiều tổn thương… nên mới cần được chữa lành. Thế nhưng những tổn thương và khúc mắc ấy có thật sự nghiêm trọng đến mức cần được chữa lành hay không thì tôi không dám chắc.

Ở tuổi 30, tôi tự tin vỗ ngực nói rằng bản thân đã trải qua đủ nhiều. Cơm áo gạo tiền, chuyện tình cảm, nhân tình thế thái… Trong đó, câu hỏi “Khi nào kết hôn?”, “Khi nào lấy chồng?” làm tôi thấy mệt mỏi nhất. Nhưng cũng không vì thế mà tôi bài trừ hay có những suy nghĩ tiêu cực về hôn nhân.

Song tôi luôn tin rằng chỉ có chúng ta mới có thể chữa lành cho chính mình mà thôi.

Ở tuổi 30, tôi nhận ra đạo lý: Độc thân vui vẻ là sự lựa chọn, nhưng đừng vì thế mà cảm thấy ngầu-1

Tôi rất thích một câu: Thừa nhận rằng độc thân rất ngầu, nhưng tôi không tin tất cả những người độc thân đều cảm thấy ngầu. Nhiều người tự vẽ lên cho mình bộ mặt thật “cool”, nhưng thật ra là họ đang lẩn tránh một điều gì đó.

Nói thật thì trên đời này chẳng có cuộc hôn nhân nào hoàn mỹ cả.

Vậy nên, nếu bạn đã thật sự thích một người thì hãy kết hôn với họ. Hôn nhân chắc chắn phải trải qua thử thách và khổ đau. Nhưng cuộc hôn nhân bền lâu lại càng phải đối mặt với nhiều gian truân hơn.

Kết hôn với người mình thích là một tiền đề, còn thử thách mới là thứ giúp cuộc tình chạm đến mức vững bền và thấu hiểu.

Bạn thích một người cũng giống như thích biển vậy. Bạn có thể ngắm nó, có thể vùng vẫy trong nó, nhưng không thể mãi mãi sở hữu được nó. Vậy thì bạn có thể làm gì?

Tôi cảm thấy cùng chung sống với người mình thích trong phần đời còn lại mới là dũng khí và niềm tin vào cuộc sống, mới có thể đủ đầy sức mạnh để đối diện với đời.

Hôn nhân mà! Cãi nhau không phải là hết yêu. Cãi xong rồi thì tự chấn chỉnh lại bản thân và phát hiện ra cơ hội để sửa chữa và thay đổi.

Ở tuổi 30, tôi nhận ra đạo lý: Độc thân vui vẻ là sự lựa chọn, nhưng đừng vì thế mà cảm thấy ngầu-2

Đương nhiên, bạn không muốn kết hôn cũng không sao. Vậy thì hãy phấn đấu cho cuộc sống sau này có thể trở thành những cụ ông cụ bà nhàn hạ tắm nắng buổi sớm, sống bên cạnh những chú chó chú mèo yêu thương, tận hưởng những thú vui của cuộc sống tự do lúc về già.

Để làm được điều đó, bạn phải học cách kiếm tiền, đồng thời biết tự tạo niềm vui cho bản thân, biết cách sống sao cho thoải mái nhất. Chỉ có như thế, chúng ta mới tìm thấy giá trị và thậm chí còn mang đến ánh sáng tích cực cho những người xung quanh.

Chính vì vậy, mỗi người nên trang bị cho mình vũ khí tinh thần để chống lại những cảm xúc tiêu cực. Mà cũng không cần gì phức tạp, chỉ cần bạn coi nó là những thứ không đáng quan tâm trong cuộc đời của bạn là được. Đồng thời, chúng ta cũng hãy buông tha cho quá khứ và quên đi những chuyện thương đau.

Tập luyện để khỏe mạnh, dạo bộ ngắm biển, nấu ăn, xem phim… cũng là những cách khiến con người bận rộn để không có thời gian suy nghĩ lung tung. Hãy tập làm quen với con người mới: Hoạt bát, dũng cảm, nhiệt huyết với cuộc sống hơn.

Không cần phải quá giỏi giang, cũng không cần phải quá xinh đẹp, nhưng nhất định phải vui vẻ, phải sống một cuộc đời ý nghĩa nhất!

Theo Phụ Nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/o-tuoi-30-toi-nhan-ra-dao-ly-doc-than-vui-ve-la-su-lua-chon-nhung-dung-vi-the-ma-cam-thay-ngau-193231223131429261.htm

độc thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.