Thủ môn Kiều Oanh từng viết bản cam kết để xin đi đá bóng, 20 tuổi khoác áo ĐT nữ Việt Nam dự World Cup

Thủ môn Đào Thị Kiều Oanh từng hứa với bố mẹ đi đá bóng nhưng vẫn sẽ đạt học sinh giỏi, đang cùng ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023.

Trong hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ trong đó có thủ môn Đào Thị Kiều Oanh sinh năm 2003. Kiều Anh cùng Khổng Thị Hằng và Kim Thanh là 3 thủ môn sẽ trấn giữ khung thành của tuyển nữ Việt Nam.

Thủ môn Kiều Oanh từng viết bản cam kết để xin đi đá bóng, 20 tuổi khoác áo ĐT nữ Việt Nam dự World Cup-1
Đào Thị Kiều Oanh cùng ĐT nữ dự World Cup ở tuổi 20 (Ảnh: Thanh Xuân)

Kiều Oanh đang gây sốt giới hâm mộ bóng đá Việt Nam với bản cam kết xin đi đá bóng từ năm 2015. Trong bản cam kết gửi gia đình Kiều Oanh viết:

"Nay con có ước mơ muốn đi đá bóng ở Hà Đông. Con đã hỏi ký kiến của ông bà, bố mẹ và đã cho con đi học ở ngoài đó. Nếu học thử một năm nếu con học văn hoá đi xuống thì bố mẹ sẽ chuyển con về.

Con hứa ra ngoài đó con sẽ học hành chăm chỉ, không đi chơi. Ngoài giờ học thể thao con sẽ chuyên tâm học văn hoá để đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Nếu không thực hiện được con sẽ về".

Thủ môn Kiều Oanh từng viết bản cam kết để xin đi đá bóng, 20 tuổi khoác áo ĐT nữ Việt Nam dự World Cup-2
Bản cam kết của Kiều Oanh (Ảnh: NVCC)

Bản cam kết xin đi đá bóng được viết khá ngây ngô, khi ấy Kiều Oanh mới chỉ 12 tuổi nhưng khát vọng, ước mơ đá bóng đã thôi thúc cô bé người Ứng Hoà (Hà Nội) thuyết phục gia đình.

Không phụ lòng của ông bà, bố mẹ Kiều Oanh đã gặt hái được thành tích học tập đáng khen dù dành nhiều thời gian tập luyện, thi đấu.

Bức ảnh bản cam kết được Kiều Oanh chụp lại khi đạt thành tích học tốt, phía dưới là giấy khen em được nhận khi kết thúc năm học. Đó là lời hứa mà em đã thực hiện được với gia đình của mình.

Năm 2022, tại giải U19 nữ quốc gia Đào Thị Kiều Oanh đạt thành tích "Thủ môn xuất sắc nhất". Hơn hết, Kiều Oanh đang khiến gia đình vô cùng tự hào khi trở thành một thành viên của ĐT nữ Việt Nam đang ở New Zealand tham dự World Cup 2023.

Thủ môn Kiều Oanh từng viết bản cam kết để xin đi đá bóng, 20 tuổi khoác áo ĐT nữ Việt Nam dự World Cup-3
Kiều Oanh đang thi đấu cho CLB nữ Hà Nội I (Ảnh: FBNV)

Thủ môn Kiều Oanh từng viết bản cam kết để xin đi đá bóng, 20 tuổi khoác áo ĐT nữ Việt Nam dự World Cup-4
Cô gái sở hữu ngoại hình xinh xắn (Ảnh: FBNV)

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/thu-mon-kieu-oanh-tung-viet-ban-cam-ket-de-xin-di-da-bong-20-tuoi-khoac-ao-dt-nu-viet-nam-du-world-cup-2023070813185119.htm

đá bóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.