Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu

Ngọc Mỹ chinh phục được mẹ chồng đại gia khó tính trong một tình huống rất trớ trêu.

Bà Đinh Bích Liên (56 tuổi) hiện đang là chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe ô tô ở Quận 1, TP. HCM. Ngày gặp con dâu Dương Thị Ngọc Mỹ (31 tuổi), bà Liên có ấn tượng rất đặc biệt. Lúc đó bà vô tình về nhà sớm, thấy Mỹ đang lúi húi lau nhà, dọn dẹp.

“Tôi thấy con bé dễ thương, hài lòng nên hỏi thăm gia đình cháu. Tôi đồng ý cho hai con tìm hiểu”, bà Liên nói.

Trước đây khi con trai đưa tấm hình giới thiệu bạn gái, bà Liên vẫn lắc đầu nói muốn tự mình kiếm con dâu. Bà căn dặn: “Thôi, con quen 100 đứa mẹ cũng không quan tâm. Chừng nào cưới, mới là con dâu của mẹ”.

Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-1Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-2

Ngọc Mỹ và mẹ chồng

Về phía Mỹ, cô và chồng yêu nhau trong lén lút. Lần đầu đến chơi nhà, Mỹ thấy bà Liên có vẻ “khó” nên thường tránh mặt. Chẳng ngờ, lần thứ hai gặp lại, tính sạch sẽ, tháo vát của Mỹ đã chinh phục được mẹ chồng đại gia lúc nào không hay. Cô giải thích, lúc đó không hề cố tình “diễn” để mẹ thấy, mà chỉ vì thấy nhà bẩn nên muốn lau mà thôi.

“Bữa đó trời mưa, không biết sao cái nhà bị nước ngập quá trời luôn. Đang hốt nước thì giật mình mẹ về”, Mỹ kể.

Bà Liên nhận xét Mỹ hiền lành, ngoan ngoãn, “giống như cô Tấm trong quả thị”. Trước khi cưới, bà cũng thẳng thắn căn dặn, nhắc nhở con dâu: "Con về làm dâu nhà mẹ, mẹ không khó, nhưng gia đình nề nếp gia giáo từ đó tới giờ. Mẹ chỉ yêu cầu con, thứ nhất lễ phép, thứ hai siêng năng. Còn lại cái gì không biết mẹ sẽ dạy từ từ, không sao".

Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-3Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-4

Bà Liên tận hưởng tuổi già an nhàn bên con cháu

Gia đình bà Liên tuyển giúp việc nên hầu như việc nhà, nội trợ, Mỹ không phải làm. Cô dành thời gian phụ giúp việc kinh doanh cùng mẹ chồng. Hai mẹ con cũng đôi lúc mâu thuẫn, khúc mắc nhiều vấn đề. Có lần bị mẹ chồng góp ý, Mỹ rơm rớm nước mắt, buồn rầu đi thẳng vào phòng. Bà Liên tinh tế nhận ra điều đó. Về sau, hai mẹ con chọn cách nói chuyện với nhau bằng việc nhắn tin.

Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-5

Mẹ chồng 56 tuổi xì-teen, rất thích chụp ảnh

“Hồi đó tôi làm dâu, mẹ chồng tôi cũng hơi khó. Sau này tôi tự nhủ, tôi mà có con dâu tôi thương nó lắm, miễn lễ phép là được. Mình thương nó thì nó cũng thương mình. Nên tôi luôn muốn gần gũi con”, bà Liên bộc bạch.

Mẹ chồng đại gia xì-teen, "nghiện" Facebook
10 năm làm dâu, Mỹ và mẹ chồng chung sống hòa hợp. Cả hai mẹ con rất quấn quýt, cứ khi nào bà Liên ra ngoài đi cafe, đi chơi, Mỹ đều nhắn tin giục mẹ về. Cô quen sự có mặt của mẹ ở nhà, thiếu mẹ là thấy trống vắng.

Hai mẹ con cũng rất hợp khoản ăn uống. Thậm chí nhiều người còn nhầm tưởng bà Liên và Mỹ là hai mẹ con ruột, bởi ngoại hình rất giống nhau.

Bà Liên cười khổ: “Vì nó mà tôi lên tới mấy chục ký. Cứ thấy mẹ là kêu mẹ ơi thử đi, món này ngon lắm. Tôi kêu nó con dâu người ta tưởng giỡn, không tin”.

Còn Mỹ, cô cũng hài hước “bóc phốt” chuyện hai mẹ con cùng đặt mục tiêu giảm cân nhưng mãi vẫn chưa thực hiện được.

“Mẹ vẫn bảo mình nên giảm ký đi vì không phải vấn đề xấu đẹp nữa rồi, giờ lo cho sức khỏe. Mình cũng đặt ra quyết tâm, sáng mai ngủ dậy ăn uống healthy, tập thể dục nhẹ. Mà ai ngờ trưa đó mẹ nhắn tin mẹ nấu bún mắm.

Vừa xuống tới cầu thang, mẹ bảo mẹ múc giùm con rồi, con xuống ăn đi. Trời ơi cái tô đó mình chắt ra 3 người ăn không hết”, Mỹ “mếu máo” kể.

Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-6Vô tình lau nhà đúng lúc đại gia Quận 1 về, cô gái được chấm thành dâu nhà giàu-7

Mỹ và mẹ chồng được nhận xét có ngoại hình giống nhau

Bà Liên 56 tuổi nhưng vẫn giữ được tính cách trẻ trung, suy nghĩ hiện đại. Mỹ đôi khi thấy bất lực vì mẹ chồng còn "nghiện" chơi mạng xã hội hơn cả cô. Sáng, trưa, tối, bà Liên hễ cứ rảnh sẽ đăng bài lên Facebook.

“Mẹ up một lần hơn 40 tấm hình. Có khi tới 4, 5 giờ chiều đã đăng 3 bài rồi. Người ta vô cười quá trời. Mỗi lần mẹ đăng hình rồi tag vô thấy ghê lắm, mình toàn nhờ mẹ xóa tấm hình đó được không chứ nhìn kỳ quá”, Mỹ nói.

Dù “kể xấu” mẹ chồng là vậy nhưng Mỹ cũng hoàn toàn ủng hộ mẹ chồng có thú vui giải trí riêng. Cô không muốn mẹ chồng cần thay đổi điều gì và ngược lại bà Liên cũng vậy. Tuy nhiên bà vẫn mong con dâu nên cố gắng dậy sớm một chút, vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ được công việc kinh doanh cho gia đình.

 

Theo doisongphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vo-tinh-lau-nha-ung-luc-ai-gia-quan-1-ve-co-gai-uoc-cham-thanh-dau-nha-giau-a394479.html?fbclid=IwAR14fserc-_6KbddGZmLaw6hO_7IbUE1yHPmsOWAOPjgHFSw7hO0Mg0jCF0

làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.