Chuyện vui cho con ra ngủ riêng

Để “trục xuất” đứa con khỏi giường ngủ vợ chồng, nhiều phụ huynh đã áp dụng nhiều mưu kế nhưng vẫn không “qua mặt” được bé. TIN LIÊN QUAN

Để “trục xuất” đứa con khỏi giường ngủ vợ chồng, nhiều phụ huynh đã áp dụngnhiều mưu kế nhưng vẫn không “qua mặt” được bé.

“Hà My thành người lớn rồiđấy, đủ tiêu chuẩn có một phòng riêng thật oách rồi”, Hồng Phúc vừa màođầu như thế thì cô con gái bốn tuổi đã gạt phắt: “Không! Con còn bé lắm.Con ngủ với bố mẹ”.

“Bố đi mà ngủ riêng”

Thấy mẹ vẫn không bỏ ý địnhbắt mình ngủ riêng, bé Hà My máo: “Tại sao mẹ lại đuổi con? Mẹ không yêucon nữa chứ gì?”. “Không phải đuổi, mà chỉ riêng giường thôi. Con xem, cáigiường chỉ đủ chỗ cho hai người nằm. Trước con còn bé thì ngủ chung với bốmẹ, giờ con lớn rồi ra ngủ riêng cho thải mái”. Nghe vậy, Hà My hớn hởkết luận: “Vậy thì cho bố ra ngủ riêng mẹ ạ, bố còn lớn gấp mấy con ýchứ, nằm với mình chật lắm”. Nghe con lý sự, Hồng Phúc (Ba Đình, Hà Nội)đành bó tay, chưa nghĩ ra lý do gì mới để thuyết phục cô bé.

Chuyện vui cho con ra ngủ riêng

Để “trục xuất” đứa con khỏi giường ngủ vợ chồng, nhiều phụ huynh đã áp dụng nhiều mưu kế nhưng vẫn không “qua mặt” được bé (ảnh internet)

Còn Huyền Thanh (Phủ Lý, HàNam) sau khi nịnh nọt con trai 5 tuổi ra ngủ riêng mà chẳng ăn thua, đã kiênquyết hạ lệnh: “Không nói nhiều, từ tối nay con sẽ sang phòng của mình”.Để cậu bé đỡ sốc, Thanh hứa những tối đầu tiên sẽ sang với con, đến khi nóngủ mới về phòng mình. Nằm bên con, cô hết tỉ tê tâm sự đến kể chuyện cổtích, mỏi cả mồm mà cậu quý tử mắt vẫn chong chong.

Đôi khi thấy nó thiu thiu,Thanh nhẹ gỡ tay con định “chuồn” thì lập tức thằng bé mở choàng mắt, giữrịt lấy mẹ. Rồi nó lại tỉnh như sáo, cố gắng thức vì sợ mẹ đi mất. Rốt cục,Thanh lại ngủ trước cả con. Hai mẹ con ôm nhau tít mít đến tận sáng hôm sau.Những đêm tiếp theo, chuyện cũng xảy ra y như vậy, rốt cục chính bố mới làngười phải ngủ riêng. Sau một tuần, mẹ con Thanh lại dắt nhau trở về phòngcũ, lại ba người nằm ngang trên một cái giường.

Vợ chồng Phong – Oanh (thànhphố Hải Dương) chỉ muốn con gái bốn tuổi ra ngủ riêng khi sinh bé thứ hai.Nói thế nào, cô bé vẫn nhất định không chịu. “Con phải thông cảm với bốmẹ chứ. Đêm bố mẹ còn phải thức trông em bé, giường chật thế này sao đủđược?”, Oanh cáu. Không ngờ cô con gái bật lại: “Vậy thì bố mẹ rủnhau sang phòng kia mà ngủ riêng, để con ngủ với em, trông em. Con không ngủmột mình đâu”.

Vì ngủ riêng mà bị con“bắt quả tang”

Suốt mấy năm “làm chuyện ấy”theo kiểu du kích trên cái giường có cậu con trai ngủ cùng, vợ chồng Thiếtmay mắn chưa bị con bắt quả tang giữa lúc đang “lâm chiến” lần nào, vì họ“hành sự” rất nhẹ nhàng và cu cậu ngủ rất say. Nhưng nay thằng bé đã vào lớpmột, sợ “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, lỡ một lần nào đó con vô tình nhìn thấythì nguy hiểm, nên vợ chồng Thiết quyết định ép con sang phòng xép bên kiahành lang để ngủ.

Được tự do rồi, vợ chồngthoải mái yêu đương cho bõ những lúc phải lén lén lút lút. Đợi quá 12 giờđêm, thấy phòng con yên tĩnh, đoán nó đã ngủ, vợ chồng bắt đầu vào cuộc.Đang cao trào, chợt nghe tiếng động, Thiết quay lại và hoảng hồn nhận thấycon trai đang thảng thốt đứng ở cửa ra vào. “Chắc nó khó ngủ nên lại mòsang, trong khi vợ chồng mình chủ quan không khóa cửa”, Thiết lắc đầu.Thế là suốt bao năm ngủ chung không sao, đến khi con ngủ riêng thì lại nảysinh sự cố chứng kiến cảnh tình dục của bố mẹ.

Một số gia đình cho con ngủriêng giường nhưng không tách phòng, như gia đình chị Thu ở quận Hoàn Kiếm,Hà Nội, bởi nhà quá bé, chỉ có một phòng và bếp. Dù đã quây ri đô cho từnggiường để bảo vệ sự riêng tư nhưng vợ chồng Thu không bao giờ dám “làmchuyện ấy” sớm, thường là chờ rất lâu cho đến khi kiểm tra giường con gáithấy nó đã ngủ say. Thế mà “tai nạn” vẫn xảy ra.

Căn phòng quá bé nên nhiềukhi vô tình thức giấc, cô bé con nhận ra những âm thanh không lớn nhưng kháclạ từ giường bố mẹ. Và trong một lần không rõ vì tò mò hay lo lắng, cô bé đãtrở dậy, đến tận giường bố mẹ vén ri đo ra xem có chuyện gì…

Không nên đột ngột bắt trẻ“ra riêng”

Chuyện vui cho con ra ngủ riêng

Cho con ra ngủ riêng luôn là chuyện nan giải với những trường hợp đứa bé đã lớn mà vẫn quen ngủ với bố mẹ. (ảnh internet)

Cho con ra ngủ riêng luôn làchuyện nan giải với những trường hợp đứa bé đã lớn mà vẫn quen ngủ với bốmẹ. Theo tiến sĩ Nguyễn Công Khanh, chuyên gia tâm lý trường mầm non HoàngGia (Hà Nội), việc cho trẻ ngủ riêng là điều bắt buộc, tuy nhiên không nênép trẻ hay tiến hành chuyện đó một cách đột ngột vì sẽ gây tổn thương chotrẻ.

Tuy nhiên, việc thuyết phụccon đồng ý không đơn giản. Ngoài việc giải thích về sự cần thiết có khônggian riêng tư cho cả bố mẹ và bé, bạn còn phải có mẹo. Chẳng hạn bạn chuẩnbị cho bé một phòng thật đẹp, cho bé tự bài trí theo ý mình cái nơi sẽ làvương quốc riêng của bé. Khuyến khích bé vào đó chơi kể cả ban ngày. Nhữngngày đầu, bố nẹ có thể sang chơi với con một lát trước giờ ngủ.

Tuy nhiên các chuyên giakhuyến cáo dù là giai đoạn “quá độ”, bố mẹ cũng không nên ngủ lại với connhư trường hợp Huyền Thanh, nếu không thì “mèo sẽ lại hoàn mèo” mà thôi.Ngoài ra, nên cam kết với trẻ là không tự ý vào phòng nhau, nếu cần vào thìcần gõ cửa.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.