Một thay đổi nhỏ sẽ làm nên một gia đình hạnh phúc

Người ta thường nói " cha mẹ sinh con trời sinh tính". Từ lúc đi học đến khi đi làm, tôi vốn làm một người khó tính và thậm chí khó gần. Đặc biệt tôi rất nóng tính.

Người ta thường nói " cha mẹ sinh con trời sinh tính". Từ lúc đi học đến khi đi làm, tôi vốn làm một người khó tính và thậm chí khó gần. Đặc biệt tôi rất nóng tính. Nhưng trái lại tôi lại sống rất tình cảm nếu ai đã tiếp xúc và hiểu tôi.

Tôi còn nhớ ngày tôi chuẩn bị đám cưới, sếp tôi bảo với tôi rằng: " Nhìn mặt ông xã em khó tính lắm đó, có gì thì nhịn đi nha". Và đúng thật giống như ông trời cố tình sắp đặt chúng tôi đến với nhau. Ông xã tôi hiện giờ là người cực kỳ nóng tính. Đến nỗi khi rước dâu, mẹ chồng tôi coi giờ rước dâu là 5h sáng vì mẹ bảo làm như thế để giảm bớt tính nóng của chồng tôi. Có lẽ nghe hơi vô lý nhưng bao nhiêu đó cũng chứng minh chồng tôi là người nóng tính như thế nào. Chính vì thế thời gian đầu sống với nhau vợ chồng tôi luôn xảy ra mâu thuẫn. Ai cũng nóng chẳng ai nhường ai.


Cuộc sống gia đình tôi ngày ngày đều rộn rã tiếng cười.


Mỗi lần như vậy, chị chồng tôi là người đứng ra khuyên giải chúng tôi. Chị lúc nào cũng bảo tôi nhường chồng, chồng nóng thì mình im lặng đừng nói, nhường chồng mình chứ có nhường ai đâu mà xấu. Rồi tôi cũng làm theo lời chị dặn thay đổi từ từ. Nói thật có những lúc tôi tức không chịu nổi, chỉ muốn bùng nổ thôi. Nhưng những lúc ấy tôi lại nghĩ đến nhiều thứ từ lời dặn của chị chồng, đến tương lai vì gia đình không thể nào hạnh phúc nếu luôn luôn xảy ra xung đột. Nhất là đến khi có con tôi càng nghĩ đến con và vì con nhiều hơn.

Đã gần năm năm trôi qua, vợ chồng tôi hiểu nhau nhiều hơn, tôi lúc nào cũng nhường nhịn chồng, không còn nóng tính, không đôi co nhiều lời với chồng mỗi khi xung đột. Chồng tôi cũng thay đổi bớt hẳn tính nóng. Tôi sống rất vui vẻ. hòa thuận với gia đình, anh chị em bên chồng. Đối với gia đình vợ, chồng tôi cũng thế.

Từ những ngày đầu khó khăn nhất đến tân bây giờ vợ chồng tôi cũng khá đầy đủ trong cuộc sống và có với nhau hai cô công chúa dễ thương. Cuộc sống gia đình tôi ngày ngày đều rộn rã tiếng cười. Tôi lại càng trân trọng hơn những gì mình đang có. Bớt đi một chút tự cao của bản thân, nở một nụ cười và mở lòng ra với mọi người rồi bạn sẽ nhận được hạnh phúc. Đó là một thay đổi mà tôi đã làm được.

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:tintuconline@vietnamnet.vn.
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Tôi thay đổi – Tôi hạnh phúc”


Dương Ngọc Huệ
* Bài viết tham dự cuộc thi "Tôi thay đổi, tôi hạnh phúc"


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.