Chuyện dở khóc dở cười thí sinh hoa hậu thi ứng xử

“Ngày nhỏ, em thường ra hồ bơi với các bạn trai, em còn bắt được cả cá nữa. Em có thể bơi từ bờ bên này đến bờ bên kia mà không cần phải nổi lên mặt biển”.

Một thí sinh sở hữu chiều cao1m74, cao nhất khu vực miền Bắc trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt đãthành thật xin khất ban giám khảo trả lời ứng xử ở lần thi sau, dù cô được chọnđến hai câu hỏi.

Thi ứng xử - Vẫn nhiều chuyệndở khóc dở cười

Ở vòng thi sơ khảo cuộc thi Hoahậu thế giới người Việt (HHTGNV), nhiều giám khảo đã phải bật cười trước câu trảlời của một thí sinh đến từ Vĩnh Phúc khi được hỏi về năng khiếu riêng là thíchbơi với chia sẻ rất ngây ngô: “Ngày nhỏ, em thường ra hồ bơi với các bạntrai, em còn bắt được cả cá nữa. Em có thể bơi từ bờ bên này đến bờ bên kia màkhông cần phải nổi lên mặt biển”. 

Chuyện dở khóc dở cười thí sinh hoa hậu thi ứng xử
Thí sinh sở hữu chiều cao nhất khu vực miền Bắc đã không vượt qua được vòng thi ứng xử. Thí sinh này đã có màn trình diễn trang phục dạ hội khá ấn tượng với chiếc váy đỏ của NTK Sơn Colleetion nhưng khi lên sân khấu để tham dự vòng thi này, không hiểu sao chưa nghe câu hỏi cô đã đứng như trời trồng. Ảnh: Như Ý

Những chuyện tương tự vẫnthường xảy ra trong các cuộc thi nhan sắc trước. Và để giảm thiểu tình trạngnày, BTC cuộc thi HHTGNV năm nay đã tổ chức các lớp tập huấn cho thí sinhlọt qua vòng sơ khảo trước ngày bán kết các kỹ năng cần thiết như: tạo dáng,trang điểm, ứng xử, trả lời phỏng vấn báo chí bởi các chuyên gia trong từnglĩnh vực. Tuy nhiên, tình trạng "dở khóc dở cười" ở phần thi ứng xử vẫn tiếptục tái diễn sau khi đã được tập huấn.

Tại vòng bán kết cuộc thi HHTGNVkhu vực phía Bắc diễn ra tại Hà Nội sáng 22/7, một thí sinh đang giữ ngôi vị sởhữu chiều cao quán quân trong khu vực với 1m74 nhận được câu hỏi từ BGK: “Cóquan niệm cho rằng phụ nữ điều khiển mọi việc bằng trái tim. Bạn có đồng ýkhông, tại sao?”. Thí sinh này sau một thời gian bặm môi suy nghĩ đã trảlời: “Theo em là đúng. Trời vốn không cho ai tất cả mọi thứ. Đàn ông có thếmạnh về cơ bắp, phụ nữ có sự nhạy cảm hay giác quan thứ sáu mà người ta gọi làEQ đấy ạ”.

Nhận thấy thí sinh quá run vàchưa trả lời đúng trọng tâm, giám khảo tiếp tục gợi ý, nhưng thí sinh đã thậtthà: “Kiến thức của em còn hạn hẹp, xin BGK cuộc thi cho em xin phép trả lờiở cuộc thi sau”. Thí sinh này tiếp tục được đặt một câu hỏi thứ hai để gỡ bínhưng sau khi tiếp tục vài câu trả lời không rõ ý cũng đã dừng lại. Và với sựlúng túng đó, thí sinh này đã mất quyền đi tiếp vào vòng chung kết cuộc thi.

Một trường hợp thí sinh khác (SBD927), sau khi được hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đề nghị đọc một câu ca dao về phụ nữViệt Nam đã không ngần ngại đọc thật to bốn câu về đạo hiếu: “Công cha nhưnúi thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/ Một lòng thờ mẹ kính cha/Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Nhưng may mắn hơn thí sinh cao 1m74, thísinh mang SBD 927 đã được hoa hậu 2004 gỡ bí bằng cách yêu cầu đọc một câu nóicô đọng nhất về phẩm chất người phụ nữ. Và thí sinh đã gỡ điểm bằng cách dẫn mộtcâu của Khổng Tử: Công – Dung – Ngôn –Hạnh”.

Mặt bằng thí sinh có trình độcao hơn

Tuy nhiên, nhìn vào mặt bằng thísinh dự thi năm nay ở cả hai cuộc thi HHTGNV và HHVN đều nhận thấy, đa số thísinh đăng ký dự thi đều đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Số thísinh mới tốt nghiệp THPT và có trình độ THPT chỉ chiếm tỷ lệ rất ít.

Chuyện dở khóc dở cười thí sinh hoa hậu thi ứng xử
Bên cạnh một số ít thí sinh gặp lúng túng trong thi ứng xử, đa số các thí sinh đều thể hiện được bản lĩnh sân khấu. Phương Mai là một trong số đó. Ảnh: Như Ý

Tại vòng bán kết cuộc thiHHTG NV khu vực phía Bắc có 26 thí sinh, trong đó 22 thí sinh đang là sinhviên các trường cao đẳng, đại học, chỉ có 4 thí sinh trình độ THPT. Trong số11 thí sinh được lựa chọn vào chung kết có 9 thí sinh có trình độ đại học -cao đẳng, chỉ có 2 thí sinh ở trình độ THPT.

Tương tự, trong 13 thí sinh đượcchọn vào chung kết ở cuộc thi HHVN khu vực phía Nam chỉ có một thí sinh có trìnhđộ THPT, còn lại đều đang là sinh viên đại học, cao đẳng.

Chia sẻ về những tình huống “dởkhóc dở cười” của của thí sinh trên sân khấu dự thi sắc đẹp, Trưởng ban giámkhảo cuộc thi HHTGNV, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, cho rằng: “Thiệt thòi lớn nhấtcủa các thí sinh chúng ta là thiếu tự tin khi đứng trước đám đông”. Cũngtheo vị giám khảo này, các câu hỏi giám khảo đưa đến cho thí sinh đều dựa trêntinh thần “không đánh đố nhưng cũng tránh học thuộc”. Yêu cầu của giám khảo làmuốn người đẹp phải bộ lộ được những hiểu biết tương đối chính xác hoặc phải nêuđược chính kiến của mình về một vấn đề được hỏi.

Tuy nhiên, bên cạnh những thísinh còn thiếu tự tin, nhiều người đẹp cũng thể hiện thái độ rất rõ ràng khi gặpcâu hỏi hóc búa. Chẳng hạn, thí sinh Phương Mai đã đưa ra được quan điểm riêngcủa mình khi nói về ranh giới giữa cái đẹp và cái xấu.

Theo Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.