Mỹ Linh: "Nếu có, chỉ có tôi bạo hành Anh Quân"

Diva nhạc Việt chia sẻ nhiều điều về cuộc sống gia đình và các con.

Diva nhạc Việt chiasẻ nhiều điều về cuộc sống gia đình và các con.

- Là một trongnhững diva hàng đầu Việt Nam, có bao giờ chị xem mình là một trong những giọngca không có đối thủ và không thể thay thế?

- Không ai lại ngungốc tới mức nghĩ mình là người không thể thay thế. Tôi là ai, là gì mà ghê gớmtới mức không thể thay thế được? Không bao giờ có chuyện vô lý ấy. Tôi luôn nghĩcuộc sống là một dòng sông vô tận, luôn tiếp nối. Tôi được tiếp nối các thế hệtrước và giờ đây, thế hệ sau sẽ tiếp nối chúng tôi. Điều ấy thật là đẹp đẽ. Tôicảm nhận được sự tiếp nối từ chính các con của mình. Tôi có ý định sẽ làm một côgiáo để truyền nghề cho các thế hệ ca sĩ trẻ.

- Nhiều ngườitò mò không biết có phải ngày xưa chị từng có mối tình với anh Bằng Kiều khôngkhi hai người song ca rất tình cảm trên sân khấu?

- Thế ai hát tìnhcảm với nhau cũng phải có "vấn đề" sao bạn? Hôm hát cùng anh Tuấn Ngọc trongchương trình Riêng một góc trời, hát tình cảm thế không biết chị TháiThảo có nghĩ gì không? Sân khấu là sân khấu, cuộc sống là cuộc sống, đâu thể lẫnlộn.

Mỹ Linh: "Nếu có, chỉ có tôi bạo hành Anh Quân"

Ca sĩ Mỹ Linh đang bận rộn chuẩn bị cho tour xuyên Việt "Và em sẽ hát" vào ngày 10 và 11/4 tại Hà Nội.

-Nhiều người cho rằng, nền tảng để gia đình vững mạnh là sự yêu thươngcủa chồng dành cho vợ và ngược lại. Ý kiến của chị ra sao?

- Bạn nói đúngđấy, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên. Tôi nghĩ câu "Thuận vợ, thuậnchồng, bể Đông tát cạn" chưa bao giờ lạc hậu. Tuy nhiên, trong xã hội phát triểnhiện đại như bây giờ, cả người đàn ông và người phụ nữ đều cần gánh vác rấtnhiều việc khác nhau, việc gia đình, việc xã hội, việc kiếm sống... Gánh vácnhiều công việc như thế có thể khiến cho mỗi người trở nên dễ nổi nóng và đôikhi việc quá mệt mỏi cũng khiến cho người ta trở nên quá khép kín với nhau.

Tôi nghĩ rằngtrong cuộc sống gia đình, để giữ được ngọn lửa ấm áp, luôn cần đến sự thấu hiểu,bởi vì chỉ khi nào người ta thực sự thấu hiểu thì người ta mới giảm sự phán xétvà đòi hỏi cao ở đối phương, mà lại thấp đi ở phía mình. Đó chính là lý do khiếnngười ta có thể sống hạnh phúc.

- Vậy chị phảnứng thế nào trước tin đồn chị từng bị chồng - nhạc sĩ Anh Quân, bạo hành?

- Tôi và anh Quânvẫn thường cười với nhau vì tin đồn này đấy. Tôi không hiền đâu, nếu có bạo hànhchắc chỉ có tôi bạo hành anh Quân thôi chứ không có chuyện ngược lại đâu (Cười).

- Trước nhữngnhững thị phi, dư luận xấu, chị làm gì để vượt qua?

- Tôi nghĩ, aitrong đời cũng không thể tránh khỏi những chuyện thị phi hay dư luận xấu vềmình. Người sống trong môi trường hẹp thì gặp những dư luận hẹp, còn người hoạtđộng showbiz như tôi thì phải đối diện với nhiều tin đồn hơn. Những lúc như thế,gia đình, bạn bè là chỗ dựa quan trọng nhất để tôi vượt qua tất cả.

- Với tài năngvà sắc đẹp của chị, khi chị kết hôn với Anh Quân - người đã có một đời vợ, liệulúc đó chị có thấy thiệt thòi?

- Tôi nghĩ rằng,điều đầu tiên khi người ta quyết định kết hôn với nhau là tình yêu và trong tìnhyêu thì người ta đâu có tính toán gì. Mẹ tôi không những không phản đối mà cònnói với tôi rằng, Quân thương con như thế thì chắc chắn nó sẽ là người đàn ôngtốt, mà lấy một người đàn ông tốt, mình sẽ được nhờ.

Mỹ Linh: "Nếu có, chỉ có tôi bạo hành Anh Quân"
 

- Chịmất bao nhiêu thời gian để Anna - con gái riêng của nhạc sĩ Anh Quân,yêu thương chị như bây giờ?

- Tôi không nhớ rõvì tình cảm giữa hai mẹ con mình từ lâu đã không còn khoảng cách gì. Tôi nhớ làkhông lâu lắm đâu. Tôi nghĩ, với một đứa trẻ (lúc Anna ở với mình chỉ 3 tuổithôi), thì tình cảm với nó chỉ có con đường duy nhất là qua cảm nhận. Không cósự phân tích hay lý trí nào có thể làm cho nó có thể hiểu khác đi một sự việc mànó nhìn thấy. Tôi thấy hạnh phúc và may mắn khi không mất công sức mang nặng đẻđau mà lại có một đứa con "ruột" tuyệt vời như Anna.

- Có khi nàochi Mỹ Linh lại nghĩ sao mình không sinh thêm một bé trai nữa?

- Không đâu ạ. Cầnphải sống theo pháp luật. Tôi đã có đủ "nếp, tẻ" rồi. Tuy nhiên, nếu giả cókhông đủ "nếp, tẻ" thì tôi cũng sẽ dừng lại ở 2 con. Tôi nghĩ sinh một đứa trẻra thì dễ hơn là nuôi dưỡng và dạy dỗ nó. Cần phải bỏ nhiều trí tuệ, công sức,thời gian và tình yêu cho con. Tôi sợ những thứ đó mình không đủ nên để san sẻnữa thì sẽ không bao giờ.

- Chị có bíquyết gì để nuôi dạy con gái của mình giỏi giang đến vậy?

- Tôi không biếtsao mọi người lại nói là các con gái của tôi giỏi giang như vậy? Tôi thấy cáccháu cũng bình thường thôi. Nhưng điều quan trọng nhất, tôi nhận thấy, các cháusống hòa đồng, yêu gia đình, yêu thiên nhiên, yêu súc vật và biết chia sẻ vớinhiều người khác. Cái đó quan trọng hơn sự giỏi giang.

- Ngoài Anna,con gái út Mỹ Anh của chị cũng bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Vợ chồng chị địnhhướng cho Mỹ Anh theo con đường nghệ thuật sau này như thế nào?

- Mỹ Anh còn nhỏnên cả tôi và Anh Quân đều thống nhất để cháu có một tuổi thơ bình thường nhưbao đứa trẻ khác. "Trẻ em như búp trên cành - biết ăn ngủ, biết học hành làngoan" (cười).

- Chị từng nói"thành công lớn nhất là con cái", vậy chị có sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để ở nhàchăm sóc con?

- Các con của tôicũng như anh Quân hay gia đình chưa bao giờ bắt tôi phải chọn điều đó. Tuynhiên, nếu như có điều gì bất ngờ xảy ra buộc tôi phải lựa chọn dành thời gianchăm sóc gia đình thì tôi sẽ lựa chọn ở nhà trong một khoảng thời gian nào đócần thiết. Thực lòng tôi nghĩ rằng, gia đình là điều quan trọng nhất.

Tôi cảm thấy lòngmình bình yên nhất vào mỗi buổi chiều, khi ngồi ăn cơm cùng anh Quân và ba cháu,nghe các cháu chia sẻ về những việc ở trường trong ngày. Gia đình tôi đã có thóiquen này từ khi các cháu còn nhỏ nên việc chia sẻ với nhau mỗi ngày trở nên rấtbình thường. Tôi rất yêu điều đấy và căn nhà trở nên vắng hẳn khi thiếu bất kỳthành viên nào vào bữa cơm.

Mỹ Linh: "Nếu có, chỉ có tôi bạo hành Anh Quân"
Chị thấy mình hạnh phúc nhất khi được ăn bữa cơm tối và trò chuyện cùng gia đình.

- Cócuộc sống đầy đủ và hạnh phúc nhưng đã bao giờ say nắng chưa?

- Tôi nghĩ, khôngai dám nói là mình chưa từng rung động trong một khoảng thời gian nào đó củacuộc đời. Tuy nhiên, khi nghĩ về gia đình thì những vấn đề "phức tạp trong tâmhồn" như bạn nói sẽ trở nên không còn phức tạp nữa.

- Chị nổitiếng, giàu có, gia đình hạnh phúc. Vậy trong cuọc sống, chị còn điều gì để mơước nữa không?

- Mơ ước của tôilà một ngày nào đó sẽ được trở lại La Havana - nơi mà tôi từng đến khi 20 tuổi.Một mơ ước khác là ngày nào đó sẽ nhìn thấy các con tôi tiếp nối con đường củacha mẹ và gặt hái được thành công. Cũng còn nhiều mơ ước lắm chứ chị.

- Điều gì màchị nghĩ rằng mình nên làm từ lâu mà bây giờ vẫn chưa làm được?

- Tôi thích vàmuốn có trải nghiệm từ việc thiền. Đó là điều tôi muốn từ rất lâu nhưng thực sựđến giờ vẫn chưa có thời gian để thực hiện.


Theo NgôiSao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.