Sao Việt “cởi đồ” để... “hi sinh vì nghệ thuật”

Mặc dù nhiều diễn viên từng thốt lên rằng họ rất ngại đóng cảnh nóng nếu không phải là những cảnh nóng hi sinh vì nghệ thuật. Thế nhưng sự thật là nhiều Sao Việt đang quá dễ dãi chấp nhận những cảnh nóng để phơi bày giá trị cơ thể một cách không cần thiết.

Ngày càng nhiều Sao Việt chấpnhận “cởi đồ” trên phim để thực hiện sứ mệnh “hi sinh vì nghệ thuật”. Nhưng liệunhững vai diễn trên phim mà nghệ sĩ thực hiện có hoàn toàn vì sứ mệnh ấy???


"Nóng” miễncưỡng…

Bộ phim khiến khán giả nhức mắt nhất phải kể đến là phim “Chuông reolà bắn” của đạo diễn Trương Dũng. Khi bộ phim còn đang chờ ra rạp, “diễnviên cởi đồ” Lê Kiều Như đã lên mạng khoe: “Bộ phim  theo đúng kịch bản nhânvật của Như phải khỏa thân 100% trong lúc chết, nhưng Như không đồng ý đóng.
 
 Đạo diễn Trương Dũng cùng tất cả mọi ngườitrong đoàn phim thống nhất là sẽ dùng hoa che những chỗ tế nhị lại, vừakhông phô lại vừa như thể có cái gì đó thiêng liêng đối với người đã khuất”.Và chiều theo yêu cầu của diễn viên Lê Kiều Như, đạo diễn Trương Dũng quyếtđịnh cho nhân vật Lê Kiều Như khoả thân 90% trên phim. Nội dung câu chuyệnxoay quanh vấn đề những cô gái tắm suối, trần như nhộng bị một người bạnthân nghịch ngợm chụp ảnh qua điện thoại và tấm hình ấy bị phát tán.
Sao Việt “cởi đồ” để... “hi sinh vì nghệ thuật”
Những hình ảnh "nóng bỏng" vô lý ,không tạo nên dư vị gì cho bộ phim...
 
Điều khiến khán giả ngỡ ngàng nhất trong “Chuôngreo là bắn” chính là những cảnh nóng miễn cưỡng. Nhân vật cô gái do Lê KiềuNhư đóng, có cảnh chết trên bồn tắm với tư thế khoả thân 90%. Cảnh chết khoảthân ở bồn tắm là một cảnh nóng lẽ ra có thể chấp nhận được, thì đạo diễnTrương Dũng lại bàn với diễn viên Lê Kiều Như để nhân vật của cô được chết ởbồn tắm với tư thế có hoa cúc trắng được kết lại và che đúng những chỗ kín.
 
Sự gượng gạo được thể hiện rõ nhất ở chi tiếtnày, làm gì có người nào chết khoả thân trong bồn tắm mà lại kịp lấy hoa kếtlại và xếp như thế? Cảnh diễn viên Phi Thanh Vân và Nguyên Vũ trò chuyệntrong nhà tắm hay ở phòng khách, ống kính máy quay cứ nhăm nhăm vào bộ ngựccủa người đẹp dao kéo? Sự gượng gạo dẫn đến chi tiết phi lý của bộ phimkhiến người xem bị ức chế bởi “sự diễn” quá thô mà khán giả yêu nghệ thuậtkhó có thể chấp nhận.

Những “cảnh nóng” trong “Chuông reo là bắn” diễn ra chủ yếu trong buồng tắm,chính vì thế khi bộ phim được công chiếu, khán giả đã “đổi tên phim” mộtcách hài hước: Chuông reo là cởi. 


 Bộ phim: “Đẻ mướn” của đạo diễn Lê Bảo Trung với những “cảnh nóng” giữadiễn viên Chi Bảo và Hà Kiều Anh được lọt vào top những “cảnh nóng” gây chúý nhất trên màn ảnh Việt. Cảnh nóng trong phim nhằm thể hiện cố gắng trongvô vọng vào một phép màu mang đến một đứa con cho cặp vợ chồng được xem làđủ đầy trong cuộc sống, của cuộc sống vợ chồng giữa hai con người tưởngchừng có tất cả.

Điều khiến “cảnh nóng” giữa hai nhân vật do Chi Bảo (vai Gia Bảo, PV) và KimThư (vai Mai, PV) trở nên “gượng ép” là vì cảnh nóng này hoàn toàn có bàntay sắp đặt của người khác. Thế nhưng đến cuối phim lại lộ ra việc Gia Bảothuê chính người yêu của Mai làm việc “đẻ mướn” vì Gia Bảo mắc chứng vôsinh.
Sao Việt “cởi đồ” để... “hi sinh vì nghệ thuật”
Cảnh nóng "vợ chồng" được cho là lạm dụng hình ảnh phòng the...
 
“Cảnh nóng” là một yếu tố văn hoá phòng the rấttế nhị và khó thực hiện trên màn ảnh. Bởi vai diễn đó đòi hỏi diễn viên phảihoá thân và lột xác, phải sống đúng tâm trạng nhân vật. Nhưng Hà Kiều Anh(vai Vân) khi để chồng “ngủ” với Mai để có con, nhưng tâm trạng của Vân hoàntoàn không cho khán giả thấy Vân dằn vặt, đau khổ, hay diễn viên Hà Kiều Anhchưa diễn tới tầm? “cảnh nóng” giữa Gia Bảo và Mai cũng hoàn toàn thoải máidù đã được Vân sắp đặt?

Đâu là nghệ thuật?

Mặc dù nhiều diễn viên từng thốtlên rằng họ rất ngại đóng cảnh nóng nếu không phải là những cảnh nóng hisinh vì nghệ thuật. Thế nhưng sự thật là nhiều Sao Việt đang quá dễ dãi chấpnhận những cảnh nóng để phơi bày giá trị cơ thể một cách không cần thiết.

Thâm niên trong việc cởi đồ phải kể đến Hà Kiều Anh. Trong bộ phim Lục VânTiên, cảnh tắm suối của Hà Kiều Anh trong phút “trượt chân” đã để lộ hàng vàlúc ấy đạo diễn Phương Điền đã vô tình chụp tấm hình này để làm ảnh tư liệucho phim. Và “cảnh nóng” ngoài mong muốn ấy đã khiến Hà Kiều Anh khoác trênmình tên mới: “mỹ nhân cởi đồ”.

“Cảnh nóng” được đánh giá là phản cảm nhất thuộc về vai diễn của Johny TríNguyễn trong phim: “Nụ hôn thần chết”. Trong khi Thần Chết Du đang ngâm mìnhtrong nhà tắm của An, chính anh đã rất “hồn nhiên” và không nghĩ rằng cô gáiAn kia có thể nhìn thấy mình “trần như nhộng” chỉ vì mình là Thần Chết.Nhưng, An đã nhìn thấy anh bởi cô sắp chết… và “thần chết” Du (Johny TríNguyễn) chỉ kịp cầm hay tay “giữ hàng” và để mặc 99% cơ thể trong một tư thếcực kì phản cảm.
Sao Việt “cởi đồ” để... “hi sinh vì nghệ thuật”
Thần chết Du (Johny Trí Nguyễn đóng), "phòng thủ"bằng tấm thảm chùi chân.

 Bộ phim "Sống trong sợ hãi" của đạo diễn BùiThạc Chuyên được quay tại Ninh Thuận - vùng đất quanh năm khô hạn - vào giữamùa hè, khi nhiệt độ bên ngoài có lúc hơn 40 độ. Cảnh “nóng” giữa Tải và haingười vợ trong phim không thể thiếu bởi đây là điểm làm bật lên khát vọngsống mãnh liệt của nhân vật Tải.  

Ấn tượng nhất là bộ phim: “Sắc giới” của đạo diễn Lý An (Trung quốc). Bộphim kể về mối tình của hai nhân vật Thang Duy (Vai Vương Giai Chi, Pv),Dịch tiên sinh (Lương Triều Vỹ, PV).  Bộ phim lấy bối cảnh tại Thượng Hảitrong Chiến tranh Trung-Nhật của thập niên 1930 và xoay quanh một nhóm sinhviên yêu nước kháng Nhật. Vương Giai Chi (Thang Duy) – một cô sinh viên nămthứ nhất bị cha bỏ rơi tại Trung Hoa khói lửa - được giao nhiệm vụ quyến rũmột tên trùm mật thám thân Nhật họ Dịch (Lương Triều Vĩ) để cả nhóm tìm cáchthủ tiêu. Tuy nhiên, khi gần gũi xác thịt với Dịch, Giai Chi đã rơi vào cạmbẫy của sắc dục và gián tiếp phản bội lại các bạn mình để dẫn đến một kếtcục bi thảm cho cả nhóm.

Những “cảnh nóng” xuất hiện trong phim thường phải tạo nên “cao trào” hoặclà gia vị cho bộ phim. Nhưng hiện nay, xu hướng “cởi đồ” của Sao Việt trênphim dường như mang một mục đích quá rõ ràng là: câu khách. Điều ấy thể hiệnrõ nhất ở những tình huống phim, những “cảnh nóng” không ăn nhập với nhautạo nên một sự nhàm chán, thiếu sức thuyết phục đối với người xem. Liệu khinghe khán giả than vãn thế này, những đạo diễn chuyên làm phim có “cảnhnóng” và những diễn viên có thâm niên “cởi đồ” có chừng mực hơn khi chọn lựacho mình những cảnh quay “nóng” nhưng có chất lượng hơn?

Theo PLXH




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.