Showbiz Việt trong "cơn địa chấn" bán dâm

Sau khi Mỹ Xuân bị bắt, hàng loạt người mẫu, diễn viên cũng bị nghi ngờ dính đến đường dây bán dâm khiến showbiz Việt ‘sôi sục’.

Sau khi Mỹ Xuân bịbắt, hàng loạt người mẫu, diễn viên cũng bị nghi ngờ dính đến đường dây bán dâmkhiến showbiz Việt ‘sôi sục’.

Chưa bao giờ lànggiải trí Việt lại trở nên “rối ren” như những ngày này. Hình ảnh các hoa hậu,người mẫu, diễn viên, ca sĩ vốn dĩ rất lung linh trong mắt công chúng bỗng chốckhông còn nữa. Thay vào đó là sự ngờ vực về nguồn thu nhập "khủng" của giới nghệsĩ. Bởi, dường như đối với những người làm việc trong ngành giải trí, việc sởhữu những bộ trang phục đắt tiền, những chiếc xe hơi có giá trị hàng tỷ đồng… làchuyện không mấy khó khăn.

Trước đây, đã cónhiều bài báo đặt ra câu hỏi nghệ sĩ lấy tiền từ đâu để se sua, chưng diện. Thếnhưng, chưa có ai dám khẳng định chắc như đinh đóng cột về sự “xuống dốc” trongnhận thức và suy nghĩ của một bộ phận nghệ sĩ. Tất cả chỉ thuộc dạng tin đồn,kiểu như nữ diễn viên này cặp với đại gia kia, hoặc người mẫu này làm gái baocho “ông lớn” nọ. Ngay cả những người trong giới nghệ thuật, hầu như cũng chỉ“nghe nói”, chứ không có trong tay bằng chứng rõ ràng nào về sự “mờ ám” của đồngnghiệp.

Ngày 3/6, thôngtin “người đẹp Sóc Trăng 2009” Mỹ Xuân bị công an bắt vì tội môi giới mại dâmtràn ngập trên các phương tiện truyền thông, như một gáo nước lạnh tạt vào khángiả.

Showbiz Việt trong "cơn địa chấn" bán dâm
"Người đẹp Sóc Trăng 2009" Mỹ Xuân bị bắt khiến showbiz "dậy sóng".

Mỹ Xuântuy không phải là một gương mặt quá nổi tiếng, nhưng cũng khá quenthuộc. Trong vòng hai năm gần đây, những bộ ảnh hở hang của Mỹ Xuân xuấthiện với tần suất khá dày trên các báo điện tử. Đó là chưa kể, cô có mặttrong hầu hết các sự kiện lớn, nhỏ tại TP HCM, dù có những sự kiện côkhông hề được mời. Điều này giúp cho hình ảnh của Mỹ Xuân vô tình được“nhồi nhét” vào đầu độc giả, mà không cần phải có bất kỳ hoạt động nghệthuật nổi bật nào.

Việc Mỹ Xuân bịbắt khiến khán giả ngỡ ngàng, bởi từ trước đến nay, Hoa hậu - người đẹp là nhữngngười nhận được sự ủng hộ và ưu ái nhất từ phía công chúng. Trong mắt khán giả,họ là biểu tượng nhan sắc và trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam, đại diện cho phụnữ Việt trong những hoạt động mang tầm vóc quốc tế.

Sau khi Mỹ Xuân bịbắt một ngày, cơ quan điều tra hé lộ thêm danh tính của một số người đẹp khác,càng khiến sự việc trở nên phức tạp hơn. Theo đó, Á khôi của một cuộc thi cấpquận tại TP HCM là Trần Thị Hoa (nghệ danh Thiên Kim) cũng liên quan tội môigiới mại dâm. Những người còn lại gồm: hotgirl J.P., Hoa khôi xứ dừa Y.D., ngườimẫu N.T. (tự nhận là người mẫu của công ty PL) bị triệu tập để điều tra về hànhvi bán dâm. Tuy nhiên, sự việc chưa đến mức quá ồn ào, bởi các người đẹp nàykhông quá nổi tiếng. Thậm chí, nhiều người trong giới showbiz còn không biết đếnhọ.

Vấn đề trở nên“nóng” đến đỉnh điểm, khi một số cái tên viết tắt có liên quan đến việc bán dâmgiá 8.000 USD được công an công bố hai ngày trước. Cư dân mạng “sôi sục” tìmkiếm lý lịch của những cái tên đi kèm danh xưng như: siêu mẫu kiêm diễn viênT.N., ca sĩ kiêm diễn viên N.K., siêu mẫu kiêm ca sĩ K.N.Th… mà “tú bà” Mỹ Xuânđề cập đến trong trại tạm giam.

Suốt cả đêm 6/6,các trang tin điện tử đồng loạt đưa ra “nghi án” đối với một số nhân vật có "lýlịch" trùng khớp với những người trong danh sách trên. Nhiều phóng viên tìm cáchliên lạc với một siêu mẫu kiêm diễn viên Trang Nhung, có tên viết tắt tương đồngvới T.N. nhưng bất thành. Tuy nhiên, sáng 7/6, Trang Nhung bất ngờ lên tiếng vềviệc mình bị nghi ngờ bán dâm giá ngàn đô. Cô mong sự việc sớm sáng tỏ để trảlại danh dự cho bản thân.

Trước đó, hotgirlJ.P cũng đã gọi điện thoại đến tòa soạn của một trang tin, yêu cầu đính chínhthông tin cô không phải là hotgirl bị bắt. Cô này cho rằng, có một cô gái kháclợi dụng tên tuổi của cô để đi bán dâm với giá cao. Tuy nhiên, chỉ sau đó vàigiờ đồng hồ, một trang tin khác đưa ra những bằng chứng cho thấy J.P đang “tunghỏa mù” để đánh lạc hướng dư luận.

Trong số nhữngngười đẹp bị phanh phui dính đến đường dây bán dâm cao cấp thì cái tên viết tắtN.K. được cho là "ca sĩ kiêm diễn viên" là khiến công chúng bất ngờ hơn cả. Theonhiều suy đoán của các kênh truyền thông thì, N.K. có thể là nữ diễn viên sở hữugương mặt xinh đẹp và phong thái dịu dàng, từng tham gia rất nhiều bộ phim, kểcả truyền hình lẫn điện ảnh.

Showbiz Việt trong "cơn địa chấn" bán dâm
Á khôi của một cuộc thi cấp quận - Trần Thị Hoa (nghệ danh Thiên Kim) - cũng liên quan đến tội môi giới mại dâm.

Suốt cảngày 7/6, nhiều phóng viên tìm cách liên lạc với nữ diễn viên kiêm ca sĩcó tên viết tắt là N.K. nhưng điện thoại của cô liên tục ở trong tìnhtrạng tắt máy. Một nguồn tin tiết lộ, bộ phim mà nhân vật này đóng vaichính vừa được "khai máy" sáng 7/6, cũng phải tìm kiếm nữ diễn viênchính mới, càng làm tăng thêm tính xác thực của vấn đề. Chiều qua, theomột trang tin điện tử, người nhà cô cho biết, nữ diễn viên đang ởAustralia nên tắt điện thoại.

Một người đẹp đượccho biết có dính đến đường dây bán dâm là diễn viên - ca sĩ có tên viết tắt làA.P.T. Ngay khi thông tin này đưa lên báo sáng 7/6, mọi suy đoán đổ dồn về nữdiễn viên chỉ 17 tuổi, được biết đến từ khi còn rất nhỏ thông qua hàng loạt bộphim truyền hình. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, cô này đã phản ứng lại bằng phátngôn khá sốc: “Nếu cần, tôi có thể đến bệnh viện để lấy xác nhận… trinh tiết”.

“Bán dâm” đã trởthành từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày vừa qua. Mỗi ngày trôiqua, dư luận lại càng thêm hoang mang vì không biết nghệ sĩ nào sẽ là người tiếptheo “lên thớt”. Thực hư việc những người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng có bándâm hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn. Những người đẹp có tên trong "danh sáchđen" sẽ lần lượt được triệu tập để làm việc với công an.

Đây được xem làscandal lớn và ầm ĩ nhất làng văn hóa, văn nghệ Việt Nam từ trước đến nay. Khôngchỉ khán giả mất niềm tin vào nghệ sĩ, mà ngay cả những người làm nghệ thuậtchân chính cũng cảm thấy đau lòng trước việc các đồng nghiệp bị công khai danhtính trên các phương tiện truyền thông, vì hành vi vi phạm pháp luật.

 

Siêu mẫu Thanh Hằng: Những ngày qua, khi thông tin rầm rộ là thời điểm tôi đang đi xa thành phố để quay phim. Song, không muốn quan tâm cũng không được, vì sự việc này được nhắc đến mọi lúc, trên khắp các mặt báo.

Xã hội vốn dĩ đã có cái nhìn thiếu thiện cảm, nay càng khó khăn hơn với nghề người mẫu. Mỗi người đều có cuộc sống riêng, nhưng đừng mượn danh nghề nghiệp để làm những chuyện không đúng đắn. Tôi mong sự việc sớm kết thúc để mọi thứ trở về như ban đầu. Tôi không muốn sức lao động của những người làm nghề chân chính bị nhấn chìm trong những tai tiếng.

Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Thời gian qua, thông tin trên báo chí ảnh hưởng rất lớn đến nghệ sĩ nói chung và giới người mẫu nói riêng. Thực ra, đó chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh, đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Chưa kể, những người bị bắt có thực sự là người mẫu hay không, họ có hoạt động gì hay không? Tôi mong muốn, các người mẫu tự do phải có chứng chỉ hành nghề người mẫu. Còn các người mẫu thuộc quyền quản lý của các công ty thì phải được quản lý tốt về công việc.

"Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", môi trường làm việc tốt sẽ định hướng cho họ cuộc sống tốt. Hiện giờ, cứ ai xinh xắn và cao một chút cũng đều nhận là người mẫu để đi làm những chuyện xằng bậy. Nghề người mẫu vốn dĩ đã mang tiếng xấu, giờ lại thêm vụ ầm ĩ này nữa. Sau này, ai còn dám cho con đi làm người mẫu? Thực sự, những cô gái bị bắt là những người ham vật chất, lười lao động, chỉ biết hưởng thụ và dựa dẫm vào người khác. Đây là vấn nạn của toàn xã hội chứ không phải chỉ riêng gì showbiz.

Tôi nghĩ, nếu báo chí chưa xác minh được sự thật thì không nên đưa tin theo kiểu giật gân, sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của một con người. Còn nếu có thông tin cụ thể, thì phải viết tên rõ ràng để khán giả không hiểu lầm những người trùng tên. Ở nước ngoài, từng có trường hợp nghệ sĩ tự tử vì thông tin thất thiệt trên báo lá cải. Tôi hy vọng, ở Việt Nam mình sẽ không xảy ra chuyện đau lòng như thế.

Luật sư Lê Quang Vy- đại diện cho người mẫu, diễn viên Trang Nhung : Khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra và cao hơn nữa là khi không có bản án kết tội của tòa, thì bất luận trong trường hợp nào cũng không được phép xúc phạm đến quyền danh dự, uy tín của cá nhân, vì điều này đã được luật pháp bảo hộ. Qua nghiên cứu và tìm hiểu, tôi cho rằng, một số thông tin về Trang Nhung có dấu hiệu xúc phạm đến uy tín và danh dự của cô ấy.

Theo luật báo chí, trước tiên tôi sẽ có đơn khiếu nại (yêu cầu cải chính và xin lỗi) gửi đến những tờ báo đăng tải bài viết mà Trang Nhung cho rằng đã ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của cô ấy. Trường hợp báo chí không đáp ứng các yêu cầu, tôi sẽ khởi kiện ra tòa án. Tôi đang xem xét việc này bởi nó phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng đến danh dự và tinh thần của Trang Nhung. Nếu phát hiện trang thông tin điện tử nào có hành vi xúc phạm nhân phẩm, tôi sẽ khởi kiện theo luật dân sự, đồng thời kiến nghị cơ quan quản lý rút giấy phép trang điện tử ấy.


Theo NgôiSao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.