Vợ nghệ sĩ Chí Tài sau khi chồng qua đời: "Nỗi nhớ chưa bao giờ vơi"

Từng suy sụp sau sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài, giờ đây, ca sĩ Phương Loan đã lấy lại tinh thần, dần phấn chấn hơn. Dù vậy, nỗi nhớ người chồng quá cố vẫn luôn hiện hữu trong chị.

Mới đây, ca sĩ Phương Loan - bà xã cố nghệ sĩ Chí Tài - xuất hiện trong chương trình Nhà có khách, gặp gỡ nghệ sĩ Thúy Nga và có dịp chia sẻ về cuộc sống của mình ở Mỹ những năm qua. Ở tuổi 65, ca sĩ Phương Loan vẫn tươi trẻ, thần sắc rạng rỡ.

Nhắc đến cố nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Phương Loan nhớ lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi 2 người còn bên nhau, khoảng thời gian yêu xa nhưng không lúc nào thôi nghĩ về nhau.

Vợ nghệ sĩ Chí Tài sau khi chồng qua đời: Nỗi nhớ chưa bao giờ vơi-1Ca sĩ Phương Loan trong chương trình "Nhà có khách" (Ảnh: Chụp màn hình).

Chị nói: "Biệt danh Bé Heo là do anh Chí Tài đặt cho tôi. Anh Chí Tài thường gọi tôi là bà xã hoặc Bé Heo, chứ không kêu Phương Loan. Tôi cũng thích được gọi như vậy lắm vì dễ thương. Tôi cũng hay xưng bằng Bé Heo với khán giả. Bây giờ nghe ai gọi là Phương Loan, tôi thấy xa lạ lắm".

Trong mắt ca sĩ Phương Loan, nghệ sĩ Chí Tài là người nhẹ nhàng, bình tĩnh, hay trêu và yêu chiều vợ hết mực. Bà xã cố nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ, vợ chồng chị sống bên nhau hơn 30 năm, rất tin tưởng nhau, chưa bao giờ cãi vã, gây gổ hay nói lời xúc phạm nhau. 

Vợ nghệ sĩ Chí Tài sau khi chồng qua đời: Nỗi nhớ chưa bao giờ vơi-2Ca sĩ Phương Loan và nghệ sĩ Chí Tài (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nếu như ngày trước, khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời đột ngột, ca sĩ Phương Loan như gục ngã, đau đớn vì mất đi người thân yêu nhất, thì giờ đây, chị đã dần quen với sự trống vắng khi không còn ông xã. Dẫu vậy, nữ ca sĩ cũng cho biết nỗi nhớ nghệ sĩ Chí Tài trong chị chưa bao giờ vơi đi.

"Năm đó, khi nghe tin anh Chí Tài ra đi từ nghệ sĩ Hoài Linh, tôi hụt hẫng. Thời gian đầu tôi đã rất khổ sở. Nhưng cũng nhờ gia đình, bạn bè động viên không ngừng, tinh thần tôi mới dần ổn định", chị chia sẻ.

Suốt 3 năm qua, mỗi tuần, ca sĩ Phương Loan đều đến thăm mộ chồng, rồi ở đó tâm sự nhiều chuyện trong cuộc sống với di ảnh của nam nghệ sĩ. Nữ ca sĩ nói, dù đã một thời gian trôi qua, nhưng hiện tại khi bước đến nghĩa trang nơi chồng an nghỉ, chị vẫn bồi hồi, xúc động.

"Không đến thăm, tôi cứ có cảm giác anh ấy đợi tôi. Đến thăm, tôi hay kể những chuyện vui buồn mình đã trải qua cho anh nghe. Có khi bạn bè cũng muốn đi thăm anh ấy cùng tôi, nhưng tôi không muốn vì tôi hay ở đó nói chuyện với anh ấy lâu, nhiều lúc còn khóc nữa, nên cũng ngại", ca sĩ Phương Loan nói.

Vợ nghệ sĩ Chí Tài sau khi chồng qua đời: Nỗi nhớ chưa bao giờ vơi-3Mỗi tuần, nữ ca sĩ đều đến thăm nơi an nghỉ của chồng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm, trước đây khi chồng còn sống, chị đã hứa sẽ về Việt Nam sống cùng anh sau khi nghỉ hưu. Nghệ sĩ Chí Tài cũng từng bày tỏ với vợ muốn mở một phòng trà nhỏ, để khi về già, anh có thể đánh đàn cho ban nhạc. Song, nam nghệ sĩ đột ngột qua đời, mọi kế hoạch đều dang dở.

Chị nói thêm: "Tôi sống giản dị lắm, là người phụ nữ của gia đình. Tôi vẫn duy trì việc hát ở nhà thờ. Cuối tuần đi thăm anh rồi ghé nhà má ăn cơm. Cuộc sống của tôi cứ diễn ra như thế".

Vợ nghệ sĩ Chí Tài sau khi chồng qua đời: Nỗi nhớ chưa bao giờ vơi-4Ca sĩ Phương Loan ở tuổi 65 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nữ nghệ sĩ cũng tâm sự, theo kế hoạch, 67 tuổi chị sẽ về hưu. Nhiều người cũng hỏi chị dự định thế nào cho tương lai, song, chính ca sĩ Phương Loan cũng chưa nghĩ đến điều này.

"Tôi cũng không biết về hưu tôi sẽ làm gì, chắc cũng phải tùy tình hình sức khỏe", ca sĩ Phương Loan tâm sự.

Trước đó, năm 2020, nghệ sĩ Chí Tài bất ngờ qua đời vì đột quỵ, để lại niềm thương tiếc trong lòng người thân, khán giả và đồng nghiệp. Vì nghệ sĩ Chí Tài hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, còn bà xã anh - ca sĩ Phương Loan - sinh sống tại Mỹ, nên trước biến cố, vợ chồng nghệ sĩ đã nhiều tháng chưa gặp nhau.

Thời điểm đó, tinh thần của ca sĩ Phương Loan hoảng loạn và sa sút. Chị đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương và nghệ sĩ Hoài Linh lo liệu tang lễ tại Việt Nam, cũng như thực hiện thủ tục đưa thi hài của chồng về Mỹ an táng.

Sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài cũng chia sẻ ước mong những năm tháng về già sẽ đưa vợ đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, tận hưởng khoảng thời gian tươi đẹp còn lại. Anh muốn cùng người bạn đời có những năm tháng xế chiều an nhàn, thư thái và bù đắp cho nhau trong khoảng thời gian dài phải xa cách vì công việc.

Đáng tiếc, khi ước nguyện chưa thành thì nghệ sĩ Chí Tài đã đột ngột ra đi ở tuổi 62.

Ca sĩ Phương Loan sinh năm 1969, bén duyên cùng cố nghệ sĩ Chí Tài (1968-2020) tại một cuộc thi dành cho các nhóm nhạc. 

Năm 1987, ca sĩ Phương Loan và nghệ sĩ Chí Tài kết hôn. Mặc dù không có con nhưng cặp đôi vẫn sống hạnh phúc, mặn nồng suốt 33 năm khiến không ít khán giả ngưỡng mộ.

Sau khi kết hôn, Phương Loan giải nghệ, chỉ đi hát ở ca đoàn nhà thờ và làm hậu phương vững chắc để chồng hoạt động nghệ thuật.

Từ khi nghệ sĩ Chí Tài qua đời vì đột quỵ, ca sĩ Phương Loan thường xuyên bày tỏ nỗi nhớ nhung và dành những lời ngọt ngào khi nhắc đến chồng.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/vo-nghe-si-chi-tai-sau-khi-chong-qua-doi-noi-nho-chua-bao-gio-voi-20240303115754665.htm

Chí Tài


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.