Cậu bé tiểu học viết văn chia sẻ “bí mật khó nói của bố mẹ” khiến cô giáo lập tức gọi điện cho phụ huynh

Có lẽ đến chính bố mẹ của cậu bé cũng không thể ngờ được cậu con trai quý tử nhà mình lại có trí tưởng tượng phong phú như vậy.

Trí tưởng tượng có ảnh hưởng rất lớn tới sức sáng tạo của trẻ, đồng thời cũng đóng vai trò quan trọng giúp trẻ khám phá thế giới mới, tạo nền tảng cho sự phát triển và thành công của trẻ sau này.

Những đứa trẻ có trí tưởng tượng phong phú cùng với sự hồn nhiên vô tư đôi khi sẽ cho “ra lò” những ý tưởng và suy nghĩ khiến người lớn phải bật cười trước sự ngô nghê dễ thương nhưng cũng không kém phần thông minh lém lỉnh của chúng.

Minh chứng cho điều này phải kể tới bài văn viết về chủ đề “bí mật” của một cậu bé tiểu học được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc thời gian gần đây. Được biết, khi cô giáo ra đề văn yêu cầu cả lớp viết về “bí mật”, ngay khi nhận được đề văn, một cậu bé đã hồn nhiên chia sẻ lại “bí mật khó nói của bố mẹ” khiến cô giáo vô cùng bất ngờ.

Có lẽ không riêng gì cô giáo, bất cứ ai đọc được nội dung bài văn dưới đây cũng phải giật mình vì quá bất ngờ trước sức tưởng tượng phong phú của cậu bé. Đoạn văn chia sẻ bí mật khó nói của bố mẹ được cậu bé viết như sau:

“Mẹ vẫn nói em là được bố mẹ nhặt về, mỗi lần như vậy em chỉ cười cho qua. Em không muốn nói ra bí mật này, sợ nói ra sẽ khiến mẹ em đau lòng. Vì rõ ràng bố em họ Dương, anh trai em họ Dương và em cũng mang họ Dương. Cả nhà chỉ có mẹ em mang họ Vương. Vậy đấy, ai mới là người được nhặt về, không cần nói ra cũng rõ cả rồi”.

Cậu bé tiểu học viết văn chia sẻ bí mật khó nói của bố mẹ” khiến cô giáo lập tức gọi điện cho phụ huynh-1
Bài văn của cậu bé tiểu học chia sẻ về “bí mật” của gia đình khiến ai đọc cũng bật cười. Ảnh: Baidu

Đọc bài văn của cậu bé tưởng vô lý nhưng dưới góc nhìn ngây ngô đơn thuần của những đứa trẻ thì lại rất logic và thuyết phục. Có lẽ đến chính bố mẹ của cậu bé cũng không thể ngờ được cậu con trai quý tử nhà mình lại có trí tưởng tượng phong phú như vậy.

Cô giáo sau khi nhận được bài văn chia sẻ “bí mật” của cậu bé đã phải bật cười trước sức tưởng tượng của em. Sau khi cho cậu bé điểm tuyệt đối, cô giáo đã liên hệ ngay với phụ huynh để khen ngợi sự thông minh lém lỉnh và khả năng tư duy của em.

Theo Phunuso

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/giao-duc/cau-be-tieu-hoc-viet-van-chia-se-bi-mat-kho-noi-cua-bo-me-khien-co-giao-lap-tuc-goi-dien-cho-phu-huynh-c74a26397.html

học sinh tiểu học

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.