Học sinh lớp 7 bị bạn đánh đến rối loạn tâm thần vẫn chưa nhận ra bố mẹ

Chị Kiều Thị Mai - mẹ của học sinh bị bạn đánh tập thể đến mức rối loạn tâm thần - cho biết con trai vẫn hoảng loạn, chưa lấy lại nhận thức bình thường.

Cháu K. bị rối loạn phân ly, gọi bố mẹ là "côn đồ"

Sáng nay, 27/10, chị Kiều Thị Mai, mẹ cháu V.V.T.K. - nam sinh lớp 7 Trường Trung học cơ sở (THCS) Đại Đồng (Thạch Thất, Hà Nội) bị bạn đánh tập thể trong nhiều tháng - đưa con đến điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai theo lịch hẹn. Ngày hôm qua hai mẹ con chị cũng đã ở đây.

Bác sĩ chẩn đoán cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần).

Theo lời chị Mai, cháu K. vẫn chưa lấy lại nhận thức bình thường. Cháu thường xuyên la hét, hoảng loạn, gọi mọi người xung quanh bao gồm cả bố mẹ là "côn đồ". 

"Lúc tỉnh táo lắm, cháu mới nhận ra mẹ", chị Mai khóc nói.

Hiện cháu ăn uống kém, cần thuốc an thần để ngủ.

Học sinh lớp 7 bị bạn đánh đến rối loạn tâm thần vẫn chưa nhận ra bố mẹ - 1

Hình ảnh cháu K. bị bạn đánh tập thể vào khoảng tháng 6 tại nhà văn hóa xã (Ảnh cắt từ clip).

Chị Mai cũng cho biết, phía huyện Thạch Thất đã mời chuyên gia của Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em (Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) điều trị cho cháu K. được một buổi. Tuy nhiên, rất khó khăn để đưa cháu đến trung tâm. 

Việc con trai bị bạn đánh tập thể nhiều lần trong nhiều tháng chỉ được chị Mai và nhà trường biết sau khi con phát bệnh vào khoảng giữa tháng 9. Song phải đến khi xem clip con bị đánh, chị Mai mới suy sụp vì đau đớn.

Chị Mai chia sẻ, ban đầu các gia đình của 6 học sinh đánh cháu K. không xem sự việc nghiêm trọng, thậm chí có người còn có thái độ thách thức. Cho đến khi xem được clip, họ mới nhận thức được và thành tâm xin lỗi.

Trải qua nhiều cuộc họp với nhà trường và chính quyền về vấn đề bồi thường cho cháu K., các gia đình mới đi đến thống nhất là phải đồng hành cùng gia đình chị Mai chữa bệnh cho cháu K. Theo đó, chi phí chữa bệnh hết bao nhiêu, 6 gia đình có trách nhiệm chi trả.

Hiện tại, 6 gia đình này đã đưa cho chị Mai 50 triệu đồng. Tất cả đều là người cùng làng.

Gia đình cháu K. có hoàn cảnh rất khó khăn

Gần 1 tháng nay, chị Mai phải dừng công việc chạy chợ để đưa con đi viện liên tục.

Chị Mai bán gà ở chợ làng, là kinh tế chính trong nhà. Chồng chị sức khỏe yếu. Con gái lớn học Đại học Phương Đông, con gái thứ hai học cao đẳng nhưng chị Mai không biết con học trường nào.

"Hàng tháng tôi cho con tiền ở trọ, gửi thức ăn cho con. Còn tiền học, tiền sinh hoạt các con phải tự lo", chị Mai cho hay.

Không đi chợ thì không có tiền, chị Mai gặp khó khăn trong việc chạy chữa cho con trai. Chi phí đi lại và thuốc men tốn kém. 

Chị Mai cho biết thêm, ngay khi cháu K. phát bệnh, các thầy cô giáo trong trường đã quyên góp được 10 triệu đồng đưa cho chị để chị đưa con vào Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám.

Nói về việc nhóm học sinh đánh con mình chỉ bị đình chỉ học 4 ngày, chị Mai chia sẻ: "Nhà trường xử lý kỷ luật như thế nào thì tôi biết thế. Tôi cũng không biết phải làm như thế nào. Giờ tôi chỉ tập trung lo cho con, mong ước con sớm bình phục, khỏe mạnh trở lại".

Như Dân trí đã đưa tin trước đó, chiều 25/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một học sinh bị đánh hội đồng bởi một nhóm học sinh khác. Nhóm này gồm 5-6 người dồn nam sinh vào góc tường, liên tục đấm đá thô bạo vào mặt, đầu, bụng của bạn.

Học sinh lớp 7 bị bạn đánh đến rối loạn tâm thần vẫn chưa nhận ra bố mẹ - 2

Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội là nơi xảy ra sự việc (Ảnh: THCS Đại Đồng).

Sự việc bạo lực học đường này được xác định xảy ra tại Trường THCS Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhóm học sinh đều đang học lớp 7. Nạn nhân là em V.V.T.K..Do sợ hãi, cháu K. không báo với thầy cô và gia đình biết. Tới ngày 16/9, nhà trường và gia đình mới biết sự việc, 

Ngày 20/9, Hiệu trưởng đã triệu tập hội đồng kỷ luật nhà trường, các học sinh đánh bạn cùng gia đình nhận lỗi. Bên gia đình em K. chấp nhận lời xin lỗi, thống nhất cho các cháu đi học bình thường.

Ngày 21/9, cháu K. có biểu hiện sang chấn tâm lý. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Phúc Thọ thăm khám, được bệnh viện cho về điều trị tại nhà.

Ngày 25/9, K. đến trường học trở lại nhưng tiếp tục bị một bạn dọa sau này sẽ lại đánh nên tối đó cháu có biểu hiện lo sợ. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Kết quả chẩn đoán cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly.

Từ đó tới nay, cháu K. gián đoạn việc học do phát bệnh liên tục.

Học sinh lớp 7 bị bạn đánh đến rối loạn tâm thần vẫn chưa nhận ra bố mẹ - 3

Cháu V.V.T.K. vẫn hoảng loạn và chưa lấy lại nhận thức bình thường (Ảnh cắt từ clip).

UBND huyện Thạch Thất đã liên hệ với Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em để hỗ trợ điều trị tâm lý cho cháu K.

Công an huyện Thạch Thất đã chỉ đạo công an xã Đại Đồng, các đội nghiệp vụ đưa các học sinh vi phạm vào danh sách quản lý của mô hình dân cư không có thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường THCS Đại Đồng và lãnh đạo UBND xã Đại Đồng trong công tác quản lý khi để sự việc xảy ra mà không giải quyết dứt điểm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/hoc-sinh-lop-7-bi-ban-danh-den-roi-loan-tam-than-van-chua-nhan-ra-bo-me-20231027103208885.htm

bạo lực học đường

đánh hội đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.