Sự thật về lớp học lợp tôn giữa Thủ đô đang xôn xao trên mạng

Hình ảnh lớp học lợp mái tôn được cho là tại một trường tiểu học quận Hoàng Mai, Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

Một diễn đàn mạng xã hội có hơn 1,2 triệu thành viên vừa chia sẻ bức ảnh về một lớp học được cho là chụp tại Trường Tiểu học Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đi kèm bức ảnh là dòng chú thích: "Con các bác nhận lớp năm học mới thế nào ạ? Đây là lớp học của con em, nhà mái tôn, mưa thì ồn, nắng thì nóng ran, điều hòa không xi-nhê, các cháu đi học về tóc tai ướt đẫm mồ hôi. Không nghĩ tại quận nội thành Hà Nội lại còn lớp học giống cách đây 30 năm như vậy?

Chẳng hiểu ngân sách phân bổ cho ngành giáo dục vào đâu mà không đầu tư cơ sở vật chất cho các con được học trong môi trường tử tế hơn?".

Sự thật về lớp học lợp tôn giữa Thủ đô đang xôn xao trên mạng-1
Bức ảnh chụp lớp học lợp mái tôn ở Hà Nội được diễn đàn chia sẻ (Ảnh: Otofun).

Bức ảnh lập tức nhận về hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận. Trong đó, nhiều thành viên thể hiện sự bất ngờ khi ngay tại quận trung tâm của Thủ đô vẫn còn tình trạng lớp học lợp tôn dành cho học sinh tiểu học.

Phóng viên Dân trí đã liên hệ với bà Trịnh Linh Chi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Công để xác nhận thông tin. Bà Trịnh Linh Chi cho biết, hình ảnh trong bức ảnh là lớp học tạm mà nhà trường sắp xếp cho học sinh trong thời gian giải phóng mặt bằng, xây dựng trường mới.

"Nhà trường đã rất cố gắng bố trí lớp học tạm trên vị trí của trường cũ để phụ huynh thuận lợi trong việc đưa đón con cái. Khu nhà học tạm này có ngăn cách với khu vực đang xây dựng để đảm bảo an toàn cho các con học sinh.

Đồng thời, các phòng học đều được lắp đặt quạt trần, điều hòa đầy đủ, trần có ốp tấm cách nhiệt chống nóng, đảm bảo không gian thoáng mát nhất trong điều kiện cho phép.

Trong thời gian chờ trường mới xây xong, thầy và trò phải chịu những bất tiện về cơ sở vật chất. Điều này không thể tránh khỏi nên nhà trường rất mong phụ huynh thông cảm và cùng chia sẻ. Một thời gian nữa, các con sẽ được chuyển vào trường mới khang trang, tiện nghi hơn", bà Trịnh Linh Chi nói.

Trường Tiểu học Định Công nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, "điểm nóng" về gia tăng số học sinh đầu cấp theo từng năm. Dự án xây dựng mới trường theo quy mô trường chuẩn quốc gia được phê duyệt chủ trương năm 2019.

Trường mới được xây trên diện tích đất 7.506m2, vốn đầu tư dự trù là gần 115 triệu đồng.

Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Định Công tuyển sinh 451 học sinh lớp 1, chia làm 10 lớp học. Do tình trạng quá tải học sinh, 3 năm qua trường tổ chức cho học sinh khối 1 học trọn vẹn 2 buổi/ngày, 5 ngày trong tuần. Riêng học sinh khối 2, 3, 4, 5 học 10 buổi/tuần có luân phiên, bao gồm ngày thứ bảy.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/su-that-ve-lop-hoc-lop-ton-giua-thu-do-dang-xon-xao-tren-mang-20230802162650122.htm?fbclid=IwAR00_Olq3QEJgIpP5qoMGmQK6VrRZ_FUtPmPasWmj5saRstZdUezfaHgyN4

trường tiểu học

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.