Xuân Trường thú nhận tuổi trẻ kiêu ngạo, cay cú cả bạn cùng phòng

Lương Xuân Trường vẫn nhớ về sự việc ở học viện HAGL khiến anh thay đổi tính cách, hoàn thiện bản thân.

Trên kênh cá nhân, Lương Xuân Trường chia sẻ lại hồi ức khi còn thi đấu ở học viện HAGL. Cầu thủ người Tuyên Quang thừa nhận anh học hỏi được nhiều điều từ các thầy và những bài học đó giúp Xuân Trường thay đổi, hoàn thiện con người.

" Cho đến hôm nay, tôi phải thừa nhận Xuân Trường lúc mới vào học viện hoàn toàn khác Xuân Trương bây giờ. Lý do là hầu hết các cậu bé tham gia giải nhi đồng toàn quốc đều biết đến số 7 của đội nhi đồng Tuyên Quang ", tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ.

Xuân Trường luôn tự nhận giọng nói của mình hay hơn các bạn cùng khóa. Trong các buổi tập thì Trường cho rằng bản thân giỏi hơn tất cả và không ai được phép vượt qua điều đó. " May mắn là có một sự kiện làm thay đổi hoàn toàn tính cách của mình từ đó trở về sau ", Xuân Trường nhớ lại.

" Trong một buổi tập giữa trưa nắng, khi tôi đang có bóng trong chân, một người bạn cùng phòng là Phạm Thành Nam lao vào cướp bóng rất quyết liệt. Sau khi để mất bóng, hành động đầu tiên của tôi là dùng đầu gối thụi vào đầu Nam để trả đũa khi cậu ấy đang ngồi dưới đất vì bị ngã ", Xuân Trường kể lại.

Xuân Trường thú nhận tuổi trẻ kiêu ngạo, cay cú cả bạn cùng phòng-1

Xuân Trường (ngoài cùng bên phải) khi còn tập luyện ở học viện HAGL.

Anh thừa nhận bản tính không cho phép anh dễ mất bóng và bị vào bóng quyết liệt như vậy. "Sau hành động đó, các thầy lập tức cho tôi ra ngoài đứng tự kiểm điểm bản thân. Thậm chí sau đó các thầy không nói với tôi một lời nào, kể cả bữa ăn trưa".

" Giả sử lúc đó các thầy mắng hoặc Nam trả đũa ngay thì cá tính vốn có của tôi, tôi đã ứng xử theo hướng khác và cũng trở thành con người khác luôn ", Xuân Trường bộc bạch.

Tuy nhiên, sự im lặng của mọi người khiến Xuân Trường thấy xấu hổ. Đó cũng là lần đầu tiên anh cảm thấy áy náy về lỗi lầm của mình. Do vậy, cầu thủ này quyết định xin lỗi các thầy và làm hòa với Phạm Thành Nam.

" Kể từ đó về sau, tôi thay đổi dần tính tình và cách ứng xử của bản thân trước những việc tương tự. Tất nhiên không phải ngày một ngày hai là sửa đổi được ngay. Nhưng ký ức về va chạm đó giúp tôi trưởng thành và tôi nghĩ bản thân đã trưởng thành hơn so với hồi mới vào học viện ", Xuân Trường giãi bày.

" Sau này ngẫm lại, tôi thấy mình cao ngạo và phô trương trong những ngày đầu. Khi hiểu chuyện hơn thì tôi lại luôn là người cố gắng để xây dựng một tập thể đoàn kết ".

Cuối cùng, Xuân Trường dành lời cảm ơn đến thầy Giôm (HLV Guillaume Graechen), thầy Bảo (Nguyễn Đức Bảo), thầy Ninh (HLV Dương Minh Ninh), thầy Đàn (HLV Nguyễn Văn Đàn) vì cách uốn nắn, dạy bảo sáng suốt cho từng học viên.

" Quãng thời gian 7 năm ở học viện HAGL trước khi được trình làng trước công chúng quả thực là khoảng thời gian mà tôi thay đổi rất nhiều. 7 năm đáng nhớ đó sẽ luôn được lưu giữ trong ký ức này ", Xuân Trường kết lại.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xuan-truong-thu-nhan-tuoi-tre-kieu-ngao-cay-cu-ca-ban-cung-phong-ar846867.html

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.