HLV Riedl muốn gắn bó với Indo

Chiến lược gia của Indonesia tỏrõ sự cay đắng, tiếc nuối khi cho rằng các học trò của ông chơi hay hơn nhưng đãthiếu may mắn.

Chiến lược gia của Indonesiatỏ rõ sự cay đắng, tiếc nuối khi cho rằng các học trò của ông chơi hay hơn nhưngđã thiếu may mắn.

Dù giành thắng lợi 2-1 ở trậnlượt về, thầy trò ông Alfred Riedl vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vôđịch vì ở trận lượt đi họ bị thua đậm tới 0-3. Chúc mừng chiến thắng của đồngnghiệp Rajagopal, nhà cầm quân người Áo vẫn tỏ ra tiếc rẻ:

"Tôi muốn chúc mừng đội Malaysianhưng cá nhân tôi nghĩ rằng cả hai lượt trận, đội bóng chơi hay hơn lại trởthành kẻ thua cuộc. Chúng tôi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, đáng lẽ ra các học trò củatôi phải ghi được 5, 6 bàn thắng".

Không giúp Indonesia lên ngôi vôđịch nhưng HLV 61 tuổi vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo. Ông Riedlphát biểu sau trận chung kết lượt về:

"Chủ tịch LĐBĐ Indonesia có thểsa thải tôi ngay ngày mai nhưng một khi tôi còn chịu trách nhiệm về đội bóng,tôi vẫn sẽ đưa ra quyết định về cách chơi và ai sẽ chơi. Tôi vẫn còn 16 thánghợp đồng với đội và tôi muốn ở lại. Tuy nhiên, bạn không thể biết được chuyện gìsẽ xảy ra vào ngày mai".

Chiến lược gia người Áo không đổlỗi cho đội trưởng Firman Utina vì không thực hiện thành công quả phạt penaltyngay ở đầu trận đấu: "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì sự kỷ luật chặt trẻ trênsân. Tôi phải cảm ơn thủ quân Firman Utina và Bambang Pamungkas, hai thủ lĩnh làcánh tay phải của tôi.

HLV Riedl muốn gắn bó với Indo
HLV Riedl lại lỡ hẹn với ngôi vị cao nhất của bóng đá Đông Nam Á

Toàn đội có quyền tự hào về nhữngthành quả và phong cách thi đấu trong suốt giải đấu. Thậm chí nếu chúng tôi cóthực hiện thành công quả phạt đền đó thì vẫn còn rất nhiều việc có thể xảy ra vìthế chúng tôi sẽ không thể biết rằng tình huống ấy dẫn tới những thay đổi lớnnào nữa".

Bị thua đậm ở lượt đi, các cầuthủ Indonesia quyết tâm cao độ trong trận lượt về với sự cổ vũ nhiệt tình củakhán giả nhà trên sân Bung Karno. Thế trận của chung kết lượt về AFF Cup có lẽsẽ khác nếu tiền vệ đội trưởng của Indonesia sút thành công quả phạt đền ngay ởphút thứ 17. Hai bàn thắng muộn mằn của Mohammad Nasuha và Muhammad Ridwan ở cácphút 71 và 87 chỉ là sự an ủi phần nào cho đội bóng của ông Riedl và người hâmmộ xứ vạn đảo.

Theo ESPN, cựu HLV tuyển Việt Namvà các học trò có bước khởi đầu AFF Cup không thể tuyệt vời hơn với chiến thắngđậm 5-1 trước Malaysia, đối thủ mà họ lại để thua qua hai lượt trận của chungkết, ở vòng bảng.

Trong trận thứ 2 gặp Lào, độibóng của ông Riedl tiếp tục có màn trình diễn tưng bừng hưng phấn với đại thắng6-0. Gặp đối thủ mạnh Thái Lan ở lượt đấu cuối, Indonesia xuất sắc lội ngượcdòng 2-1 đồng thời trực tiếp loại Á quân AFF Cup khỏi giải đấu.

Thầy trò HLV người Áo vượt quađội bóng gây bất ngờ Philippines cùng với tỷ số 1-0 ở cả hai lượt trận đi và vềở bán kết. Bước vào chung kết, Indonesia được đánh giá cao hơn và là ứng cử viênnặng ký cho chức vô địch, tuy nhiên, các cầu thủ xứ vạn đảo bất ngờ thất thủ 0-3trước chủ nhà Malaysia ở lượt đi và không thể lội ngược dòng ở lượt về. Đội bóngxứ vạn đảo tiếp tục lỗi hẹn với chức vô địch ở lần thứ tư lọt vào chung kết giảivô địch Đông Nam Á.

Trong khi đó, Malaysia lại chậtvật ở vòng bảng với trận thua đậm Indonesia 1-5 ở ngay trận mở màn. Sau khi thủhòa 0-0 với Thái Lan, các học trò của ông Rajagopal thắng đậm tuyển Lào 5-1 vàlọt vào bán kết.

Vượt qua đương kim vô địch ViệtNam với tỉ số 2-0 qua hai lượt trận bán kết, Malaysia lần thứ hai lọt vào chungkết AFF Cup. Với đấu pháp hợp lý, chặt chẽ và có phần thực dụng, Malaysia lầnđầu tiên vô địch giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Hai năm liên tiếp, HLV Rajagopalvà dàn sao trẻ đăng quang tại hai giải đấu uy tín, SEA Games và AFF Cup.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.