Hôm nay VFF ký hợp đồng với HLV Calisto

Sau cuộc làm việc cuối cùng giữa VFF và HLV Caliso vào chiều hôm qua, đại diện VFF đã gửi thông tin và mời các cơ quan báo chí có mặt tại trụ sở VFF vào 15g chiều nay đến chứng kiến lễ ký gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Calisto. Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết cuộc thương thảo cuối cùng diễn ra tốt đẹp. Ông Calisto chỉ đưa ra một số yêu cầu nhỏ và VFF đã đáp ứng.

15g ngày 4-3 tạitrụ sở VFF diễn ra lễ ký hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Calisto.Theo đó, HLV Calisto sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển VN thêm ba năm (từ ngày15-4-2010 đến 15-4-2013).

Sau cuộc làm việccuối cùng giữa VFF và HLV Caliso vào chiều hôm qua, đại diện VFF đã gửi thôngtin và mời các cơ quan báo chí có mặt tại trụ sở VFF vào 15g chiều nay đến chứngkiến lễ ký gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Calisto. Phó chủ tịch Lê Hùng Dũngcho biết cuộc thương thảo cuối cùng diễn ra tốt đẹp. Ông Calisto chỉ đưa ra mộtsố yêu cầu nhỏ và VFF đã đáp ứng.

Trước đó, vào sáng3-3, thường trực VFF đã có cuộc họp liên quan đến vấn đề hợp đồng với HLVCaliso.Ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoạicủa VFF, cho biết: “Vì hầu hết mọi điều khoản hai bên đều đã thống nhất từ trướcnên cuộc làm việc cuối cùng chiều 3-3 chỉ có tính chất xem lại câu chữ và thốngnhất lại cách hành văn. Ông Calisto sẽ tiếp tục là HLV đội tuyển VN trong thờihạn ba năm, kiêm nhiệm cùng lúc hai đội tuyển là đội tuyển quốc gia và U-23.Cùng với đó, HLV Calisto còn có trách nhiệm giúp đỡ VFF trong việc lập kế hoạchcho các đội trẻ, tư vấn và giúp đỡ các đội trẻ quốc gia khi tham gia các giảiđấu quốc tế”.

Hôm nay VFF ký hợp đồng với HLV Calisto

HLV Calisto sẽ tiếp tục lèo lái con thuyền bóng đá VN - (Ảnh: N.K.)

Cũng theo tiết lộcủa ông Trung, với mức lương rất cao mà VFF phải trả cho HLV Calisto, để giảmtải những khó khăn về tài chính, VFF đã tìm được một nhà tài trợ là Công ty AVGtrả lương cho ông Calisto. Nếu không có gì thay đổi, mỗi tháng VFF sẽ được Tổngcục TDTT hỗ trợ 10.000 USD để trả lương cho HLV Calisto, số còn lại sẽ do nhàtài trợ lo.

Trong lễ ký kết hợpđồng diễn ra chiều nay, VFF đồng thời công bố nhà tài trợ lương cho HLV Calisto.Theo nhiều nguồn tin, mức lương cứng của HLV Calisto trong bản hợp đồng mới lêntới gần 30.000 USD/tháng. Đó là chưa kể tiền thuê nhà hằng tháng (một căn hộ caocấp tại chung cư Pacific trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội), tiền ôtô riêng đưađón, tiền điện nước sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi về Bồ Đào Nha tối thiểu mộtnăm hai lần, tiền vé máy bay nội địa...

Do vậy, chi phí màVFF trả cho HLV Calisto không hề nhỏ, không dưới 40.000 USD/tháng. Đây là chiphí cao nhất trong lịch sử bóng đá VN với một HLV ngoại. Mặc dù vậy, HLV Calistolại không phải chịu bất kỳ sức ép nào về mặt thành tích khi trong bản hợp đồng,VFF không coi thành tích là điều kiện bắt buộc để duy trì bản hợp đồng. Theo lýgiải của ông Lê Hùng Dũng, đó là cách để giảm áp lực đối với HLV Calisto.

TheoHôm nay VFF ký hợp đồng với HLV Calisto



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.