Tập trung ĐTQG: Công Vinh bị loại?

VFF đã giao cho HLV Hoàng Văn Phúc toàn quyền quyết định về chuyên môn cũng như nhân sự ở đội tuyển Việt Nam và ông thầy này hôm qua đã công khai tuyên bố Công Vinh có được chọn hay không còn tùy thuộc vào phong độ.

VFF đã giao cho HLV Hoàng Văn Phúc toàn quyền quyết định về chuyên môn cũng như nhân sự ở đội tuyển Việt Nam và ông thầy này hôm qua đã công khai tuyên bố Công Vinh có được chọn hay không còn tùy thuộc vào phong độ.

Vậy phong độ ấy hiện nay như thế nào? Sau khi cùng các thành viên khác của đội tuyển Việt Nam trở về từ AFF Cup 2012, Công Vinh bận bịu với việc gia đình, chăm sóc cho vợ Thủy Tiên và con gái mới sinh.

Dù khẳng định vẫn chăm chỉ tập luyện tại TP.HCM nhưng rõ ràng, việc tự tập khác hẳn với khi tập ở một đội bóng cụ thể. Chính vì thế, nếu trong thời điểm này, Công Vinh không có phong độ cao cũng là điều đơn giản, có thể hiểu được.

Tập trung ĐTQG: Công Vinh bị loại?
Công Vinh sẽ không có tên trong đợt tập trung sắp tới?


Với tiêu chí trẻ hóa đội tuyển quốc gia, HLV Hoàng Văn Phúc khi lên danh sách 28 cầu thủ tập trung vào ngày 23/1 tới sẽ ưu tiên một nửa trong số đó dành cho những người còn trong độ tuổi tham dự SEA Games.

Bên cạnh đó là những cầu thủ đã có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup vừa qua như Thanh Bình, Gia Từ, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng...

Riêng với trường hợp của Công Vinh, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định ông chọn cầu thủ cho đội tuyển dựa trên phong độ, nếu Công Vinh không có phong độ tốt thì thôi.

Như vậy, có thể hiểu, trong đợt tập trung tới đây của đội tuyển Việt Nam, có tới 99% Công Vinh không được triệu tập. Bản thân tiền đạo này khi được hỏi đã trả lời rằng có nghe thông tin trong số 28 cầu thủ được gọi không có tên mình.

"Tôi vừa được nghe thông tin đội sẽ tập trung 28 cầu thủ nhưng không có tên tôi. Cũng dễ hiểu thôi vì các HLV cho rằng tôi chưa về CLB nào cả nên thể lực có thể bị ảnh hưởng. Nhưng nếu sắp tới quyền HLV trưởng vẫn cho tôi cơ hội, tôi sẽ nỗ lực hết sức để tìm lại chính mình”.

Có thể trong trận giao hữu sắp tới với CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc, ngày 31/1) và trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 (ngày 6/2) gặp UAE, Công Vinh sẽ vắng mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam nhưng cơ hội dành cho tiền đạo này cũng như các cầu thủ khác chưa hẳn đã khép.

Tập trung ĐTQG: Công Vinh bị loại?
HLV Hoàng Văn Phúc ưu tiên trẻ hóa đội hình


HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc tuyên bố, cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với tất cả cầu thủ vì thế những ai chưa được gọi trong đợt tập trung ngày 23/1 thì vẫn còn nguyên cơ hội lên tuyển.

Được biết, trong những trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ thực hiện chiến dịch xoay tua cầu thủ nhằm thử nghiệm đội hình, tìm ra bộ khung tốt nhất cho đội tuyển.

Riêng đối với Công Vinh, cho đến hôm qua lại có thông tin XM the Vissai Ninh Bình muốn mượn cầu thủ này về thi đấu tại V-League 2013 để tái hợp bộ đôi Văn Quyến- Công Vinh.

Lãnh đạo CLB XM the Vissai Ninh Bình và CLB BĐHN về cơ bản đã đạt được thỏa thuận chi phí hợp đồng mượn này là 500 triệu đồng/mùa giải, Công Vinh sẽ hưởng lương 25 triệu đồng/tháng.

Hiện quyết định cuối cùng chỉ còn phụ thuộc vào Công Vinh và hơn lúc nào hết, tiền đạo này cần CLB tập luyện, thi đấu để lấy lại phong độ đỉnh cao thay vì bận tâm đến việc tiền lương bị cắt giảm.
Theo TT&VH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.