Trận đấu phải dừng giữa chừng vì thủ môn bị yêu cầu... cắt tóc

Sự cố lạ thường trên vừa xảy ra trong một trận đấu tại giải VĐQG Saudi Arabia.

Sự cố lạ thường trên vừa xảy ra trong một trận đấu tại giải VĐQG Saudi Arabia.

Theo truyền thông Saudi Arabia, các quan chức thể thao Saudi Arabia đang rất mạnh tay trong việc chống lại những kiểu tóc của cầu thủ mang hàm ý chống lại Hồi giáo.


Mới nhất, một thủ môn chưa xác định được danh tính và cũng chưa rõ đang chơi cho đội bóng nào đã phải cắt mái tóc của mình khi trận đấu đang diễn ra.

Sau khi trận đấu được phát trên sóng truyền hình, LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) nhận được thông tin tố cáo chàng thủ môn này có kiểu tóc chống Hồi giáo. Ngay lập tức, các quan chức của SAFF đã yêu cầu tổ trọng tài cho dừng trận đấu.


Nhìn gương mặt của chàng thủ môn tội nghiệp, có lẽ anh cũng không hiểu vì sao mái tóc của mình lại bị quy chụp là chống Hồi giáo. Nhưng có vẻ như anh chàng phải đối mặt với hai lựa chọn, hoặc rời sân hoặc phải cắt tóc mới được tiếp tục thi đấu và thủ môn này đã chọn cách thứ hai.

Một trọng tài và một người đàn ông đã cầm kéo cắt tóc của chàng thủ môn sau đó mới cho trận đấu tiếp tục. "Điều này là trái với đạo Hồi và những truyền thống của Saudi Arabia", một nhà bình luận trên Al-Jazirah kêu gọi SAFF phải xử phạt thật nặng những cầu thủ chống lại Hồi giáo.

Ở giải VĐQG Saudi Arabia có khá nhiều cầu thủ nước ngoài thi đấu và những cầu thủ này đều phải tuân theo chủ nghĩa cực đoan Wahhabism.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ

thủ môn

cắt tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.