HSBC dự báo về lãi suất cơ bản VND

Một báo cáo ngắn vừa công bốcủa Ngân hàng Hồng Kông Thượng Hải (HSBC) cho rằng, áp lực giá cả leo thanghiện nay có thể dẫn đến việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tăng lãi suất cơ bảnVND thêm 1% vào tháng tới.

Một báo cáo ngắn vừa công bốcủa Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải (HSBC) cho rằng, áp lực giá cả leo thanghiện nay có thể dẫn đến việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tăng lãi suất cơ bảnVND thêm 1% vào tháng tới.

HSBC dự báo về lãi suất cơ bản VND

Theo HSBC, những áp lực về giá cả sẽ còn ở mức cao trong những tháng tới, trong khi áp lực eo hẹp thanh khoản vào dịp Tết Nguyên đán đã giảm bớt.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng2 của Việt Nam đã tăng suýt soát 8,5% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất kể từgiữa năm 2008 tới nay.

Theo HSBC, những áp lực về giá cả sẽ còn ở mức cao trongnhững tháng tới, trong khi áp lực eo hẹp thanh khoản vào dịp Tết Nguyên đán đãgiảm bớt.

Báo cáo cho rằng, lãi suất cơ bản VND sẽ tăng lên mức 9% trong tháng tới, từ mức8% hiện nay. Cả năm 2010, lãi suất này sẽ tăng thêm 4%, HSBC dự báo.

Các chuyên gia phân tích của HSBC cho rằng tốc độ lạm phát của Việt Nam sẽ lênmức khá cao trong tháng 3. Việc lạm phát gia tăng “có thể xuất phát từ những áplực giá cả các nhóm hàng lương thực - thực phẩm, giao thông và vật liệu xâydựng”.

Cũng theo báo cáo này, sở dĩ Ngân hàng Nhà nước không tăng lãi suất cơ bản cùngvới việc nâng tỷ giá USD/VND hồi trước Tết Nguyên đán vừa qua là do lo ngại căngthẳng thanh khoản. “Nay Tết Nguyên đán đã qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cóthể rảnh rang để thực hiện việc này”.

Theo Kiều Oanh
HSBC dự báo về lãi suất cơ bản VND



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.