5 bí mật trắng da ngay trong nhà bếp

Thay vì sử dụng các liệu pháp làm trắng có thể gây hại cho da, bạn nên chọn các sản phẩm tự nhiên có sẵn trong nhà bếp.

Thay vì sử dụng các liệu pháp làm trắng có thể gây hại cho da, bạn nên chọn các sản phẩm tự nhiên có sẵn trong nhà bếp.

1. Sử dụng nước chanh Nước chanh có tác dụng rất tốt để làm sáng các đốm nâu, vết thâm và giúp da trắng hơn. Tuy nhiên, axit citric rất dễ gây nhạy cảm cho da, vì thế nếu muốn sử dụng chanh trên da, bạn nên trộn cùng mật ong, sữa chua để đắp mặt. Hoặc bạn có thể pha loãng nước chanh và cho vào bình xịt thay cho loại xịt khoáng thông thường.
1. Sử dụng nước chanh:  Nước chanh có tác dụng rất tốt để làm sáng các đốm nâu, vết thâm và giúp da trắng hơn. Tuy nhiên, axit citric rất dễ gây nhạy cảm cho da, vì thế nếu muốn sử dụng chanh trên da, bạn nên trộn cùng mật ong, sữa chua để đắp mặt. Hoặc bạn có thể pha loãng nước chanh và cho vào bình xịt thay cho loại xịt khoáng thông thường.
2. Sử dụng sữa chua Sữa chua gồm axit latic không chỉ giúp trắng da mà còn hạn chết vi khuẩn có hại trên da gây ra mụn. Bạn có thể dùng sữa chua để mát xa mặt sau khi rửa mặt mỗi ngày, lưu ý chọn loại sữa chua tự nhiên, không đường.
2. Sử dụng sữa chua:  Sữa chua gồm axit latic không chỉ giúp trắng da mà còn hạn chế vi khuẩn có hại trên da gây ra mụn. Bạn có thể dùng sữa chua để mát xa mặt sau khi rửa mặt mỗi ngày, lưu ý chọn loại sữa chua tự nhiên, không đường.
3. Sử dụng baking soda Nhiều người sử dụng banking soda để làm trắng răng, và nó cũng có tác dụng rất tốt cho việc tẩy sáng da. Bạn có thể trộn mật ong với banking soda tạo thành một loại mặt nạ để đắp mặt.
3. Sử dụng baking soda: Nhiều người sử dụng banking soda để làm trắng răng, và nó cũng có tác dụng rất tốt cho việc tẩy sáng da. Bạn có thể trộn mật ong với banking soda tạo thành một loại mặt nạ để đắp mặt.
4. Tẩy da chết với đường Việc tẩy da chết 2 tuần mỗi lần giúp lấy đi lớp da cũ, tạo làn da sáng, khỏe mạnh hơn. Cách đơn giản, rẻ tiền nhất là sử dụng đường nâu và mật ong, ngoài ra bạn có thể sử dụng dầu oliu, đường nâu cũng có tác dụng tốt.
4. Tẩy da chết với đường: Việc tẩy da chết 2 tuần mỗi lần giúp lấy đi lớp da cũ, tạo làn da sáng, khỏe mạnh hơn. Cách đơn giản, rẻ tiền nhất là sử dụng đường nâu và mật ong, ngoài ra bạn có thể sử dụng dầu oliu, đường nâu cũng có tác dụng tốt.
5. Sử dụng hoa quả chứa nhiều vitamin C Chế độ ăn uống có tác dụng rất tốt với làn da. Bạn nên tránh hút thuốc, đây là nguyên nhân khiến da xỉn màu, ngoài ra sử dụng nhiều rau quả chứa vitamin C như cam, chanh, táo, nho sẽ giúp da khỏe mạnh và sáng hơn.
5. Sử dụng hoa quả chứa nhiều vitamin C: Chế độ ăn uống có tác dụng rất tốt với làn da. Bạn nên tránh hút thuốc, đây là nguyên nhân khiến da xỉn màu, ngoài ra sử dụng nhiều rau quả chứa vitamin C như cam, chanh, táo, nho sẽ giúp da khỏe mạnh và sáng hơn.
 
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.