Chỉ cần uống nước theo cách này, cân nặng sẽ giảm mà chẳng hề tốn sức

Giảm cân bằng nước, phương pháp "lạ mà quen" này sẽ giúp eo thon và cân nặng giảm không kịp phanh...

Giảm cân bằng nước, phương pháp "lạ mà quen" này sẽ giúp eo thon và cân nặng giảm không kịp phanh nếu bạn thực hiện đúng quy trình sau đây.

1. Nguyên tắc uống nước để giảm cân

Khi thực hiện cách giảm cân bằng nước lọc, bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc “bất di bất dịch” sau đây:

- Uống nhiều nước trong cả ngày:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn3

Đừng đợi đến khi khát hãy uống nước mà bạn cần thường xuyên uống nước hơn. Chia lượng nước làm nhiều lần uống chứ không phải cố uống hết trong 1 lần. Việc uống nhiều nước sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhờ vậy, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ ít dần đi và việc giảm cân sẽ nhanh có hiệu quả.

- Thay thế các đồ uống có đường, nước ép trái cây… bằng nước lọc:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn4

Đồ uống có ga, nước ngọt… là những yếu tố gây tăng cân hàng đầu và đẩy nhanh sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đối với các loại nước ép trái cây, bạn có thể cắt giảm dần dần và chỉ uống những loại trái cây ít đường như cam, chanh, ổi, táo…

- Luôn uống nước trước mỗi bữa ăn:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn1

Các nghiên cứu đã chứng minh được những người luôn uống nhiều nước trước bữa ăn có thể giảm cân nhanh gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với những người không thực hiện điều này. Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân nhanh, việc bạn uống nước trước, trong và sau bữa ăn còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể.

- Uống 1 ly nước ấm ngay sau khi thức dậy mỗi ngày: 

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn6

Lý do bởi nước ấm giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, thúc đẩy sự tuần hoàn máu và làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng như khả năng trao đổi chất lên từ 10% – 20%. Nhờ vậy, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

- Thường xuyên uống nước lạnh:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn2

Do khi uống nước lạnh, cơ thể phải tiêu hao đi một số năng lượng nhất định để làm ấm chúng trước khi tiêu hóa, từ đó bạn sẽ giảm được nhanh lượng calo trong cơ thể mà chẳng tốn sức vận động hay tập luyện.

- Uống nước detox:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn8

Các loại nước detox tự nhiên không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn đấy.

2. Thực đơn ăn kiêng với nước

- Thay thế một bữa ăn với nước:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn10

Đó có thể là bữa trưa hoặc bữa tối. Không nên thay thế bữa sáng bằng nước lọc, bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nạp năng lượng cho cơ thể bắt đầu 1 ngày làm việc mới.

- Cắt giảm và thay thế hoàn toàn các thực phẩm không lành mạnh:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn12

Bên cạnh việc uống khoảng 2l nước mỗi ngày, bạn cần tuyệt đối tránh xa đồ ăn hộp, đồ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, hamburger, khoai tây chiên… Thay vào đó là thịt nạc, cá, các loại hạt giàu protein, các loại rau xanh…

Bổ sung thêm trà xanh:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn18

Mỗi ngày sau khi ăn sáng, hãy bổ sung thêm 1 ly trà xanh không đường. Trà xanh là đồ uống số 1 giúp loại bỏ mỡ thừa siêu tốc, đồng thời duy trì làn da mịn màng và tươi tắn cho bạn.

- Không ăn gì sau 9h tối:

Uong-nuoc-giam-can-blogtamsuvn14

Nếu đói quá, bạn có thể uống 1 ly nước ấm với 1 thìa cafe mật ong và 1 vài giọt nước cốt chanh. Chú ý không dùng chanh trong trường hợp đang có vấn đề về dạ dày.

Những lưu ý thêm:

- Phương pháp giảm cân với nước này sẽ có hiệu quả trong vòng 7-10 ngày tùy theo cơ địa và thể trạng cân nặng của từng người.

- Bên cạnh việc uống nước, bạn cần cắt giảm tối đa lượng muối trong khẩu phần ăn, bởi muối là nguyên nhân tích nước trong cơ thể, khiến việc giảm cân diễn ra lâu hơn.

- Kết hợp với các phương pháp tập luyện phù hợp như yoga, đi bộ, bơi lội…để nhanh có kết quả.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Theo Một thế giới

cách giảm cân hiệu quả

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.