Chọn kem dưỡng ẩm mùa hè nên nhớ 4 quy tắc, dù mua hàng bình dân hay đắt đỏ cũng mang lại hiệu quả tối ưu

Các sản phẩm kem dưỡng đáp ứng 4 quy tắc này sẽ giúp làn da của chị em thêm căng mọng và mướt mát vào mùa hè.

Vào mùa hè, làn da của chúng ta thường tiết nhiều dầu hơn nên dễ dẫn đến tình trạng nhờn rít, khó chịu. Lúc này, bạn cần cung cấp cho da độ ẩm cần thiết thông qua việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm. Lý do là bởi việc cấp ẩm đủ và đều sẽ hỗ trợ điều tiết dầu nhờn, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da ngày một mướt mát và căng mịn. Khi chọn mua kem dưỡng ẩm cho mùa hè, bạn cũng nên ''nằm lòng'' 4 nguyên tắc dưới đây để mỗi sản phẩm mua về đều phù hợp và phát huy tốt hiệu quả trên làn da.

1. Lựa chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ

Các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm vào mùa hè và mùa đông là khác nhau. Nếu như kem dưỡng có kết cấu đặc được ưu tiên khi thời tiết trở lạnh thì các sản phẩm mỏng nhẹ hơn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho mùa hè. Bên cạnh kết cấu, những sản phẩm kem dưỡng ẩm ''chân ái'' cho mùa hè còn có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và cảm giác mát lạnh khi thoa trên da. Nhờ vậy, chúng sẽ không để lại những vệt trắng khó chịu hay gây bí bách, tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tuỳ vào từng loại da sẽ có những kết cấu kem dưỡng phù hợp. Nếu bạn là da dầu và da hỗn hợp thì nên ưu tiên kem dưỡng dạng gel. Nàng da khô nên mua kem dưỡng mỏng hoặc lotion. Ai có da nhạy cảm nên ưu tiên sản phẩm dạng kem mịn và không chứa dầu.

Chọn kem dưỡng ẩm mùa hè nên nhớ 4 quy tắc, dù mua hàng bình dân hay đắt đỏ cũng mang lại hiệu quả tối ưu-1

2. Tránh chọn sản phẩm có cồn

Lưu ý này dành riêng cho những cô nàng sở hữu làn da khô và da nhạy cảm. Bạn nên kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm trước khi mua. Hãy đảm bảo rằng dòng kem dưỡng sắp mua không chứa cồn vì chúng rất dễ dẫn đến dị ứng. Ngoài ra, hương liệu cũng là thành phần mà nàng nên tránh.

3. Chọn một công thức đúng cho loại da của bạn

Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm khác nhau, vì vậy chọn được loại kem dưỡng chứa các thành phần chuyên biệt giúp giải quyết các vấn đề mà làn da đó đang gặp phải mới là điều quan trọng nhất. Nếu bạn muốn cung cấp độ ẩm giúp da thêm mềm mịn thì thành phần HA hay Niacinamide là lựa chọn lý tưởng. Ai muốn có làn da trắng sáng hơn thì nên tìm đến những lọ kem có chứa Vitamin C, Tranexamic Acid... Nàng da mụn có thể mua loại kem dưỡng có glycerin và HA vì chúng lành tính và không gây ra mụn.

Chọn kem dưỡng ẩm mùa hè nên nhớ 4 quy tắc, dù mua hàng bình dân hay đắt đỏ cũng mang lại hiệu quả tối ưu-2

4. Ưu tiên sản phẩm chứa thành phần lành tính

Khi mua kem dưỡng cho mùa hè, chị em nên ưu tiên những thành phần lành tính, tự nhiên để đảm bảo độ an toàn cho làn da. Một số ứng cử viên sáng giá mà bạn nên lựa chọn như:

- Hyaluronic Axit: Thành phần quen thuộc có vai trò giữ nước cho da. Nếu thiếu thành phần này khả năng giữ nước, dưỡng ẩm cho da sẽ bị hạn chế.

- Glycerin: Đây là chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp da mềm mịn và được các chuyên gia khẳng định an toàn với cả làn da nhạy cảm.

- Glycolic axit và Niacinamide: Đây là 2 hoạt chất sản sinh ra ceramide, giúp tạo lớp màng dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm.

Chọn kem dưỡng ẩm mùa hè nên nhớ 4 quy tắc, dù mua hàng bình dân hay đắt đỏ cũng mang lại hiệu quả tối ưu-3

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/chon-kem-duong-am-mua-he-nen-nho-4-quy-tac-du-mua-hang-binh-dan-hay-dat-do-cung-mang-lai-hieu-qua-toi-uu-2023071210494531.htm

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.