Mẹo trang điểm cho những nàng đeo kính

Đối với những người đeo kính viễn thị thì việc trang điểm mắt có vẻ như không quá khắt khe vì thấu kính viễn thị làm mắt bạn nhỏ hơn. Kẻ mắt và mascara: Bạn đeo kính viễn thị vì vậy hãy kẻ viền mắt đậm và dày hơn một chút, chỉ kẻ nhẹ ở phía góc trong của mắt. Kẻ viền mắt màu trắng cho mí dưới sẽ giúp mắt bạn trông to hơn

Kính mắt là rất cần thiết nếu bạn không thể nhìn rõ tuy nhiên đeo kính không cónghĩa là bạn không thể xinh đẹp và cá tính. Hãy học cách trang điểm cho khuônmặt mình thật nổi bật và ấn tượng dù bạn đeo kính nhé!

Trang điểm cho mắt cận

Kẻ mắt và mascara: Vì kính mắt cận thị phóng to mắt nên bạn cần thật cẩn thậnkhi sử dụng kẻ viền mắt. Bạn nên kẻ viền mắt sát chân lông mi. Hãy sử dụngmascara chất lượng tốt để không bị vón cục.

Bóng mắt: Bạn chỉ nên sử dụng màu nhẹ để làm nền. Sau đó dùng màu đậm hơn đểđánh từ giữa mí mắt dần ra phía góc ngoài của mắt, nên kẻ viền mắt rõ ràng đểmắt bạn sâu và sắc nét hơn. Không nên sử dụng màu đậm nhất là những màu đối lậpvới màu gọng kính để đánh bóng mắt.

Trang điểm cho mắt viễn thị

Mẹo trang điểm cho những nàng đeo kính
Ảnh minh họa. Nguôn Internet

Đối vớinhững người đeo kính viễn thị thì việctrang điểm mắt có vẻ như không quá khắtkhe vì thấu kính viễn thị làm mắt bạnnhỏ hơn.

Kẻ mắt và mascara: Bạn đeo kínhviễn thị vì vậy hãy kẻ viền mắt đậm vàdày hơn một chút, chỉ kẻ nhẹ ở phía góctrong của mắt. Kẻ viền mắt màu trắng chomí dưới sẽ giúp mắt bạn trông to hơn.Bạn hãy thử dụng loại mascara có thể làmlông mi dài và cong hết mức có thể.

Bóng mắt: Điều quan trọng trongviệc trang điểm mắt với người đeo kínhviễn thị là phải làm cho mắt trông tohơn. Bạn có thể làm mắt mình trông tohơn bằng cách sử dụng màu sáng để làmphấn nền sau đó đánh màu đậm ở phía gócngoài của mắt và phần mí mắt. Dùng màusáng hơn để hight light phần phía dướilông mày.

Nguyên tắc trang điểm cho cả mắt viễnthị và cận thị

Kính mắt sẽ khiến cho phần bên dưới mắtbị che khuất vì vậy bạn cần trang điểmsao cho phần mắt dưới nổi bật và khôngbị che khuất bởi gọng kính.

Phấn nền: Những người đeo kínhthường có vết đỏ ở mũi chỗ tiếp xúc vớikính. Để che đi vết đỏ đó bạn sử dụngkem che khuyết điểm trên vùng mũi đó.Phụ nữ đeo kính thường bị da dầu hoặcnhờn ở mũi khiến mụn trứng cá mọc nhiềubạn cần sử dụng phấn nền dạng bột để cóhiệu quả nhất.

Kẻ viền mặt: Sử dụng chổi cọ đểhightlight vùng xương gò má bằng màu đậmhoặc màu ánh kim. Đánh phấn trên hai gòmá sử dụng màu sáng hơn để giúp bạn tươitrẻ.

Lông mày: Những cặp kính khiếnmọi người tập trung chú ý vào đôi lôngmày của bạn hơn. Chính vì vậy đừng quênchỉnh sửa cho đôi lông mày thật sạch vàsắc nét. Bạn có thể dùng bút chì hoặcbột vẽ lông mày để tạo hình đôi lông màyđẹp mắt và hợp với gương mặt nhất.

Lông mi: Uốn my bằng dụng cụ uốnmy.

Môi: Bạn cần nhớ nguyên tắc trangđiểm cơ bản đó là chỉ tâp trung vào mắthoặc môi chứ không làm nổi bật cả hai.Vì khi bạn đeo kính thì mọi sự chú ý đãtập trung và mắt và gọng kính của bạnnên tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng màu sonnude hoặc son bóng.

Khi trang điểm cho mắt đeo kính bạn cầnđầu tư thời gian nhiều hơn bình thường.Nếu bạn mắc lỗi trong khi kẻ viền mắthoặc mascara bạn chỉ cần sử dụng bôngtrang điểm thấm nước hoa hồng nhẹ nhànglau đi là được.
 


Theo Nhật Hạ
TienPhong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.