Mẹo trang điểm mắt không bị lem

Độ ẩm và làn da dầu có thể khiến viền mắt dễ dàng bị lem. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn gái trang điểm đường viền mắt lâu phai hơn, đẹp hơn.

Độ ẩm và làn da dầu có thể khiến viền mắt dễ dàng bị lem. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn gái trang điểm đường viền mắt lâu phai hơn, đẹp hơn.

1/Không bôi kem dưỡng ẩm quanh vùng mắt

Kem dưỡng ẩm là một lựa chọn tuyệt vời khi trang điểm khuôn mặt, nhưng khi bôi kem, bạn nên tránh vùng mí mắt. Điều này sẽ giúp cho viền mắt của bạn không bị mờ và nhòe đi khi trang điểm đôi mắt..

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 1

2. Sử dụng kem lót mắt trước khi kẻ mắt

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 3

Sử dụng kem lót riêng cho vùng mắt (Ảnh minh họa)

Bạn nhất thiết phải sắm cho mình loại kem lót dành cho vùng mắt phù hợp. Hãy thoa chúng lên vùng da xung quanh mắt. Loại kem này không những giúp che đi bọng mắt và quầng thâm mà còn giữ được phấn mắt và kẻ viền lâu hơn. Màu sắc của kẻ viền lên sẽ đậm và thật màu hơn nếu bạn dùng kem lót.

3. Sử dụng phấn mắt

Phấn mắt là một loại phấn dạng bột có tác dụng bảo vệ đường chì kẻ trên mắt, giúp cho nó không bị nhòe và mờ đi.

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 4

4. Sử dụng mascara chống thấm nước

Mascara chống thấm nước không chỉ có tác dụng là giữ lại được lớp mascara mà còn có thể làm cho đường chì kẻ mắt của bạn được lưu lại lâu hơn suốt cả ngày.

Chọn loại Mascara có chữ watter proof, loại này rất bền với mồ hôi, nước mắt và hoàn toàn không bị nước làm nhòe, có thể đi bơi được.

Một số loại thì chống được mồ hôi và nước mắt như loại chứa thành phần gôm Propel, tuy lâu khô nhưng khi khô rồi thì rất bền.

5. Kẻ mắt sử dụng loại có tác dụng lâu

Trên tất cả, cách đơn giản nhất để bạn không phải lo lắng mỗi lần kẻ mắt là sắm cho mình kẻ mắt có tác dụng lâu. Bạn có thể thoải mái hoạt động thường ngày, thậm chí là khóc mà không lo viền kẻ bị lem.

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 5

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 6

6. Đừng quên trang điểm cả khóe và hốc mắt

Khóe mắt và hốc mắt là những nơi mà bạn gái ít để ý tới nên thường kẻ nhạt hoặc xấu. Hãy trộn đều một ít phấn vào chì kẻ, sau đó kẻ cho đến khi nó cùng độ đậm nhạt với hai bên mí mắt.

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 7

7. Khắc phục đường viền bị lem

Mẹo trang điểm mắt không bị lem - 8

Sử dụng kem nền để xóa lem (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp khẩn cấp mà đường viền mắt của bạn bị lem, hãy sử dụng kem nền để che đi những vết lem. Kem nền sẽ giúp lớp da bị lem trở lại màu sắc ban đầu phù hợp với các lớp trang điểm trước đó. Chúc các bạn sẽ có đôi mắt đẹp với những bí quyết này.

Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.