Tự làm mặt nạ điều trị làn da bong tróc trong mùa đông

Những loại mặt nạ dưới đây không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn rất hiệu quả với một làn da bị tróc vẩy.

Những ngày nàythời tiết có vẻ lạnh hơn, do đó làn da của các bạn gái cũng có xu hướng bị khôvà nứt nẻ nhiều. Hãy học cách tự làm mặt nạ ở nhà để chăm sóc cho làn da nhạycảm của mình nhé.

Những loại mặt nạdưới đây không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn rất hiệu quả với một làn da bị trócvẩy.

Dầu ô liu

Thành phần của cácchất béo tự nhiên có trong dầu ô liu tương tự như các tế bào chất béo trên dacủa chúng ta. Vitamin E có nhiều trong dầu ô liu có tác dụng chống lại các gốctự do – nguyên nhân dẫn đến da khô và xấu. Bạn gái có thể massage da mặt thườngxuyên với dầu ô liu hoặc bổ sung nó vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tự làm mặt nạ điều trị làn da bong tróc trong mùa đông

Mật ong

Thành phần của mậtong bao gồm đường fructose, nước, dầu, đường gluco, cũng như các enzym khác đóngvai trò như những chất dưỡng ẩm tự nhiên, vì thế mật ong rất tốt cho da phụ nữ.Bên cạnh việc uống nhiều nước, bạn gái có thể khắc phục làn da khô bằng cáchmassage da mặt bằng mật ong, để trong vòng 10-20 phút sau đó rửa sạch. Phươngpháp này sẽ đem lại cho bạn một làn da mềm mại như ý muốn.

Nước ép dưachuột

Theo các chuyên gialàm đẹp, dưa chuột đóng vai trò như một chất làm se nhỏ lỗ chân lông tự nhiên vôcùng hiệu quả. Thành phần của dưa chuột có chứa nhiều nước, do đó nó có tác dụngdưỡng ẩm cho da, giúp cải thiện làn da bị tróc vảy. Hàng ngày, bạn có thể bôinước ép dưa chuột lên vùng da bị tổn thương và để trong vòng 10 phút trước khirửa sạch.

Nước épchanh

Chanh cũng là mộttrong những chất có tác dụng làm se da vô cùng hiệu quả, giúp bạn gái khắc phụclàn da chết. Tất cả những gì bạn cần làm là pha loãng một ít nước cốt chanh vớinước lọc, sau đó thoa đều dung dịch này lên mặt (nhất là vùng da bị tổn thương),để trong vòng vài phút rồi bạn có thể dùng khăn giấy để cạo nhẹ lớp da chết mộtcách dễ dàng.

Theo HàThu
BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.