Tuyệt chiêu dùng nước hoa lưu hương cả ngày

Giữa vô vàn các mỹ phẩm có mùi hương khác thì việc "bảo toàn" được hương thơm gốc của nước hoa chính là điều người dùng phải lưu tâm hơn cả.

Nói đến nước hoa, 2 yếu tố quyết định mà tất thảy người dùng đều quan tâm đó là mùi hương và thời gian lưu giữ hương thơm.

Tuy  nhiên, đó thực sự mới chỉ là 1 nửa hành trình. Bởi giữa vô vàn các sản phẩm bạn dùng kèm cũng có hương thơm khác như kem dưỡng, phấn phủ hay thậm chí là son môi thì việc làm thế nào để lưu giữ vẹn nguyên mùi hương gốc của nước hoa khi sử dụng mới chính là điều bạn đáng lưu tâm hơn cả. Vậy thì ngay sau đây hãy cùng chúng tôi bỏ sung thêm vài bí quyết bổ ích này nhé!

1. Để đảm bảo các mùi thơm khác không làm sai lệch mùi hương nước hoa của bạn, hãy cố gắng giữ cho các mỹ phẩm đó ở mức độ hương tối thiểu. Hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm, kem dưỡng ẩm... có mùi trung tính hoặc không mùi nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Tuyệt chiêu dùng nước hoa lưu hương cả ngày 1

2. Thời gian thích hợp nhất để sử dụng nước là sau khi tắm xong. Lau khô người, xịt một chút ước hoa trực tiếp lên da rồi mới mặc quần áo. Cách này sẽ giúp làn da dễ dàng hấp thụ mùi hương tốt hơn. Ngoài ra, nó còn tránh quần áo hay trang sức của bạn bị ố vàng vì nước hoa như cách sử dụng thông thường.

Tuyệt chiêu dùng nước hoa lưu hương cả ngày 2

3. Nếu bạn không có đủ thời gian để tắm, trước khi dùng nước hoa, hãy thoa 1 lượng nhỏ kem dưỡng thể không mùi lên dùng da đó. Nước hoa sẽ lưu mùi chuẩn và bền hơn khi làn da được giữ ẩm.

Tuyệt chiêu dùng nước hoa lưu hương cả ngày 3

4. Có 3 vị trí dễ lưu giữ mùi hương nhất trên cơ thể là cổ tay, cổ phía sau tai và phía sau đầu gối. Bởi lẽ đây là 3 vị trí có chứa nhiều dây tĩnh mạch đập liên hồi sẽ giúp khuếch tán hương thơm hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đối với vị trí cổ tay, bạn không nên cọ sát 2 cổ tay với nhau sau khi dùng nước hoa. Vì sự ma sát này sẽ làm tăng sự tương tác giữa nước hoa và các loại dầu tự nhiên của da, làm thay đổi mùi hương vốn có.

Tuyệt chiêu dùng nước hoa lưu hương cả ngày 4

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.