Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con

Dù đang có một công việc ổn định nhưng chị Trang vẫn quyết định nghỉ việc để có thời gian chất lượng bên con.

Chị Trang (30 tuổi, sống tại Ba Đình, Hà Nội) trước đây làm bác sĩ khoa Nhi tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Công việc của chị khá bận và thường xuyên có lịch trực đêm kín tuần, đây cũng là đặc thù nghề nghiệp của các bác sĩ.

Cũng như nhiều bà mẹ khác, sau khi lập gia đình và đón con đầu lòng, công việc bận rộn khiến chị Trang gần như không có nhiều thời gian dành cho con cái. Sau khoảng thời gian dài đắn đo về cán cân sự nghiệp - gia đình, bà mẹ trẻ đưa đến một quyết định. Đó là xin nghỉ việc.

Với phần lớn phụ nữ sau sinh, việc phải chu toàn chăm sóc nhà cửa, con cái và áp lực công việc khiến không ít người mẹ cảm thấy stress. Khi cố gắng đảm đương 2 nhiệm vụ cùng một lúc rất dễ đẩy họ vào những cảm xúc tiêu cực, cuộc sống thiếu đi sự vui vẻ, lạc quan.

Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-1Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-2

Chị Trang quyết định nghỉ công việc bác sĩ để có thêm thời gian cho gia đình.

"Mình thấy công việc quá vất vả, guồng quay cao khiến mình mệt và không có nhiều thời gian dành cho con, con mình chậm nói và đã từng bị Tics - Rối loạn vận động nháy mắt. Ở Khoa Nhi, lượng bệnh nhân rất đông và nhất là vào mùa ốm hoặc dịch thì luôn thiếu bác sĩ. Chính vì vậy, bác sĩ thường xuyên phải tăng ca và làm thêm giờ, về muộn.

Hiện tại mình mới chính thức nghỉ làm nửa năm, với mình giai đoạn mới chính là giai đoạn hình thành tính cách của con và con rất dễ bị khủng hoảng. Mình chọn nghỉ làm bệnh viện để ổn định tâm lý cũng như muốn thử sức ở phòng khám, nhận công việc đào tạo chuyên môn cho các công ty dược, hạn chế việc trực đêm để tuổi thơ con có hình ảnh của mẹ", chị Trang tâm sự.

Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-3Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-4Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-5Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-6

Bà mẹ trẻ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Có nhiều người hỏi liệu có khi nào chị cảm thấy hối hận khi phải bỏ dở một công việc có thu nhập tốt để toàn tâm toàn ý lo cho con, chị Trang chia sẻ là chưa khi nào ý nghĩ đó nhen nhóm. Dù hiện tại, mức thu nhập có giảm đi nhưng đánh đổi lại, con trai chị khỏe mạnh, phát triển tốt và 2 mẹ con có nhiều thời gian chất lượng bên nhau.

Theo rất nhiều chị em, việc làm mẹ là một hy sinh rất lớn. Lý do là bởi mẹ sẽ phải tự lo 1001 công việc không tên, nào là chăm sóc con, đưa con đi chơi, nấu ăn cho con, theo dõi các mốc phát triển của con, rồi dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, cơm nước... Thậm chí đến khi con ốm con đau, cũng chỉ có mẹ mà thôi. Ngoài ra không ít người lo lắng, nếu chỉ quanh quẩn ở nhà thì mẹ rất dễ bị tụt hậu so với đồng nghiệp, không có tiềm lực về kinh tế...

Tuy nhiên, theo chị Trang, người mẹ vẫn hoàn toàn có thể áp dụng những điều đã học để bắt đầu một công việc khác có thời gian thoải mái hơn, theo sức khỏe và khả năng của bản thân. Tốt nhất, người mẹ không nên để ý quá nhiều đến lời nói của người khác, hãy chỉ lấy nó làm lời khuyên bởi bản thân mới là người biết rõ nhất mình muốn gì. Bên cạnh đó, để đưa ra bất kì quyết định nào, mẹ cũng cần có sự tham khảo và đồng hành từ những người thân khác trong gia đình.

Con mắc rối loạn Tics, mẹ quyết định nghỉ việc bác sĩ để dành thời gian chăm sóc con-7

Hạnh phúc của mẹ là con.

"Kể từ khi nghỉ làm, mình cảm nhận sức khỏe có cải thiện vì khi làm bệnh viện rất bận, ăn uống không khoa học, không có thời gian cho bản thân nghỉ ngơi và luôn thấy mệt. Bây giờ mình đã thoải mái thời gian để sắp xếp mọi thứ, đưa con đi chơi xa và trò chuyện với con nhiều hơn. Con mình đã hết Tics, phát triển ngôn ngữ kịp các bạn. Hiện tại mình có cuộc sống như mình mong muốn và mình hạnh phúc vì điều ấy", chị Trang tâm sự.

Bà mẹ trẻ cũng muốn gửi lời khuyên đến những người mẹ, đang gặp khó khăn trong việc cân bằng cán cân sự nghiệp - gia đình rằng: Mỗi người mẹ đều có sự lựa chọn riêng, và chỉ trong hoàn cảnh cụ thể, mẹ mới biết điều gì là tốt nhất cho bản thân và cho con của mình. Thế nên đôi khi, lựa chọn và quyết định của mẹ sẽ thay đổi và ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách cũng như tâm lý của con. Với nhiều người mẹ không thể nghỉ làm vì điều kiện kinh tế không cho phép thì cũng không nên buồn rầu hay lo lắng. Hãy cố gắng điều chỉnh, nhờ sự trợ giúp, sắp xếp thời gian linh hoạt nhất để có thể ở bên con.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-mac-roi-loan-tics-me-quyet-dinh-nghi-viec-bac-si-de-danh-thoi-gian-cham-soc-con-20231026104333088.htm

chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.