Muốn con nín khóc, mẹ đổ rượu vào bình sữa khiến bé 2 tháng tuổi hôn mê

Để con ngừng quấy khóc, người mẹ 37 tuổi đổ đầy rượu vào bình sữa cho con uống khiến em bé chưa đầy 2 tháng tuổi bị ngộ độc rượu và hôn mê.

Sự việc đau lòng gây xôn xao dư luận này xảy ra cuối tuần qua tại California, Mỹ. Ngày 7/8, người phụ nữ 37 tuổi có tên Honesti de La Torre đã bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em với hành vi đổ rượu vào bình sữa cho con uống.

Cảnh sát trưởng hạt San Bernardino cho biết, khoảng 12h45 ngày 5/8, cơ quan chức năng địa phương nhận được thông tin và lập tức tới khu vực Rialto, cách Los Angeles gần 90km về phía đông. Khi đến hiện trường, họ phát hiện một em bé 7 tuần tuổi đang có dấu hiệu say xỉn, hôn mê.

Muốn con nín khóc, mẹ đổ rượu vào bình sữa khiến bé 2 tháng tuổi hôn mê-1
(Ảnh minh họa)

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Honesti de La Torre đang lái xe qua Rialto thì thấy em bé quấy khóc. Chị ta dừng lại để cho con ăn nhưng bé vẫn không nín. Người mẹ này bèn đổ rượu vào bình sữa cho con uống để bé bớt quấy khóc. Ngay sau đó, đứa trẻ có hiện tượng say xỉn rồi hôn mê. Tình trạng sức khỏe của em bé hiện nay không được tiết lộ.

Torre đang bị giam giữ. Dự kiến vào ngày 9/8, người mẹ này sẽ phải xuất hiện tại tòa. Cơ quan chức năng đang làm rõ toàn bộ sự việc và tiến hành các thủ tục liên quan để chắc chắn rằng sự an toàn và quyền lợi của em bé 7 tuần tuổi sẽ được đảm bảo.

Các nghiên cứu cho biết, trẻ em, đặc biệt là trẻ mới sinh, không thể uống rượu vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển đầy đủ và hệ thần kinh còn non nớt. Rượu có thể phá hỏng các tế bào não và ảnh hưởng đến sự phát triển của não. Khi trẻ sơ sinh uống phải rượu hoặc bất kỳ thức uống có cồn nào, lượng đường trong máu sẽ giảm thấp, dẫn đến co giật và hôn mê. Thậm chí rượu có thể khiến nhịp tim giảm xuống mức rất thấp, gây tử vong.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/muon-con-nin-khoc-me-do-ruou-vao-binh-sua-khien-be-2-thang-tuoi-hon-me-ar811409.html

chăm sóc trẻ sơ sinh

Nuôi con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.