Bé gái 3 tuổi mắc sùi mào gà, nguyên nhân từ 1 sai lầm của mẹ mà nhiều phụ huynh cũng đang mắc phải

Do không chú ý trong quá trình giặt quần áo mà em bé đã vô tình nhiễm bệnh từ mẹ của mình.

Ths.BS. Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ, thời gian trước đây, bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi mắc sùi mào gà

"Đây là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục ở người trưởng thành, vì vậy việc bệnh nhi mới 3 tuổi đã mắc phải căn bệnh này khiến các bác sĩ rất bất ngờ. Sau khi tìm hiểu thông tin từ người mẹ, các bác sĩ yêu cầu cả mẹ và bé cùng khám phụ khoa và xác định người mẹ mắc sùi mào gà. Ở nhà, đồ lót của 2 mẹ con thường xuyên giặt chung và đây rất có thể là lý do khiến em bé lây bệnh này từ mẹ", bác sĩ Cường chia sẻ. 

Bé gái 3 tuổi mắc sùi mào gà, nguyên nhân từ 1 sai lầm của mẹ mà nhiều phụ huynh cũng đang mắc phải-1

Theo bác sĩ Cường, việc cả nhà giặt quần áo chung với nhau là tình trạng diễn ra phổ biến ở nhiều gia đình. Trên thực tế, việc này không quá nhiều nguy cơ. Nhưng riêng với đồ lót nữ hoặc đồ lót nam, đặc biệt là khi người nam hoặc nữ này mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu (chảy mủ niệu đạo dính vào quần), mà những tác nhân này dính vào đồ lót của những người trong gia đình có nguy cơ làm người trong gia đình mắc các bệnh này. 

"Bác sĩ khuyến cáo nên giặt riêng đồ lót. Với quần áo có nhiều mồ hôi không nên để đến ngày hôm sau. Trên thực tế, nếu cả gia đình khỏe mạnh, không bị bệnh truyền nhiễm hay viêm nhiễm thì có thể giặt chung, tuy nhiên việc giặt riêng sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình", bác sĩ Cường chia sẻ. 

Bé gái 3 tuổi mắc sùi mào gà, nguyên nhân từ 1 sai lầm của mẹ mà nhiều phụ huynh cũng đang mắc phải-2
Ths.BS. Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Những điều mẹ cần lưu ý khi giặt quần áo để bảo vệ làn da con trẻ

Không nên giặt chung quần áo trẻ nhỏ với người lớn

Nhiều mẹ thường có thói quen giặt chung nhiều loại quần áo vào trong một mẻ để tiết kiệm thời gian và điện nước. Nhưng điều này vô cùng có hại nếu giặt chung quần áo con trẻ với người lớn. Vì quần áo của người lớn thường có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường có thể lây lan trong quá trình giặt quần áo chung, khiến bé mặc quần áo dễ bị dị ứng và các bệnh ngoài da khác. Tốt nhất, bạn nên phân loại quần áo như thế nào cho đúng trước khi bỏ vào máy giặt để bảo vệ an toàn cho làn da cũng như sức khỏe của con trẻ nhé!

Chọn chế độ giặt quần áo trẻ em

Hiện nay, nhiều máy giặt được tích hợp chế độ giặt quần áo cho trẻ em được nhiều bà mẹ yên tâm sử dụng. Chế độ này giúp quần áo của trẻ nhỏ được giặt một cách nhẹ nhàng, không làm rách hay bung chỉ vì quần áo của bé thường rất mỏng. Đồng thời, sử dụng chế độ giặt trẻ em giúp quần áo được xả sạch xà phòng hơn để các mẹ yên tâm không còn tình trạng cặn bột giặt đóng bám trên quần áo sau khi giặt máy giúp bảo vệ con bạn một cách tốt nhất. 

Nên giặt quần áo trẻ ngay khi mua về

Quần áo khi mới mua về luôn chứa nhiều bụi bẩn và một số tác nhân gây hại như chất bảo quản khác. Vì vậy, bạn lưu ý tuyệt đối không nên để trẻ mặc quần áo khi mua về không giặt sạch, điều này vô cùng có hại đến làn da của trẻ nhỏ. Bạn nên giặt sạch trước khi cho bé mặc vào để áo quần được sạch khuẩn, sợi vải mềm hơn, đảm bảo an toàn cũng như tạo cho bé cảm giác thoải mái khi mặc.

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/be-gai-3-tuoi-mac-sui-mao-ga-nguyen-nhan-tu-1-sai-lam-cua-me-ma-nhieu-phu-huynh-cung-dang-mac-phai-193230804110154764.htm

chăm sóc con

sùi mào gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.