Bị CSGT bắt lỗi, “thanh niên cứng” hành xử bá đạo khiến dân mạng choáng váng

Rõ ràng vi phạm giao thông và bị cảnh sát bắt lỗi đúng luật nhưng những công dân dưới đây vẫn chống đối và có những cách hành xử phản cảm khiến dư luận bức xúc...

Thông tin một thanh niên người Nam Định sau khi bị CSGT tỉnh Hà Nam bắt lỗi và xin xỏ không được đã tự tay đốt cháy chiếc xe Attila của mình đang gây xôn xao khắp cộng đồng mạng.

Trước đó cũng có không ít “thanh niên cứng” hành xử theo cách bá đạo khi đối phó với CSGT, thậm chí tự xử bằng cách phá hoại chính phương tiện giao thông của mình khiến dư luận choáng váng.

Xin xỏ không được, “tự phạt” nặng phương tiện giao thông
 
 Chiếc xe máy được chính chủ nhân của nó là Nguyễn Văn Hiệp châm lửa đốt sau khi bị CSGT xử phạt

Chiếc xe máy được chính chủ nhân của nó là Nguyễn Văn Hiệp châm lửa đốt sau khi bị CSGT xử phạt


Điển hình là trường hợp nói trên xảy ra trưa 27/11 vừa qua. Nam thanh niên tên Nguyễn Văn Hiệp (SN 1983; ngụ xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển xe máy lưu thông hướng Hà Nam - Hà Nội đi sai làn đường. Khi bị CSGT ở Hà Nam ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý vi phạm, người này đã không chấp hành mà còn ném chìa khóa vào mặt một CSGT rồi châm lửa đốt xe của mình.

 Chiếc xe bị cháy trơ khung sau ít phút

Chiếc xe bị cháy trơ khung sau ít phút


Trước đó, Nguyễn Văn Hiệp còn có thái độ chửi bới, xúc phạm 2 CSGT đang làm nhiệm vụ. Hiện đội CSGT đã báo cáo sự việc tới Công an TP Phủ Lý để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.


Chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt.


CSGT cố gắng "cứu" chiếc xe.

Hồi đầu năm 2016, cũng xảy ra một trường hợp tương tự ngày tại ngã tư Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Người đăng tải đoạn video ghi lại sự việc lên mạng xã họ cho biết: Sáng 13/1, một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ thì phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy rẽ mà không bật đèn xi nhan nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý. Sau một hồi "xin xỏ" cảnh sát không được, nam thanh niên liền châm lửa đốt xe máy rồi bỏ đi chỗ khác.



Một tình huống bá đạo khác khiến dân mạng hiếu kỳ là sự việc xảy ra ngày 29/9 trên địa bàn huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Người đàn ông 42 tuổi tên Nguyễn Trung Hậu (ở xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên bị CSGT khu vực thổi còi dừng xe để xử lý vi phạm .

Hình ảnh ông Nguyễn Trung Hậu đập phá phương tiện giao thông của mình vào chiều ngày 28.9.

Tuy nhiên, khi cán bộ CSGT có đề nghị ông Hậu xuất trình đăng ký, giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan thì người này không hợp tác mà còn dùng gậy gỗ đập nhiều nhát phá vỡ đèn, gương và nhiều bộ phận trên xe máy và nói “phá cho nát rồi vứt đi”. Sau đó ông Hậu đã leo lên xe máy của một phụ nữ rời khỏi hiện trường.

Màn “ăn vạ”, cãi cùn CSGT... khiến dân mạng chướng tai gai mắt

Việc người vi phạm không hợp tác, chống đối CSGT khi bị bắt giữ xảy ra không ít nhưng theo cách có một không hai dưới đây thì quả thực khiến dư luận phải lắc đầu ngao ngán.

ăn vạ, ăn vạ csgt, vi phạm giao thông

Nam thanh niên ở Bình Lục, Hà Nam bị công an bắt xe (không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, cũng không xuất trình được giấy tờ khi có yêu cầu) đã nằm xuống ôm bánh xe ô tô của CSGT ăn vạ, cản trở các đồng chí công an mang xe về đồn. Sự việc xảy ra ngày 16/8/2016.


Thiếu nữ Hà Thành này bị bắt lỗi đậu xe trên vỉa hè nhưng không hợp tác. Khi lực lực lượng chức năng định đưa chiếc xe máy của cô gái trẻ lên xe thùng để chở về trụ sở công an phường thì cô gái trẻ nhất định “cố thủ” trên chiếc xe máy khiến cảnh sát phải khênh cả người lẫn xe lên thùng xe. Sự việc xảy ra vào đầu tháng 5/2016.


Một cô gái cũng có hành động chống đối tương tự vào năm 2008 ở phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thay vì chấp hành, cô gái này còn có hành vi chống đối khiến đội tự quản trật tự phường Hàng Buồm phải khiêng cả người lẫn xe về trụ sở...


Lực lượng CSGT yêu cầu bà Hà xuất trình giấy tờ nhưng nữ tài xế vẫn “cố thủ” trên xe không hợp tác - Ảnh: CTV

Ngày 13/9/2016, nữ chủ nhân chiếc xế hộp này cũng “cứng đầu” không kém khi bị CSGT thành phố Biên Hòa dừng xe xử lý vi phạm vượt đèn vàng. Không những lái xe bỏ chạy khiến CSGT phải truy đuổi 2km, không xuất trình giấy tờ, người này còn nhất định không chịu ra khỏi xe. Sau khi thuyết phục không thành, cuối cùng lực lượng chức năng đã điều xe cẩu kéo cả xe và tài xế về Trạm CSGT để xử lý theo quy định.

Cố tỏ ra rằng mình am hiểu luật nhưng thật ra chàng trai trong clip dưới đây đang sai lè lè khi cãi tay đôi với cảnh sát giao thông thời điểm bị dừng xe vì không có gương chiếu hậu.



Thay vì khen ngợi, mọi người đều ném đá anh chàng tới tấp bởi màn "lý sự cùn" khi không hiểu rõ luật mà vẫn cố cãi lại đồng chí cảnh sát giao thông với những lời lẽ hết sức thách thức, thậm chí còn "lôi" cả người chú nào đó ở đội 5 (Cảnh sát giao thông Hà Nội- PV) ra để chứng minh mình có quen biết và chẳng sợ gì cả.


Trước đó cũng có một trường hợp "cãi cùn" với CSGT khi bị bắt lỗi vi phạm đúng luật khác xảy ra trên phố Xã Đàn (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) khiến dân mạng rất bức xúc. Người thanh niên này nhất định không xuống mà ngồi lỳ trên xe khi làm việc với công an, hơn nữa anh ta còn hạnh họe đủ đường chiến sỹ cảnh sát đang làm nhiệm vụ những điều hết sức vô lý: Đi xe máy thì đương nhiên phải ngồi trên xe sao phải xuống, các anh chào tôi xong tôi mới xuống xe....

>> Những ca mang thai hộ kỳ diệu đem hạnh phúc đến cho những người "khát" con

V.K/Tintuconline

chống đối CSGT

thanh niên cứng

hành xử bá đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.