Bi hài chuyện thiếu nữ bị cơ động bắt vì bỏ muối vào ví lấy may

Vì mang muối hợp mệnh theo người để cầu may, một bạn gái bị cơ động bắt nhầm vì tưởng là mang theo ma túy đá...

Tháng 7 âm lịch xưa nay luôn được gọi là tháng cô hồn, là tháng xấu dễ gặp điều đen đủi hoặc thất bại nên dân gian truyền nhau tránh làm những việc lớn.

Do đó cứ đến thời điểm này, cư dân mạng lại mách nhau rất nhiều những phương thức hoặc mẹo vặt khác nhau để tránh đen, cầu đỏ và không ít chuyện bi hài đả xảy ra từ đó.

Mang vật hợp mệnh theo người để may mắn

Đón tháng cô hồn năm nay cư dân mạng rầm rộ chia sẻ thông tin mang theo vật hợp mệnh với mình theo người để rước may mắn tài lộc.

Cụ thể: Người mệnh Mộc thì bỏ muối trắng. Người mệnh Kim thì mang theo đất. Người mệnh Thủy mang theo bạc. Người mệnh Hỏa mang theo  gỗ. Người mệnh Thổ mang theo bật lửa hoặc bao diêm.

Một bạn gái khoe may mắn khi thực hiện việc mang theo vật hợp mệnh theo người

Thực tế cũng đã có người “khoe sự linh nghiệm” khiến phong trào mang vật may mắn phòng thân này thêm rầm rộ nhưng cũng có chị em gặp rắc rối. Điển hình là chia sẻ cười ra nước mắt của một thành viên trên diễn đàn Tâm sự Eva.

Vì để muối hợp mệnh của mình trong ví, bạn gái này đã bị cơ động bắt vì nhầm tưởng là ma túy đá

Theo đó, cô gái này nghe bạn bè mách mình Mộc thì nên lấy một ít muối gói lại rồi nhét vào ví mang theo người thì sẽ may mắn cả tháng. Tuy nhiên may mắn chưa thấy thì cô đã bị rơi mất tiền, đi làm còn bị cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Lúc ấy "tình ngay lý gian", vì nhầm tưởng muối là ma túy đá nên cô gái đã bị còng tay tạm thời. Tuy nhiên khi kiểm tra biết đó không phải là ma túy nên cô đã được thả ngay.

Kiêng "làm việc lớn" tháng cô hồn, nhiều người dở khóc dở cười

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn còn được gọi là tháng "mở cửa mả" - tháng ma quỷ được tự do trở về dương thế nên nhiều âm khí xung thiên, người trần dễ gặp chuyện xui xẻo và vận hạn đen đủi. Do đó, nhiều người đặc biệt là những người lớn tuổi thường quan niệm chỉ nên ăn chay niệm Phật, kiêng làm những việc lớn như dựng vợ, gả chồng, mua nhà, tậu xe, mua sắm quần áo....

Chính vì thế, không ít bạn trẻ rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi không may rơi vào cảnh éo le cần giải quyết sớm nhưng lại bị gia đình ngăn cản. Ví dụ như trường hợp dưới đây:


Một trường hợp điển hình của việc mẹ kiêng kỵ, con cái gặp khó khăn được đăng tải trên báo Giadinh&xahoi


Tương tự, vì kiêng cưới xin trong tháng cô hồn, bạn nam trong chia sẻ trên đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười, khó xử giữa gia đình và người yêu

Cấm kỵ việc "yêu đương", vợ chồng lục đục

Nhiều người quan niệm rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tuy nhiên nhiều khi kiêng kỵ quá cũng dẫn đến nhiều rắc rối không đáng có vì nó đôi khi "quá sức" với người khác.

Trường hợp một người chồng bị vợ "cấm vận" vì kiêng kỵ trong tháng cô hồn đã bức xúc bỏ ra khỏi nhà

Đối với người phụ nữ, 1 tháng "thanh tịnh" có thể không là vấn đề gì, tuy nhiên đối với người đàn ông thì lại không hề dễ dàng. Không chỉ anh Tuấn trong trường hợp trên bức xúc, mà thực tế bất kỳ đấng mày râu nào bị "nhịn" lâu như vậy cũng sẽ rất dễ nảy sinh vấn đề.

Ngoài những kiêng kỵ điển hình như trên, dư luận còn truyền tai nhau khá nhiều điều kiêng kỵ khó thực hiện nữa trong tháng 7 âm lịch như: không đi đêm, không cắt tóc hay cắt móng tay móng chân, không chụp ảnh hay phơi quần áo vào ban đêm....

Tóm lại, mọi điều đều có tính chất tương đối. Có cẩn thận, có kiêng kỵ là có tốt tuy nhiên chúng ta cũng cần tùy cơ ứng biến theo hoàn cảnh và con người để phù hợp nhất với bản thân và không gây rắc rối cho người khác.

V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet

kiêng kỵ tháng cô hồn

cầu may


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.