Những ca khúc về mẹ khiến người nghe thổn thức

"Nhật ký của mẹ", "Gặp mẹ trong mơ", hay "Nỗi buồn mẹ tôi" là những ca khúc cảm động, đã lấy đi không ít nước mắt của người yêu nhạc.

"Nhật ký của mẹ", "Gặp mẹ trong mơ", hay "Nỗi buồn mẹ tôi" là những ca khúc cảm động, đã lấy đi không ít nước mắt của người yêu nhạc.

Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng điểm lại những ca khúc viết về mẹ gần đây được mọi tầng lớp khán giả yêu thích.

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ trẻ có rất nhiều ca khúc hay, nhưng Nhật ký của mẹ có lẽ là bài hát xúc động nhất, viết về tình mẫu tử. Với ca từ mộc mạc, đơn sơ nhưng sâu sắc và ý nghĩa, Nhật ký của mẹ khiến hầu hết người nghe, trong đó có những bạn trẻ, phải rơi lệ.

Ca sĩ Hiền Thục xúc động khi hát Nhật ký của mẹ trên sân khấu.

Bằng giọng hát ngọt ngào, tình cảm của mình, ca sĩ Hiền Thục đã thể hiện rất thành công ca khúc này. Đặc biệt, MV Nhật ký của mẹ bằng tranh cát do chính nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thực hiện đã gây sốt trên mạng Youtube.

Gặp mẹ trong mơ - Thùy Chi

Gặp mẹ trong mơ (Mother in the dream) là ca khúc nhạc ngoại, được cậu bé mồ côi 12 tuổi người Mông Cổ thể hiện tại China's Got Talent, khiến cả thế giới cảm động. Nhạc sĩ Lê Tự Minh đã viết lời Việt cho ca khúc này và được thể hiện thành công qua giọng ca trong trẻo của Thùy Chi.

Đây cũng là ca khúc được nhiều giọng ca nhí chọn để trình diễn ở các cuộc thi âm nhạc, trong đó ấn tượng nhất là cậu bé quán quân Đồ Rê Mí 2012 Trần Lê Nhật Tiến và top 3 Giọng hát Việt nhí Trần Ngọc Duy. Mỗi bạn có một chất giọng cũng như cách hát, cách bộc lộ cảm xúc khác nhau, tuy nhiên tất cả đều sâu lắng, xúc động.

Nỗi buồn mẹ tôi - Phương Mỹ Chi

Ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi của nhạc sĩ Minh Vy thuộc dòng nhạc dân ca nhưng lại nhận được khá nhiều tình cảm yêu mến của các bạn trẻ, nhất là sau khi Á quân Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi thực hiện MV cùng ca sĩ Thùy Dương.

Lời ca hay, chất chứa tình mẫu tử thiêng liêng đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Chính thức ra mắt hôm 10/10, đến nay MV Nỗi buồn mẹ tôi đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem.

Ca sĩ Thùy Dương, bạn thân của cô út Phương Mỹ Chi, cho biết cô quyết định thu ca khúc này cùng Mỹ Chi vì cô bé thích hát dân ca và yêu mến giọng ca Cẩm Ly. Thực tế, MV này được thực hiện từ trước khi "chị Bảy" đi thi Giọng hát Việt nhí.

Mẹ yêu - 3 con mèo

Mẹ yêu là một sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên, ra đời từ cuối những năm 90. Tuy nhiên, đến nay mỗi lần nhắc đến những ca khúc hay nhất viết về mẹ, người yêu nhạc vẫn không thể nào quên được những giai điệu nhẹ nhàng, chan chứa tình cảm "Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc. Mẹ ru con, yêu thương con tha thiết. Mong cho con luôn luôn ngoan hiền, giấc no say. Vì đàn con thơ ngây bao yêu dấu, đã hy sinh cho con bao nhiêu tuổi đời. Mẹ đã bên con mẹ đã cho con lớn lên...".

Mẹ! Con đã về - Mỹ Dung

Đây là ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Dung, nói về cảm xúc vỡ òa của một người con đi xa trong ngày trở về quê hương, nhìn thấy hình ảnh người mẹ ngồi cô đơn bên hiên nhà. Ít ai biết rằng tác giả của ca khúc ý nghĩa này chính là nhạc sĩ trẻ Mạnh Quân.

Mạnh Quân cũng đã thực hiện MV xúc động cho ca khúc này với những hình ảnh mộc mạc, đơn sơ của làng quê. Dù giọng hát không tình cảm bằng Mỹ Dung, nhưng chàng nhạc sĩ điển trai cũng nhận được không ít tình cảm của khán giả.

Trở về - Thái Thùy Linh

Trở về của nhạc sĩ Xuân Nghĩa cũng là một ca khúc viết về cảm xúc nức nở của người con ngày trở về quê hương. Với lời ca dung dị cùng giọng hát xúc động của Thái Thùy Linh, những người con xa quê chắc chắn không thể cầm được nước mắt và chỉ muốn chạy về ngay bên mẹ hiền khi nghe ca khúc này. Bản thân nhạc sĩ Xuân Nghĩa cũng phải thừa nhận thành công của Trở về là nhờ vào biểu cảm của Thùy Linh.

Cách đây không lâu, trong liveshow 10 của chương trình The Voice, giọng ca trẻ đến từ Quảng Trị Đinh Hương đã cover lại bài hát một cách xúc động. Không ít người nhận xét cách hát của Đinh Hương đã chạm đến trái tim người nghe. Sau đó, Đinh Hương cũng quay MV cho ca khúc này, nhưng cảm xúc dường như không đong đầy như khi hát live.

Đinh Hương bật khóc trên sân khấu.

"Bước chân qua bao tháng ngày phiêu lãng. Đường về con phố xưa nay đây rồi. Bồi hồi rung tiếng chuông trước mái hiên nhà. Phút giây qua con tim chợt nao nao. Kìa mẹ đang bước ra trước hiên nhà. Thời gian trôi quá mau, tóc mẹ bạc đầu..." - những lời ca nhẹ nhàng, đi vào lòng người.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.