Tiếng kêu thất thanh trong đêm và hành động đầy tình người của tài xế ô tô

Những câu chuyện dung dị, rất đời này là nguồn cảm hứng tốt đẹp cần được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Những câu chuyện dung dị, rất đời này là nguồn cảm hứng tốt đẹp cần được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Thời gian qua không ít những hình ảnh, câu chuyện xấu xí của các tài xế taxi khiến người ta ngán ngẩm được chia sẻ trên mạng xã hội như chuyện "chặt chém" khách du lịch, xích mích ẩu đả khi va chạm giao thông hay khi tranh giành khách trên đường…

Vậy nhưng bạn đừng vội thất vọng và quy chụp các tài xế taxi đều như vậy bởi những câu chuyện dưới đây sẽ khiến bạn có những nhận xét, đánh giá hoàn toàn khác về họ.

500 nghìn đồng của khách trả trong đêm mưa lớn

Đó là câu chuyện xảy ra trong đêm Hà Nội mưa lớn được nhà báo Đào Bình kể lại trên trang cá nhân. Nội dung câu chuyện rất đời, rất bình dị thế nhưng cách ứng xử của những người trong cuộc khiến người đọc phải suy ngẫm về sự trung thực và lòng tin

"7 giờ tối, trời mưa tầm tã! Ai cũng hối hả gọi taxi. Mình bị mắc kẹt nên cũng phải gọi taxi để về toà soạn lấy đồ. Đi từ Cung Tri Thức về đến nơi hết 50 nghìn đồng. Mình đưa cho anh tài xế 500 nghìn, anh không đủ tiền trả lại.

Mình bảo: "Hay anh chịu khó đợi em 5 phút, em lên cơ quan lấy tập hồ sơ rồi xuống ngay. Anh đưa em về Mỹ Đình rồi tính tiền luôn.

Anh đồng ý và đưa lại mình tờ 500 nghìn nhưng mình không nhận: "Anh cứ giữ lại tiền đi" và mình mở cửa định chạy ra ngoài, nhưng mưa vẫn nặng hạt. Nước ngập lênh láng. Anh liền lấy tấm bạt che nắng đưa mình che mưa tạm. Nhờ vậy mà không bị ướt nhèm.

Thế nhưng vì bận rộn công việc mà nhà báo Đào Bình không thể giữ lời hứa 5 phút với tài xế taxi, thời gian bẵng qua hơn 30 phút anh mới giật mình nhớ ra.

Khi chạy xuống dưới chân tòa nhà thì không thấy taxi nào đỗ chờ, người bảo vệ tòa nhà đứng gần đó thấy vậy chỉ biết xua tay nhận xét: "Cậu dở hơi rồi! Thời buổi này tin được thằng nào.

Làm gì có chuyện nó đợi. Đầy người đang muốn đi mà không có xe kìa. Cậu lại đưa cho nó tiền trước rồi thì quên đi cho nhanh. Gọi xe khác mà về"!

Tiếng kêu thất thanh trong đêm và hành động đầy tình người của tài xế ô tô - Ảnh 1.

500 nghìn đồng và câu chuyện đẹp trong đêm Hà Nội mưa lớn.

Mang tâm trạng của một người vừa bị đánh mất lòng tin, anh Đào Bình đã bấm bụng gọi xe khác về nhà. Vậy nhưng khi đi 1 đoạn tìm xe thì anh không thể tin nổi vào mắt mình, chiếc xe taxi cùng người tài xế kia vẫn đang đợi mình ở một góc đường khác.

Tài xế taxi vẫn kiên nhẫn chờ ở đó dù thời gian đã trôi qua khá lâu và dù mưa vẫn không ngừng rơi…

Vậy đó, bất cứ ai đọc 1 nửa câu chuyện của nhà báo Đào Bình cũng ngay lập tức có nhận xét giống như người bảo vệ kia. Nhiều người khó lòng mà tin rằng thực tế sẽ có một tài xế chịu đợi để chở và trả tiền thừa cho một người lạ mặt trong đêm mưa gió.

Thế nhưng hành động của người tài xế taxi trong câu chuyện trên đã chứng minh điều lâu nay họ nghĩ là hoàn toàn sai lầm. 

Người tài xế đến tận nơi trả đồ cho khách

"Nhặt được của rơi trả người bị mất" là bài học đạo đức mà ai cũng đã từng được học ngày còn bé, ấy thế nhưng bài học đạo đức năm nào giờ đã bị nhiều người biến tướng thành "nhặt được của rơi tạm thời đút túi" như để phản ánh thực trạng trong cuộc sống ngày nay.

Nhưng bạn cũng đừng vội tỏ ra thất vọng hay mất niềm tin bởi có rất nhiều người vẫn bằng cách này hay cách khách trả lại đồ đã mất cho chủ nhân thực sự như người tài xế taxi trong câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân của mình, anh Nghiêm Danh Hào (hiện đang làm việc tại một công ty ở Hà Nội) có chia sẻ chuyện anh đi taxi nhưng vì vội quá nên đã để quên chiếc điện thoại Note 5 trên xe.

Sau đó, anh Hào vội gọi vào số máy của anh trong tâm trạng gần như chắc rằng mình đã mất điện thoại và chỉ mang 1 chút hy vọng nhỏ nhoi. May mắn thay đầu dây bên kia có người nghe máy, lại chính là tài xế taxi.

Người tài xế này đã quay xe lại và trả tận tay điện thoại cho người mất. Một câu chuyện nhỏ nhưng sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã lan tỏa mạnh mẽ và truyền cảm hứng tốt đẹp tới tẩ cả mọi người.

Tiếng kêu thất thanh trong đêm và hành động đầy tình người của tài xế ô tô - Ảnh 2.

Người tài xế trong câu chuyện của anh Danh Hào.

Cứu sản phụ trong đêm

Đó là một hành động, một nghĩa cử vô cùng đẹp của tài xế Nguyễn Thành Nam (Sn 1986) và anh Đào Bá Hiền. Khi điều khiển ô tô đoạn qua khu vực xã Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thì họ nghe tiếng kêu thất thanh của người ven đường, nên dừng xe để xem xét tình hình.

Khi đến nơi, họ nhìn thấy sản phụ Nguyễn Thị Hằng, 26 tuổi, quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã sinh hạ một cháu bé đang nằm bên trên cỏ. Bên cạnh mẹ chồng và chồng sản phụ đang hoảng sợ và rất bối rối. Bé gái được sản phụ sinh ra còn nguyên dây rốn quấn quang cổ.

Chẳng kịp nghĩ ngợi nhiều, anh Nam đã vội vàng bế đứa bé đang đỏ hỏn lên đặt trên bụng người mẹ. Sau đó anh cùng người nhà đưa sản phụ đặt lên ghế sau xe ô tô của mình rồi chạy nhanh đến bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Tiếng kêu thất thanh trong đêm và hành động đầy tình người của tài xế ô tô - Ảnh 3.

2 người đàn ông đã sẵn lòng giúp đỡ người bị nạn trong đêm khuya vắng.

Hành động sẵn lòng giúp người lạ giữa đường trong đêm khuya vắng của anh Nam và anh Hiền khiến gia đình sản phụ Hằng vô cùng cảm kích, bởi trước đó họ liên tục ra dấu hiệu nhưng không có chiếc xe nào chịu dừng lại để giúp đỡ họ.

Chưa dừng lại ở đó, dân mạng thậm chí còn cảm kích và khâm phục anh Nam hơn khi biết vào thời điểm anh giúp sản phụ Hằng cũng là lúc anh nghe tin con gái của mình là bé Nguyễn Trần Kiều My (6 tuổi) bị xuất huyết giảm tiểu cầu cần nhập viện gấp.

Ngay sau khi đưa sản phụ Hằng tới viện an toàn, anh Nam cũng tức tốc về thăm con gái ngay. 

Tiếng kêu thất thanh trong đêm và hành động đầy tình người của tài xế ô tô - Ảnh 4.

2 mẹ con sản phụ Hằng được anh Nam giúp đỡ.

Quả thực giữa vô vàn những hình ảnh, hành động xấu xí lừa lọc lẫn nhau diễn ra hàng ngày thì những hành động đẹp, đầy xúc cảm vẫn luôn xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống này theo cái cách người ta ít ngờ nhất. Chỉ cần bạn có lòng tin và hướng thiện thì những điều tốt đẹp nhất sẽ luôn ở bên bạn.

Theo Trí thức trẻ


tài xế

chặt chém du lịch

gây sốt mạng

Bài học yêu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.