7 vị trí cực bẩn cần phải làm sạch sâu trong ô tô

Cùng đọc ngay để biết đó là những bộ phận nào nhé!

Những chuyến du lịch hè rực rỡ dày đặc các lịch trình mang đến cho chúng ta trải nghiệm, kỷ niệm thú vị. Nhưng ngay từ khi lên kế hoạch, hãy bắt tay ngay vào việc vệ sinh ô tô để giúp những chuyến đi của bạn trở nên thoải mái hơn, đồng thời giữ cho phương tiện của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất trong thời gian dài, tăng độ bền cho xe.

Những vị trí bẩn nhất trên ô tô mà bạn có thể quên làm sạch

7 vị trí cực bẩn cần phải làm sạch sâu trong ô tô-1

1. Kẽ hở của ghế ngồi

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy dường như chỗ ngồi của mình trông có vẻ như là không bẩn. Nhưng bạn có tin không, tất cả các khe kẽ của khu vực ghế ngồi trên xe đó đều có thể chứa các mảnh vụn, bụi bẩn và rất nhiều loại vi khuẩn khác.

"Để làm sạch những khu vực này, hãy sử dụng máy hút bụi nhỏ hoặc bình khí nén để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn tích tụ giữa các vết nứt của ghế", Lily Cameron - Giám sát vệ sinh tại Fantastic Services gợi ý.

“Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng bàn chải mềm hoặc bàn chải đánh răng để làm bong bất cứ vết bẩn cứng đầu nào và dùng máy hút bụi ngay sau đó để có thể loại bỏ chúng một cách sạch sẽ", Lily Cameron nói thêm.

2. Khay đựng cốc trên ô tô

Lần cuối cùng bạn dọn dẹp khu vực này là khi nào? Tôi dám cá là nhiều bạn đã không thể nhớ được đó là khi nào.

Song, tin tốt là việc làm sạch chúng tương đối dễ dàng. Bạn chỉ cần vắt một miếng giẻ ướt, thấm xà phòng vào ngăn đựng cốc và để nước ngấm trong hai hoặc ba phút. Sau đó đặt một miếng giẻ khô vào ngăn đựng cốc để thấm nước (và cọ rửa nếu cần). Một chiếc bàn chải đánh răng cũ có thể giúp làm việc chi tiết nếu cần nên bạn sẽ không cần phải mua mới và hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, để ngăn chặn những vết bẩn khó làm sạch quay trở lại, Cameron khuyên bạn nên lót chúng bằng lớp lót hoặc đế lót ly bằng silicon.

3. Lỗ thông hơi

Có thể bạn đang chạy điều hòa không khí trên ô tô vào mùa hè này, vì vậy, bạn nên loại bỏ bụi tích tụ khỏi các lỗ thông hơi.

Cameron gợi ý: “Sử dụng bàn chải lông mềm hoặc cọ sơn bọt để loại bỏ cẩn thận các mảnh vụn khỏi chúng. Không chỉ thế, bạn cũng có thể sử dụng bình khí nén để thổi sạch bụi bẩn bị mắc kẹt.”

4. Khay đựng đồ ở cửa xe hơi

Các khay đựng đồ ở cửa xe hơi của bạn có thể nhanh chóng tích tụ rất nhiều loại bụi bẩn, chưa kể đến những mẩu vụn vặt (đặc biệt nếu bạn có con nhỏ ăn ở hàng ghế sau).

Để làm sạch, bạn hãy nhớ dọn kỹ mọi thứ lộn xộn và vứt bỏ tất cả rác cùng các chất cặn bẩn, sau đó lau sạch chúng bằng một miếng vải sợi nhỏ ẩm.

Cameron nói: “Hãy chú ý nhiều hơn đến bất kỳ chất cặn dính nào và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nếu cần thiết."

5. Thảm trải sàn

Giống như thảm trong nhà của bạn, thảm trải sàn trên xe ô tô thu thập rất nhiều bụi bẩn từ bên ngoài và việc bỏ qua chúng sẽ khiến chiếc xe của bạn trở nên bẩn hơn.

Để làm sạch chúng, Cameron khuyên bạn nên tháo chúng ra khỏi xe và vẩy thật mạnh để loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn. Tiếp theo, hãy sử dụng phụ kiện ống hút của máy hút bụi để loại bỏ mọi bụi bẩn còn sót lại và làm sạch mọi vết bẩn bằng chất tẩy rửa nhẹ. Hãy nhớ hút bụi sàn xe của bạn trước khi trả thảm về vị trí của chúng.

7 vị trí cực bẩn cần phải làm sạch sâu trong ô tô-2

6. Dây đai an toàn
Theo thời gian, dây đai an toàn trên ô tô của bạn có thể tích tụ vi trùng, bụi bẩn và các mảnh vụn dính. Cameron khuyên bạn nên sử dụng khăn ẩm hoặc khăn lau để lau dây đai, đặc biệt chú ý đến những khu vực mà dây an toàn rút lại (và khóa thực tế).

7. Bảng điều khiển

Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ hoặc khăn lau bụi để lau bảng điều khiển, loại bỏ bụi và dấu vân tay. Đối với các loại vết bẩn cứng đầu hơn, hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ có công thức đặc biệt dành cho bề mặt ô tô.

Làm thế nào để giữ xe ô tô của bạn luôn sạch sẽ?

Sau khi bạn đã làm sạch sâu các vị trí dễ tích tụ bụi bẩn trên xe, bạn nên nỗ lực hơn nữa để giữ cho ô tô luôn sạch sẽ.

Robert Walden, chủ sở hữu của VehicleFreak.com khuyên bạn nên đầu tư vào các loại bọc ghế bền, dễ lau chùi. Anh ấy nói: “Chúng có thể cứu các bộ phận được bọc lại trên xe của bạn khỏi vô số vết bẩn và ưu điểm lớn nhất của nó là bạn có thể dễ dàng tháo ra và giặt sạch."

Walden nói thêm: “Điều đó không chỉ giúp giữ mọi thứ luôn được ngăn nắp mà còn tạo ra một nơi cố định cho mọi thứ, do đó làm giảm khả năng các vật phẩm bị vương vãi khắp nơi. Điều này cũng có thể hữu ích nếu để một số sản phẩm tẩy rửa quan trọng trong cốp xe hoặc ngăn đựng găng tay của bạn, chẳng hạn như máy hút bụi ô tô di động và khăn lau để làm sạch ghế da và bảng điều khiển..."

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/7-vi-tri-cuc-ban-ma-ban-can-phai-lam-sach-sau-trong-o-to-20230804100555777.htm

ô tô


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.