8 mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả hơn gấp đôi hiện tại: Hầu hết đều đơn giản nhưng không mấy ai thực hiện đủ, nhất là điều số 2 và 5

Hầu hết nhà nào cũng có tủ lạnh nhưng không phải ai cũng biết cách dùng sao cho hiệu quả nhất.

Hầu hết chúng ta ngày nay đều bảo quản nhiều loại thực phẩm trong tủ lạnh để giữ chúng tươi lâu hơn. Để tối ưu hóa hiệu suất của tủ lạnh và tối đa hóa thời hạn sử dụng của các thực phẩm, đây là một số mẹo nhanh cần ghi nhớ. Dù tủ lạnh nhà bạn thuộc loại nào và có các chức năng ra sao đều có thể áp dụng các bí kíp sau:

1. Phân loại và sắp xếp khoa học

Một chiếc tủ lạnh được sắp xếp hợp lý giúp việc tìm kiếm thực phẩm dễ dàng hơn và duy trì độ tươi ngon. Các loại thực phẩm thường được sử dụng cùng nhau có thể được để cùng một ngăn hoặc bảo quản chung trong các hộp đựng trong suốt để dễ nhận biết. Chúng ta nên tránh để quá nhiều đồ và nhồi nhét những thực phẩm không cần thiết vào tủ lạnh.

8 mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả hơn gấp đôi hiện tại: Hầu hết đều đơn giản nhưng không mấy ai thực hiện đủ, nhất là điều số 2 và 5-1

2. Cài đặt nhiệt độ thích hợp

Để kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm, hãy bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ phù hợp và ở đúng ngăn. Một số loại thực phẩm cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để duy trì độ tươi tối ưu, trong khi số khác lại cần được bảo quản lâu hơn trong ngăn đông. Tủ lạnh hiện đại ngày nay còn phân thành các ngăn chuyên dụng như để rau củ quả. Để biết cụ thể ngăn nào thích hợp với loại thực phẩm nào, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

3. Để ý hạn sử dụng của từng thực phẩm

Khi bảo quản thực phẩm, hãy ưu tiên sử dụng những đồ cũ, đồ có thời hạn sử dụng ngắn hơn trước những đồ mới. Thói quen này giúp giảm lãng phí thực phẩm bằng cách đảm bảo rằng những mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn sẽ được sử dụng trước.

8 mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả hơn gấp đôi hiện tại: Hầu hết đều đơn giản nhưng không mấy ai thực hiện đủ, nhất là điều số 2 và 5-2

4. Ngăn ngừa lây nhiễm chéo

Sử dụng hộp kín để đựng thức ăn thừa hoặc thực phẩm có mùi mạnh giúp tránh mất độ ẩm, duy trì hương vị và giữ cho mùi khó chịu không lan khắp tủ lạnh. Chúng ta cũng nên đặt thịt và hải sản sống vào tủ đông hoặc trên các kệ riêng để tránh mùi trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, hãy sử dụng hộp đựng chống rò rỉ tốt để đựng các loại nước và tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác.

5. Bảo quản thêm cho thực phẩm dễ hỏng

Thực phẩm như trái cây và rau nên được làm sạch và làm khô trước khi bảo quản trong tủ lạnh, vì độ ẩm có thể khiến thực phẩm nhanh hư hỏng hơn. Bạn cũng có thể vắt khô rau xanh trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

8 mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả hơn gấp đôi hiện tại: Hầu hết đều đơn giản nhưng không mấy ai thực hiện đủ, nhất là điều số 2 và 5-3
 

6. Tránh mở cửa tủ lạnh thường xuyên và đóng cửa đúng cách

Hãy hạn chế thời gian mở cửa tủ lạnh để bảo tồn không khí lạnh và duy trì nhiệt độ ổn định. Ngoài ra, hãy nhớ đóng cửa tủ lạnh đúng cách ngay sau khi sử dụng. Điều này giúp giảm lượng điện tiêu thụ và giữ thực phẩm tươi lâu hơn bằng cách ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt thường xuyên đối với thực phẩm.

7. Dọn dẹp trước kỳ nghỉ lễ

Trước kỳ nghỉ lễ hoặc thời gian dài không sử dụng, hãy loại bỏ những đồ vật dễ hỏng có thể hết hạn trong thời gian bạn vắng mặt. Việc này ngăn ngừa mùi khó chịu và giảm nguy cơ thực phẩm bị hư hỏng. Một số tủ lạnh thế hệ mới có các chế độ tùy chỉnh để bạn có thể đặt tủ lạnh của mình ở 'chế độ nghỉ lễ' để tiết kiệm năng lượng khi đi vắng dài ngày.

8 mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả hơn gấp đôi hiện tại: Hầu hết đều đơn giản nhưng không mấy ai thực hiện đủ, nhất là điều số 2 và 5-4

8. Vệ sinh và bảo trì thường xuyên

Vài lần một tuần, người dùng nên làm sạch kịp thời mọi thức ăn bị đổ, lau sạch kệ và kiểm tra thường xuyên các mặt hàng đã hết hạn sử dụng. Một chiếc tủ lạnh sạch sẽ không chỉ ngăn ngừa mùi hôi mà còn đảm bảo bảo quản thực phẩm an toàn. Nếu bạn cảm thấy khả năng làm mát của tủ lạnh chưa được tối ưu thì nên gọi thợ đến kiểm tra.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/8-meo-dung-tu-lanh-hieu-qua-hon-gap-oi-hien-tai-hau-het-eu-on-gian-nhung-khong-may-ai-thuc-hien-u-nhat-la-ieu-so-2-va-5-a415805.htmlhttps://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/8-meo-dung-tu-lanh-hieu-qua-hon-gap-oi-hien-tai-hau-het-eu-on-gian-nhung-khong-may-ai-thuc-hien-u-nhat-la-ieu-so-2-va-5-a415805.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.