Giấm trắng đổ lên bếp gas có tác dụng gì?

Ngoài công dụng để nấu nướng, giấm trắng còn có nhiều tác dụng khác khiến bạn bất ngờ.

Bếp gas ngày nay vẫn được nhiều gia đình sử dụng để phục vụ nấu nướng hàng ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng, mặt bếp gas bị bám dầu mỡ, bụi bẩn và đóng thành những mảng bám màu vàng, đen khá bẩn và mất thẩm mỹ. Nếu để lâu ngày, những mảng bám còn bốc mùi hôi, sờ vào thấy nhờn rít và ảnh hưởng tới sức khoẻ. 

Dụng cụ cọ rửa thông thường có thể không làm sạch hoàn toàn được vết bẩn. Nếu những bà nội trợ sử dụng chất tẩy rửa có hóa chất nhiều khi gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Hoá chất tẩy rửa cũng làm bào mòn bề mặt bếp khiến bếp nhanh hỏng. 

Do đó, với những nguyên liệu tự nhiên như giấm ăn, muối, banking soda và nước rửa chén là bạn có thể làm sạch bề mặt bếp gas. Cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Tháo giá đỡ trên bếp và trộn đều hỗn hợp giấm ăn, muối, banking soda, nước rửa chén với nhau. 

Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa trộn lên xung quanh bếp gas, đợi khoảng 10-20 phút. Nếu bếp bám lớp bẩn dày thì có thể để lâu hơn cho hỗn hợp làm bở vết bẩn. 

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, bạn hãy lấy 1 chiếc khăn hoặc miếng bọt biển lau sạch hỗn hợp trên bếp; sau đó lau lại bằng khăn sạch là chiếc bếp gas của bạn sẽ sạch kít, sáng bóng như mới. 
Trong đó, muối ăn có công dụng mài mòn, baking soda có khả năng tẩy rửa siêu tốt, giấm trắng lại giúp làm mềm vết bẩn cùng với công dụng làm sạch của nước rửa chén. Sự kết hợp của hỗn hợp này giúp bạn dễ dàng đánh bay vết bẩn mà vẫn an toàn, không lo bị bám mùi hoá chất. 

Giấm trắng đổ lên bếp gas có tác dụng gì?-1
Làm sạch bếp gas bằng giấm ăn (Ảnh minh hoạ: Istock)

Ngoài cách nêu trên, bạn cũng có thể thử những cách làm sạch bếp gas dưới đây tuy đơn giản mà vẫn phát huy tốt công dụng làm sạch: 

Làm sạch bếp gas với giấm và xà phòng 

Giấm và xà phòng là 2 chất tẩy rửa có tác dụng tốt trong việc làm sạch bếp gas lại dễ tìm, dễ làm. 

Bạn chỉ cần trộn đều 2 chất đó với nhau, sau đó đổ lên mặt bếp để một lúc rồi lau sạch đi là được. Để phát huy công dụng tốt hơn, bạn có thể đổ thêm 1 ít nước nóng vào hỗn hợp để làm tăng khả năng tẩy rửa. 

Làm sạch bếp ga dùng chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu quen thuộc của mọi căn bếp, dễ kiếm lại có chi phí rẻ. Để làm sạch bếp gas, bạn chỉ cần thái đôi quả chanh rồi chà sát nó lên bề mặt bếp, sau đó dùng khăn ướt lau sạch lại. Thao tác đơn giản nhưng sẽ đem lại cho bạn kết quả bất ngờ.

Tuy nhiên, cách này bạn nên áp dụng với những vết bẩn mới, nếu vết bẩn bám trên bếp lâu, "cứng đầu" thì bạn hãy dùng miếng cọ nồi để cọ đi những vết bẩn đó. 

Làm sạch bếp ga dùng nước nóng

Dùng nước nóng để làm sạch bếp gas có lẽ là cách quen thuộc được nhiều bà nội trợ áp dụng nhất và có thể áp dụng hàng ngày. 

Sau khi nấu nướng xong, bạn có thể giặt khăn với nước nóng rồi lau bề mặt bếp để làm sạch những vết dầu mỡ hoặc thức ăn văng ra trong lúc nấu nướng. 

Thỉnh thoảng, bạn hãy bỏ kiềng bếp, cho vào một cái chậu hoặc bồn rửa. Sau đó đổ nước sôi ngập kiềng cùng với nước rửa chén hoặc hoá chất tẩy rửa, ngâm kiềng từ 10 đến 15 phút rồi vớt lên rửa lại với nước thường, phơi khô. Nước nóng với chất tẩy rửa giúp làm mềm vết bẩn giúp quá trình cọ rửa dễ dàng hơn. 

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/giam-trang-do-len-bep-gas-co-tac-dung-gi-ar859321.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.