Những lý do nên sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi bạn không bay

Kể cả có bạn có đi máy bay hay không nhưng chế độ này trên điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.

Chế độ trên máy bay trên hầu hết điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ cắt các kết nối di động, không dây và Bluetooth để chúng không can thiệp vào hệ thống liên lạc của máy bay. Chế độ này có một số tác dụng phụ hữu ích khác của chế độ máy bay. Dưới đây là một vãi những lý do bạn nên sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi bạn không bay:

Những lý do nên sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi bạn không bay-1
Những lý do nên sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi bạn không bay. (Ảnh minh họa)

Kéo dài thời lượng pin còn lại của bạn

Giao tiếp di động là một trong những nguyên nhân chính gây hao pin trên điện thoại. Để xác định vị trí các tháp di động, điện thoại của bạn phải luôn phát ra sóng vô tuyến. Khi không có mạng, điện thoại của bạn sẽ phát ra các tín hiệu mạnh hơn để mở rộng phạm vi tìm kiếm. Điều này cũng đúng khi bạn ở trong nhà hoặc di chuyển ở tốc độ cao.

Vì vậy, bật chế độ máy bay có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời lượng pin. Bạn vẫn có thể sử dụng thiết bị của mình để nghe nhạc, chơi game hoặc xem phim offline mà không cần lo lắng về việc hết pin.

Tăng tốc độ sạc

Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị càng tiêu thụ nhiều điện năng thì thiết bị sẽ sạc càng chậm vì thiết bị đang sử dụng điện năng cùng lúc với việc cố gắng lưu trữ điện năng. Đặc biệt, nếu bạn không có điện thoại hỗ trợ sạc nhanh, bạn sẽ muốn tăng tốc độ sạc để không mất nhiều thời gian. Trong trường hợp này, bạn có thể bật chế độ máy bay.

Khắc phục lỗi sóng di động

Khi điện thoại mất sóng, thay vì tắt và khởi động lại thiết bị, bạn có thể chọn một cách khắc phục nhanh chóng hơn đó là bật/tắt tính năng chế độ máy bay. Việc bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp thiết bị reset lại sóng di động, từ đó dễ dàng tìm được nhà mạng hơn.

Đảm bảo an toàn khi cho trẻ sử dụng điện thoại

Tình huống gọi nhầm số thường xuyên xảy ra trong quá trình trẻ nhỏ sử dụng điện thoại. Để tránh các phiền phức không đáng có, bố mẹ có thể bật chế độ máy bay để điện thoại không thể thực hiện tác vụ nhắn tin, gọi điện khi trẻ dùng điện thoại.

Cảm nhận thế giới xung quanh bạn

Khi bạn luôn có điện thoại trong tay, thật khó để tập trung vào những thứ khác xung quanh bạn. Bật chế độ máy bay có thể giúp bạn bớt lo lắng về những tin nhắn đang chờ đợi và tập trung vào những gì đang diễn ra ở hiện tại. Tóm lại, chế độ máy bay là một tính năng hữu ích mà bạn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nhung-ly-do-nen-su-dung-che-do-may-bay-ngay-ca-khi-ban-khong-bay-ar840019.html

điện thoại di động

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.