24 giờ kịch tính của giá vàng

24 giờ đồng hồ qua là quãng thời gian biến động đầy kịch tính của giá vàng thế giới và trong nước. Sau khi lập lại đà tăng mạnh từ cuối tuần trước trong phiên giao dịch chiều qua tại thị trường châu Âu và thiết lập mức đỉnh lịch sử mới, hơn 1.263 USDoz, giá vàng đã nhanh chóng đảo chiều và tụt giảm mạnh mẽ trong phiên giao dịch tại New York

Phiên điều chỉnh giảm 1,9%của giá vàng thế giới đã đưa giá vàng trong nước trượt 400.000 đồng/lượng so vớimức giá đỉnh của chiều qua. Hoạt động chốt lời của giới đầu tư quốc tế đã diễnra mạnh mẽ ngay sau khi giá vàng thiết lập kỷ lục mới vào ngày hôm qua.

24 giờ kịch tính của giá vàng
24 giờ đồng hồ qua là quãng thời gian biến động đầy kịch tính của giá vàng thếgiới và trong nước.

Sau khi lập lại đà tăng mạnh từ cuối tuần trước trong phiên giao dịch chiều quatại thị trường châu Âu và thiết lập mức đỉnh lịch sử mới, hơn 1.263 USD/oz, giávàng đã nhanh chóng đảo chiều và tụt giảm mạnh mẽ trong phiên giao dịch tại NewYork. Áp lực bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận đã đẩy giá vàng tụt sâu, có thờiđiểm còn chưa đầy 1.230 USD/oz.

Đóng cửa phiên 21/6 tại New York, giá vàng giao ngay còn 1.233,6 USD/oz, giảm23,9 USD/oz, so với giá chốt của phiên liền trước. Đây là phiên giảm giá mạnhnhất của vàng thế giới trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Trong nước, giá vàng chiều qua đã có thời điểm lên tới 28,75 triệu đồng/lượng,cao nhất trong 7 tháng, nhưng cũng nhanh chóng giảm sau đó khi giá vàng thế giớicó dấu hiệu đuối sức. Cuối chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC tại thị trườngTp.HCM do SJC công bố còn 28,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,67 triệu đồng/lượng(bán ra).

Sáng nay, ngay khi mở cửa, giá vàng trong nước đã giảm mạnh. Vàng miếng cácthương hiệu được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến ở mức 28,30 triệu đồng/lượng(mua vào) và 28,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Lúc 8h30, vàng SBJ được Công ty Sacombank-SBJ mua vào ở mức 28,28 triệu đồng/lượngvà bán ra ở mức 28,32 triệu đồng/lượng. SJC áp dụng giá vàng cho thị trườngTp.HCM ở mức 28,27 triệu đồng/lượng và 28,34 triệu đồng/lượng, sau đó nâng lên28,32 triệu đồng/lượng và 28,39 triệu đồng/lượng.

24 giờ kịch tính của giá vàng
Theo giới kinh doanh vàng, hoạt động bán vàng chốt lời của người dân khi giá vàng tăng cao hôm qua là khá mạnh (Ảnh: Reuters)

Tại thị trường Hà Nội, lúc 9h, Công ty Phú Quý báo giá vàng SJC ở mức 28,29triệu đồng/lượng (mua vào) và 29,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo giới kinh doanh vàng, hoạt động bán vàng chốt lời của người dân khi giávàng tăng cao hôm qua là khá mạnh. Song song với đó, các đơn vị kinh doanh vàngcũng có nhu cầu mua vào lớn. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trongnước đang rẻ hơn khoảng 300.000 đồng/lượng.

Giới đầu tư tại thị trường châu Á sáng nay đã tranh thủ gom mua vàng sau khi giákim loại quý này giảm mạnh đêm qua. Nhờ đó, giá vàng đã tăng trở lại với mứctăng đáng kể. Lúc 9h10 giờ Việt Nam, giá vàng giao đứng ở mức gần 1.240 USD/oz,tăng hơn 6 USD/oz so với giá đóng cửa đêm qua tại New York.

Nhu cầu đầu tư vào vàng trên thị trường thế giới hiện đang rất mạnh vì nhiều lýdo. Môi trường lãi suất thấp của các đồng tiền chủ chốt, khủng hoảng nợ công,thâm hụt ngân sách khổng lồ ở các nước phát hành các đồng tiền dự trữ… đangkhiến thị trường suy giảm niềm tin vào tiền giấy.

Theo số liệu của Bloomberg, đồng Euro đã mất giá 14% từ đầu năm tới nay do tácđộng của khủng hoảng nợ, còn vàng đã tăng giá 13%.

Thêm vào đó, khả năng điều chỉnh chính sách tỷ giá của Trung Quốc đã hỗ trợnhiều cho giá vàng và các loại hàng hóa cơ bản khác.

Giá dầu thô thế giới sáng nay đã giảm nhẹ trở lại sau khi tăng liền hai ngàytrước đó. Giá dầu ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 7 giao dịch phổ biến trên mức 77,20USD/thùng. Tại New York đêm qua, giá dầu tăng 0,64 USD/thùng (0,8%), đóng cửa ởmức 77,82 USD/thùng.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo sáng nay giao dịch trên mức 1,23 USD/Euro, từ mức gần1,24 USD/Euro trong sáng qua. Euro giảm giá sau khi một quan chức của Ngân hàngTrung ương châu Âu (ECB) hôm qua tuyên bố, một số nhà băng trong khối Eurozoneđang phải đối mặt với khó khăn về nguồn vốn.

Trong nước, tỷ giá USD/VND ổn định dưới mức 19.000 VND/USD. Tại Vietcombank, USDđược mua vào ở mức giá 18,940 VND/USD và bán ra ở mức 18.990 VND/USD.

Theo Kiều Oanh
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.