Giá vàng lên cao chưa từng có, dầu giảm nhẹ

Giá vàng giao ngay lên sát mức kỷ lục còn giá vàng giao kỳ hạn lập kỷ lục mới trong phiên ngày 176 bởi những lo lắng về tình hình tại châu Âu và kinh tế Mỹ.

Khi nhà đầu tư đẩy mạnh mua bởi lo lắng về đà phục hồi của kinhtế Mỹ, giá vàng giao kỳ hạn lên mức kỷ lục mới.

Giá vàng giao ngay lên sát mức kỷ lục còn giá vàng giao kỳ hạnlập kỷ lục mới trong phiên ngày 17/6 bởi những lo lắng về tình hìnhtại châu Âu và kinh tế Mỹ.

Đồng euro tăng giá cũng mang tính hỗ trợ cho đà tăng của giá vàng.Ngoài ra còn có thông tin Bộ trưởng Tài chính các nước châu Âu hỗ trợ kếhoạch thanh tra ngân hàng và Tây Ban Nha phát hành thành công trái phiếu.

Giá vàng giao ngay lên mức 1.244,45 USD/ounce tính đến 14h30 ngày 17/6tại thị trường New York. Mức đóng cửa phiên ngày trước đó là 1.229,60USD/ounce. Trong phiên giao dịch đã có lúc giá vàng giao ngay lên mức1.250,65 USD/ounce, thấp hơn một chút so với mức kỷ lục thiết lập ngày8/6.

Giá vàng lên cao chưa từng có, dầu giảm nhẹ

Giá vàng giao tháng 8/2010 tăng 18,20 USD/ounce và chốt phiên ở mức1.248,70 USD/ounce, mức đóng cửa cao chưa từng có.

Ông Fred Jheon, giám đốc điều hành bộ phận phát triển sản phẩm tạiETF Securities ở San Francisco, nhận xét: “Ở góc độ vĩ mô, các Ngânhàng Trung ương đang mua ròng vàng. Nhu cầu đối với vàng ở mức cao. Nhàđầu tư nhìn vào sự sụt giảm của đồng USD hay đồng euro và cho rằngthay vì nắm giữ các loại tiền tệ, việc sở hữu vàng an toàn hơnnhiều”.

Giá dầu tại thị trường New York giảm đến phiên thứ 2 liên tiếp bởinhững lo lắng về tốc độ phục hồi của kinh tế Mỹ, nước tiêu thụnhiều năng lượng nhất thế giới; số lượng người thất nghiệp lần đầutăng và sản xuất khu vực Philadelphia đi xuống.

Giá dầu thô giao tháng 7/2010 giảm khoảng 44 cent tương đương 0,6%xuống mức 76,35 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu thô giao kỳhạn đã giảm 3,6% trong năm qua.

Theo Ngọc Diệp
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.