25 đơn vị của EVN bị kiểm tra lương bổng

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Bộ Công thương đã có buổi làm việc về kết quả kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiền lương và thu nhập của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Bộ Lao động - Thương binh vàXã hội (LĐ-TB&XH) và Bộ Công thương đã có buổi làm việc về kết quả kiểmtra việc thực hiện pháp luật về tiền lương và thu nhập của Tập đoàn Điện lựcViệt Nam (EVN).

25 đơn vị của EVN bị kiểm tra lương bổng
Dù làm ăn thua lỗ nhưng EVN vẫn trả lương cao cho cán bộ văn phòng Tập đoàn. (Ảnh minh họa)

Chiều 8/2,trao đổi với PV Dân trí, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB & XH Bùi Minh Huân cho biết,Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã tiến hành kiểm tra tìnhhình thực hiện pháp luật lao động về tiền lương, thu nhập tại 25 đơn vị củaEVN như: trụ sở EVN, các Tổng công ty, Công ty truyền tải và phân phốiđiện... trong thời gian từ ngày 12/12/2011 đến14/1/2012.

Cụ thể, kết quả kiểm tra cho thấy dù làm ăn thua lỗnhưng EVN vẫn trả lương cho cán bộ văn phòng làm việc tại Văn phòngtập đoàn EVN mức cao hơn hẳng so với các đơn vị trực thuộc. Theo kếtquả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, thu nhập bình quân của cán bộ toàncông ty mẹ EVN trong năm 2010 là 13,7 triệu đồng một tháng. Trong đó, thunhập bình quân khối truyền tải điện là 10,8 triệu đồng mỗi người một tháng.Còn khối phân phối điện, thu nhập bình quân mỗi tháng vào khoảng 7,9 triệuđồng.

Theo ôngHuân, Hiện Bộ LĐ-TB-XH đang chỉ đạo đoàn kiểm tra hoàn thiện báo cáo, vàthông tin cụ thể liên quan đến lương EVN trong thời gian sớm nhất.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.