Bất ngờ có một số loại vỏ trái cây tưởng vứt đi mà hoá “mỏ vàng”

Những vỏ trái cây này nhiều người thường vứt đi mà không biết chúng có thể biến thành “tiền”.

Vỏ bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Thông thường, mọi người ăn ruột còn vỏ bưởi thì bỏ đi. Nhiều người vẫn không biết tận dụng vỏ bưởi để chế biến thành các món ăn vặt ngon hoặc để làm tinh dầu chăm sóc tóc rất tốt.

Theo tìm hiểu, vỏ bưởi hiện có các cơ sở thu mua về lấy phần vỏ để nấu tinh dầu, phần cùi để làm nguyên liệu nấu món chè bưởi thông dụng. Ngoài ra, vào mùa Tết, mọi người còn sử dụng vỏ bưởi để làm mứt.

Anh Đặng Văn Phước (Đồng Nai) cho biết phần cùi của những quả bưởi non được anh sơ chế và bán giá 70.000 – 90.000 đồng/kg để cho các đầu mối làm chè bưởi. Còn phần vỏ ngoài, anh sẽ sử dụng làm nguyên liệu nấu tinh dầu và bán cho những khách cần thiết.

Bất ngờ có một số loại vỏ trái cây tưởng vứt đi mà hoá mỏ vàng”-1

Vỏ bưởi làm mứt đang được bán giá dao động từ 120.000 đồng/kg.

“Có bao nhiêu quả bưởi non tôi cũng thu mua hết về để lấy phần vỏ bưởi đó để chế biến thành các sản phẩm bán ra thị trường. Có tháng tôi thu mua cả trăm tấn quả bưởi non”, anh nói.

Thời điểm này, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm mứt làm từ vỏ bưởi được rất nhiều bà nội trợ tự tay làm và bán. Giá bán khoảng từ 120.000 - 300.000 đồng/kg.

Vỏ cam

Vỏ cam cũng được rất nhiều người sử dụng để làm mứt vào các dịp Tết đến xuân về. Theo đó, loại vỏ cam thường được chọn để làm mứt phải là loại vỏ dày thì khi làm mứt mới dẻo và ngon.

Nhiều người làm chia sẻ nếu vỏ cam không bị nám thì sẽ đỡ vất vả hơn vì không phải gọt phần đó, sẽ đỡ mất thời gian hơn. Vỏ cam rửa sạch, bỏ hết phần xơ trắng dính ở trong. Cắt thành từng miếng vừa ăn và làm các công đoạn khử đắng, khử the, ướp đường và sên.

Bất ngờ có một số loại vỏ trái cây tưởng vứt đi mà hoá mỏ vàng”-2

Vỏ cam cũng được nhiều người lấy để làm mứt và bán ra thị trường.

Theo chị Minh – một người làm vứt vỏ cam, khoảng 10kg quả mới làm được 1 kg mứt vỏ cam nên số lượng chị bán ra thị trường rất ít, khách hầu như phải đặt trước. Do mứt làm nhiều công đoạn cầu kỳ nên giá bán cũng khá cao. Hiện trên thị trường, mứt vỏ cam đang được rao bán giá đến hơn 300.000 đồng/kg.

Vỏ chanh dây

Ít ai nghĩ vỏ quả chanh dây cũng được tận dụng làm mứt và bán ra thị trường. Hiện tại, mứt vỏ chanh dây đang được rao bán giá từ 100.000 đồng/kg.

Để làm mứt, người làm cần phải gọt vỏ chanh dây và lấy hết phần hạt bên trong ra. Phần cùi của quả sẽ được giữ lại và cắt thành miếng vừa ăn. Cũng trải qua rất nhiều công đoạn tỉ mỉ, sản phẩm mứt vỏ chanh dây mới có thể hoàn thiện.

Bất ngờ có một số loại vỏ trái cây tưởng vứt đi mà hoá mỏ vàng”-3

Vỏ chanh dây đã gọt phần vỏ cứng bên ngoài và cắt thành từng miếng để chuẩn bị làm mứt.

Theo nhiều người bán, loại mứt này làm rất “cực” vì phải trải qua nhiều công đoạn đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ. Tuy nhiên, thành phẩm thì ăn rất lạ và ngon, nhiều khách hàng thấy lạ nên cũng tò mò đặt mua dùng thử.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/bat-ngo-co-mot-so-loai-vo-trai-cay-tuong-vut-di-ma-hoa-mo-vang-1529065.ngn

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.