Con bò trắng như tuyết được trả giá 100 tỷ khiến thế giới chấn động

Một con bò giống Nelore 4 tuổi rưỡi có tên Viatina-19 FIV Mara Imóveis gần đây được định giá 4,3 triệu USD (100 tỷ VND), khiến nó trở thành con bò đắt nhất thế giới.

Một phần ba quyền sở hữu của con bò gần đây đã được bán tại một cuộc đấu giá ở Arandú, Brazil với giá 6,99 triệu real (1,44 triệu USD), nâng tổng giá trị của nó lên mức đáng kinh ngạc là 4,3 triệu USD.

Viatina-19 FIV Mara Imóveis đã được mệnh danh là con bò đắt nhất thế giới vào năm ngoái khi một nửa quyền sở hữu của nó được bán đấu giá với giá khoảng 800.000 USD, đây là một mức giá kỷ lục vào thời điểm đó. Giao dịch phá kỷ lục cho thấy giá trị di truyền của giống gia súc Nelore, cũng như nhu cầu về động vật chất lượng cao với các đặc điểm di truyền nổi bật.

Con bò trắng như tuyết được trả giá 100 tỷ khiến thế giới chấn động-1

Giá Viatina-19 FIV Mara Imóveis được coi là một cột mốc mới cho giống bò Nelore, một giống bò được đánh giá cao trên toàn thế giới về chất lượng của nó. Đặc trưng bởi bộ lông trắng sáng, làn da mượt óng và một cái bướu lớn trên vai, Nelore chủ yếu được biết đến với khả năng chống chịu thời tiết nóng tự nhiên cao.

Bộ lông trắng của chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc này, vì nó phản chiếu hầu hết các bước sóng ánh sáng, đồng thời tuyến mồ hôi của chúng lớn gấp đôi và nhiều hơn 30% so với hầu hết các giống bò châu Âu.

Loài bò Nelore, được đặt tên theo quận Nellore ở Andhra Pradesh, Ấn Độ, cũng có quá trình trao đổi chất rất hiệu quả, cho phép chúng phát triển ngay cả khi chỉ ăn thức ăn thô xanh chất lượng thấp. Cực kỳ khỏe mạnh và kiên cường, Nelore có thể chống lại một số bệnh nhiễm ký sinh trùng và lớp da cứng cáp của chúng khiến côn trùng hút máu khó xâm nhập hơn nhiều. Loài này cũng sinh sản rất dễ dàng, vì con cái có lỗ xương chậu rộng hơn và ống sinh lớn hơn so với các giống gia súc khác, và bê con hầu như không cần sự trợ giúp của con người.

Theo một báo cáo năm 2018 của Guardian, tinh trùng từ những con bò đực Nelore quý giá nhất có thể có giá 5.000 USD cho mỗi liều 0,55 ml (0,03 ounce). Có khoảng 167.000.000 con bò Nelore ở Brazil, chiếm khoảng 80% số gia súc ở quốc gia Nam Mỹ này.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/con-bo-trang-nhu-tuyet-duoc-tra-gia-100-ty-khien-the-gioi-chan-dong-1480728.ngn

thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.