Đem khối đá lạ về đặt dưới gầm giường, 10 năm sau anh chàng sốc với núi tiền "khủng"

Anh chàng ngư dân dường như lãng quên khối đá, song bất ngờ khi biết giá trị thật.

Một ngư dân ở Philippines đang đánh cá ngoài khơi đảo Palawan thì phát hiện mỏ neo bị mắc kẹt và phải bơi xuống dưới nước để kiểm tra. Khi kiểm tra, người này phát hiện bên dưới thuyền là hòn đá có hình thù kỳ lạ như vỏ sò. 

Mặc dù không biết viên đá có giá trị hay không, anh chàng ngư dân nhìn thấy rất đẹp và coi đó là "hòn đá may mắn" nên quyết định đem về để ở gầm giường. Suốt một thời gian dài, anh chàng không quan tâm đến hòn đá và dường như quên đi sự tồn tại của nó.

Đem khối đá lạ về đặt dưới gầm giường, 10 năm sau anh chàng sốc với núi tiền khủng-1

Khối đá mà anh ngư dân đem về nhà.

Mãi tới 10 năm sau, khi căn nhà của anh bị cháy, tất cả đồ đạc bị thiêu rụi. Trong lúc xem những gì còn sót lại sau vụ cháy, anh chàng tìm thấy hòn đá dưới giường. Trong lúc "trắng tay" vì tất cả tài sản mất sạch sau vụ cháy, ngư dân này đưa khối đá đi kiểm tra tại trung tâm du lịch của Palawan. 

Tại một trung tâm du lịch ở Palawan, nhà chức trách ở đây cho rằng, hòn đá không hề tầm thường vì nó có thể là ngọc trai. Đây có thể là viên ngọc trai tự nhiên  lớn nhất thế giới, dài 67cm và nặng 34kg.

Đem khối đá lạ về đặt dưới gầm giường, 10 năm sau anh chàng sốc với núi tiền khủng-2

Khối đá được định giá rất cao.

Sau khi anh chàng ngư dân đưa khối đá đến, trung tâm du lịch đã liên hệ với chuyên gia đá quý để nhận định chính xác hơn.

Qua quá trình kiểm tra, chuyên gia đánh giá đây là viên ngọc trai thật, có giá gần 100 triệu USD (hơn 2.400 tỷ đồng) và được xem là "viên ngọc trai lớn nhất thế giới".

Từ đó, viên ngọc trai này được trưng bày ở Tòa thị chính khu vực New Green ở Puerto Princesa. Philippines thu hút sự chú ý của du khách.

Theo Người đưa tin


đá quý


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.